Những thiệt thòi thai nhi lãnh đủ khi bà bầu thức khuya, ngủ ít

Contents

Giấc ngủ đối với bà bầu là rất quan trọng, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và ổn định. Vậy nếu bà bầu thức khuya thì tác hại sẽ ra sao?

Theo các điều tra khoa học, đi ngủ trước 10h30 buổi tối rất tốt cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh, muộn hơn thời gian này có thể gây hại cho thai nhi trong cơ thể.

Mang thai khiến cơ thể người mẹ rất mệt mỏi, nếu mẹ bầu không nạp đủ năng lượng thì cũng rất không tốt cho thai nhi. Cơ bản, giấc ngủ một ngày của một bà mẹ mang thai từ chín đến mười giờ mỗi ngày. Nếu không làm được như vậy phải đảm bảo ngủ đủ tám giờ. Trong ba tháng cuối của thai kỳ, nếu bà bầu thức khuya hay ngủ ít hơn bảy giờ mỗi ngày, khả năng sinh mổ sẽ tăng lên. Đặc biệt, tuyệt đối không thức khuya vì điều đó sẽ gây hại cho thai nhi. 

Dễ bị sảy thai trong thời kỳ đầu mang thai

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, việc thiếu ngủ ít ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi nhưng một khi hình thành thói quen bà bầu thức khuya thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi.

Thời kỳ đầu mang thai là thời kỳ phôi thai. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng nhất của các cơ quan của thai nhi. Lúc này, người mẹ rất dễ bị căng thẳng thần kinh nếu không được ngủ đủ giấc trong thời gian dài. Những phản ứng bất lợi về cảm xúc sẽ khiến thai nhi không phát triển khỏe mạnh, nghiêm trọng nhất là giấc ngủ. Làm việc kém hiệu quả dễ bị thiếu máu, và nếu xảy ra các phản ứng bất lợi như chóng mặt, gây té ngã cũng có thể làm sẩy thai.

Trong tam cá nguyệt thứ hai: ảnh hưởng sự phát triển của thai, có thể gây sinh non

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, một số mẹ bầu luôn cảm thấy thai nhi đã phát triển và ổn định thì bắt đầu ham ngủ. Tuy nhiên, cũng có không ít bà bầu chủ quan, cho rằng thai nhi đã qua giai đoạn nhạy cảm nên tự chiều theo sở thích cá nhân, lướt web, xem phim đến tận khuya. Bà bầu thức khuya lâu ngày và các cơ quan nội tạng không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, cân nặng của thai nhi bị ảnh hưởng rất nhiều sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, rất nguy hại. 

Ở tam cá nguyệt thứ 3, thức khuya dễ khiến ngôi thai lệch và khó sinh

rong 3 tháng giữa thai kỳ, nếu bà bầu ngủ không đủ giấc trong thời gian dài sẽ khiến sự phát triển của thai nhi bị chậm lại, có thể tăng khả năng sinh non và khiến ca sinh khó. Hơn nữa, trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi dễ gặp phải tình trạng dây rốn quấn cổ nguy hiểm nhất. Nếu lúc này thai nhi không phát triển tốt thì nguy cơ dây rốn quấn cổ rất đáng lo ngại. Đối với mẹ bầu, tình trạng thiếu ngủ kéo dài có thể khiến việc sinh nở sau này rất khó khăn, nguy cơ khó sinh cũng có thể xuất hiện.

Những vấn đề mẹ bầu cần lưu ý trước khi đi ngủ

Để phòng tránh chuyện bà bầu thức khuya hay ngủ ít thì mẹ cần lưu ý:

  • Tránh ngủ gật với tai nghe vì điều này sẽ làm rối loạn chất lượng giấc ngủ.
  • Cần có thời gian đệm mới có thể chìm vào giấc ngủ mỗi khi nằm trên giường. Khuyến cáo các mẹ bầu bị rối loạn giấc ngủ nên đi ngủ đúng giờ từ 8 – 9 giờ tối, nằm đệm đủ giấc sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn. 
  • Nên cố gắng áp dụng tư thế nằm nghiêng trái, sẽ không chèn ép tim và dễ ngủ hơn.
  • Uống súp siro hoa hòe, súp táo tàu, hoặc uống sữa ấm trước lúc ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn. 

Mang thai quả thực là một việc không hề dễ dàng, mẹ bầu phải luôn yêu cầu bản thân phải ngủ ngon giấc để giảm thiểu tác hại cho thai nhi.

Bấm vào ảnh để xem chi tiết dịch vụ

Xem thêm:

Sự khác nhau giữa cương sữa và tắc tia sữa

ÁP XE VÚ Ở MẸ SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

MÁCH MẸ CÁC CÁCH TỰ CHỮA TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

CHÂM CỨU CHỮA TẮC TIA SỮA HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA HIỆU QUẢ BẰNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU

CHỮA TẮC TIA SỮA BẰNG XOA BÓP BẤM HUYỆT

TẮC TIA SỮA ĐẦU TI, DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÝ

TẮC TIA SỮA DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ TRÍ

CÁCH VỆ SINH ĐẦU NGỰC CHO MẸ BẦU 3 THÁNG CUỐI ĐỂ GIẢM TẮC TIA SỮA

Chữa tắc tia sữa bằng phương pháp tác động cột sống

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*