CẢNH BÁO HIỆN TƯỢNG SUY GIẢM MIỄN DỊCH BẨM SINH

Suy giảm miễn dịch bẩm sinh là một bệnh khiếm khuyết về di truyền khiến cơ thể bệnh nhi không có khả năng chống lại tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn.

Suy giảm miễn dịch được chia thành 2 loại: dạng tiên phát bẩm sinh (do gen) và dạng thứ phát do mắc phải (nhiễm HIV, suy dinh dưỡng nặng, dùng thuốc ức chế miễn dịch, xạ trị…); trong đó suy giảm miễn dịch bẩm sinh là căn bệnh hiếm gặp với tỷ lệ 1/1.200 trẻ sinh sống.

Bình thường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi-rút, nấm… Bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh hoặc tiên phát là do các khiếm khuyết gen làm cho một số thành phần của hệ miễn dịch hoạt động không bình thường dẫn đến cơ thể hay bị nhiễm trùng. Một số thể bệnh SGMDTP tương đối nhẹ, trong khi một số thể khác lại nghiêm trọng do mức độ thiếu hụt miễn dịch khác nhau.

Trẻ sinh non lớn lên như thế nào?

Xuất phát từ thực trạng: Trong vòng 6 năm trở lại đây, khoa Miễn dịch-Dị ứng-Khớp, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận hơn 80 trường hợp mắc suy giảm miễn dịch bẩm sinh trong đó chỉ ¼ số bệnh nhi có tiên lượng tốt nhờ được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Nhi TW

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare