Châm cứu chữa tắc tia sữa cho hiệu quả vượt trội

Chữa tắc tia sữa bằng châm cứu là phương pháp đang được nhiều mẹ sau sinh tin dùng hiện nay. Vậy cách chữa tắc tia sữa bằng châm cứu có hiệu quả không? Tắc tia sữa là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh do ứ đọng sữa và tạo mủ cấp tính trong bầu vú. Để khắc phục tình trạng này, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu. Ngay sau đây BLUECARE sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về Châm cứu chữa tắc tia sữa cho hiệu quả vượt trội

Contents

Tắc tia sữa là gì?

Tắc tia sữa là bệnh rất thường gặp ở phụ nữ sau sinh, đây là tình trạng bế tắc, ứ đọng sữa và tạo mủ cấp tính. Hiện tượng này thường xảy ra trong giai đoạn cho con bú, nhất là ở những chị em sinh con lần đầu. Tắc tia sữa gây đau nhức, cương cứng bầu vú, làm giảm sức khỏe người mẹ và ảnh hưởng đến việc nuôi con.

Nguyên nhân gây tắc tia sữa

– Không vệ sinh kỹ lưỡng đầu vú sau mỗi lần cho con bú.

– Sức khỏe sau sinh kém, chính khí suy.

– Ăn uống không điều độ, thiếu chất gây tổn thương tỳ vị, vị nhiệt, nhiệt tích tụ ở nhũ lạc lâu ngày dẫn đến sưng đau vú.

– Căng thẳng đầu óc làm can khí uất, hoạt động vận hóa của tỳ suy giảm, sữa ứ đọng sinh nhũ ung.

– Nhiễm hàn tà gây ứ tắc sữa.

– Không vắt bỏ sữa thừa. Sữa đọng lại quá lâu trong bầu vú gây ôi, tắc và ung nhũ.

– Bầu sữa không được massage, day thường xuyên sau khi sinh.

Chữa tắc tia sữa bằng châm cứu

Phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu rất hiệu quả và an toàn

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH, VÚ EM – BẢO MẪU, XÉT NGHIỆM VÀNG DA, CHIẾU ĐÈN VÀNG DA tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Một điều mà bạn cần biết rằng sữa mẹ được hình thành tại nang sữa, sau đó chảy tới các xoang chứa theo ống dẫn. Khi bé bú, sữa bị tác dụng kích thích sẽ chảy ra ngoài. Nếu như dòng chảy của sữa bị chặn đứng do lòng ống dẫn bị bít lại vì nguyên nhân nào đó (chèn ép từ ngoài vào hoặc bí tắc trong lòng ống) thì sữa sẽ không ra ngoài được.

Khi bị tắc nghẽn quá lâu, vị trí bị tắc sữa sẽ dần vón cục do sữa đông kết. Tuy nhiên, trong khi đó, sữa vẫn được tiết ra khiến các ống dẫn bị căng giãn. Tình trạng này gây chèn ép các ống dẫn khác, khiến bệnh lí này ngày càng nghiêm trọng. Đối với tình trạng tắc tia sữa, Đông y sẽ châm cứu để thông ống dẫn sữa, nhờ vậy sữa sẽ chảy ra ngoài.

Châm cứu chữa tắc tia sữa tại nhà

Đối với phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu, các thầy thuốc sẽ chọn huyệt “nhũ căn” trên xương sườn số 6, đẩy nhẹ vú lên để huyệt lộ ra. Mỗi lần thực hiện châm cứu sẽ diễn ra trong khoảng từ 10-15 phút. Sau đó đến huyệt “chiên Trung” hay còn được gọi là huyệt “đảo trung”, chọn vị trí giao điểm của đường dọc giữa xương ức và đường chạy ngang qua xương sườn thứ 5.

Khi tiến hành châm huyệt này, thầy thuốc sẽ luồn kim dưới da, mũi kim sẽ chạy về hướng bụng. Độ sâu mũi kim dưới da khoảng 3-5 phân, tránh châm kim thẳng xuống da vì nếu đâm vào xương ức sẽ rất đau đớn.

Tại vị tri lõm xuống giữa 2 ngón tay cái và trỏ được gọi là huyệt “hợp cốc”, thầy thuốc sẽ châm kim thẳng xuống dưới da khoảng 3-5 phân. Sau đó lại hâm tại huyệt “kiên tĩnh” ở điểm giao nhau của đường chạy qua núm vú và nối huyệt “đại chùy” với điểm cao nhất của xương đòn. Thày thuốc sẽ dùng tay ấn vào đó, lúc này người bệnh sẽ cảm thấy hơi ê tức. Châm mũi kim xuống khoảng 4-6 phân; không đâm sâu để tránh gây tổn thương phổi.

Phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu đã được nhiều phụ nữ sau sinh áp dụng và thu được hiệu quả tích cực, mang lại niềm vui cho nhiều người. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp chữa tắc tia sữa bằng diện chẩn.

Cách chữa tắc tia sữa bằng châm cứu có hiệu quả không?

Tắc tia sữa dù không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây cảm giác đau nhức, khó chịu và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Để chữa trị hiệu quả và dứt điểm tình trạng này, chị em nên áp dụng phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu. Đây là phương án vô cùng hữu hiệu để khắc phục tình trạng tắc tia sữa, giúp nguồn sữa ổn định và chất lượng hơn.

Điều trị viêm tắc tia sữa bằng châm cứu không chỉ giúp đã thông ách tắt tại các ống dẫn mà còn giúp lưu thông khí huyết, tăng tiết hocmôn để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Trên đây bluecare đã giới thiệu với các bạn về phương pháp chữa tắc tia sữa bằng châm cứu. Hy vọng qua đây các mẹ sẽ biết thêm 1 giải pháp hữu hiệu nữa để khắc phục tình trạng tắc tia sữa, giúp quá trình nuôi con diễn ra thuận lợi hơn. Hãy tải app miễn phí Bluecare và đặt lịch chữa tắc tia sữa bằng châm cứu bấm huyệt tại nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

TẮC TIA SỮA ĐẦU TI, DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÝ

TẮC TIA SỮA DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ TRÍ

Chữa tắc tia sữa bằng phương pháp tác động cột sống

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ

CHỮA TẮC TIA SỮA BẰNG XOA BÓP BẤM HUYỆT

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*