Châm cứu điều trị vô sinh – hiệu quả thần kỳ

Bác sĩ Jonathan Liu, một bác sĩ TCM với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa chuyên nghiệp, đã kê đơn châm cứu và áp dụng điều trị bằng TCM cho cả hai người. Sau ba tháng điều trị, cặp vợ chồng vui mừng khi thông báo bà vợ đã mang thai. Bài viết dưới đây của Bluecare là những chia sẻ của Tiến sĩ, bác sĩ Jonathan Liu về ứng dụng Châm cứu điều trị vô sinh đã mang lại nhưng hiệu quả thần kỳ cho các cặp vỡ chộng gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Tình trạng vô sinh hiếm muộn

Vô sinh là một bệnh của hệ thống sinh sản nam hoặc nữ được định nghĩa là không thể mang thai sau 12 tháng trở lên quan hệ tình dục thường xuyên không được bảo vệ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vô sinh ảnh hưởng đến hàng triệu người trong độ tuổi sinh sản trên toàn thế giới – và có tác động đến gia đình và cộng đồng của họ. Theo ước tính, có khoảng 48 triệu cặp vợ chồng và 186 triệu cá nhân sống chung với tình trạng vô sinh trên toàn cầu.

Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) cung cấp vô số cách để mọi người cải thiện sức khỏe và hạnh phúc. Câu chuyện sau đây là một trong nhiều câu chuyện minh họa hiệu quả của Đông y trong điều trị vô sinh.

Một cặp vợ chồng đã kết hôn được ba năm. Người phụ nữ, “Ms. W.” dù đã 3 lần thụ tinh nhân tạo nhưng không có thai. Cô W bị mất ngủ, lo âu, và chán ăn. “Anh W.” có vấn đề với chứng mất ngủ, đầy bụng, thiếu hụt axit clohydric trong dạ dày và đau thắt lưng. Bác sĩ Jonathan Liu, một bác sĩ TCM với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa chuyên nghiệp, đã kê đơn châm cứu và áp dụng điều trị bằng TCM cho cả hai người. Sau ba tháng điều trị, cặp vợ chồng vui mừng khi thông báo bà vợ đã mang thai.

Triệu chứng và Tư vấn

Điều trị TCM tập trung vào việc xem xét toàn bộ cơ thể. Các cơ quan trong cơ thể được kết nối với nhau tạo thành một hệ thống chỉnh thể. Hệ thống sinh sản có liên quan đến thận, và hệ thống sinh sản nữ nằm ở vùng bụng.

Khoang chậu bao gồm các hệ thống tiết niệu và sinh sản. Mặc dù y học hiện đại không ngừng nghiên cứu về mô hình thu nhỏ của cơ thể con người, quá trình sinh sản vẫn còn là một câu hỏi phức tạp. Sinh sản liên quan đến rụng trứng, thụ tinh và cấy phôi vào tử cung.

Rối loạn rụng trứng là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở phụ nữ. Mặc dù y học hiện đại có nhiều phương pháp điều trị nhưng quy trình cấy hợp tử vào tử cung vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ.

Một giáo sư sản khoa cho biết khoa học nhân loại dường như rất phát triển nhưng chúng ta vẫn chưa thể tái tạo tử cung. Sau khi thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hay còn gọi là thụ tinh nhân tạo, trứng đã thụ tinh vẫn cần được cấy vào tử cung. Nếu việc cấy ghép thất bại, phôi thai nhi sẽ không hình thành. Tỷ lệ thành công của IVF hiện nay là hơn 95% và cơ hội thụ thai khoảng 30-40%, tương đương với tỷ lệ sinh tự nhiên của các cặp vợ chồng khỏe mạnh.

Trong Y học cổ truyền, khí (sinh lực), huyết, tinh, dịch là những chất cần thiết cho hoạt động sống, tất cả đều bắt nguồn từ nội tạng và lưu chuyển không ngừng bên trong cơ thể. Việc đảm bảo đủ các chất thiết yếu này và cơ thể lưu thông là rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần. Bệnh tật hay các chứng bệnh khác là do ứ đọng hay thiếu hụt các chất này.

Vấn đề nguy cấp của cặp vợ chồng này là việc cấy phôi vào buồng tử cung không thành công, không thụ thai được. Bổ thận bổ “tinh” là biện pháp giúp hỗ trợ nội mạc tử cung tăng sản bình thường, đảm bảo trứng đã thụ tinh sẽ đậu xuống nội mạc tử cung thành công.

Phân tán “khí” bị ứ đọng trong gan, thư giãn tinh thần, và giảm bớt áp lực cảm xúc là cần thiết khi tiến hành thụ thai. Đối với cặp vợ chồng này, việc hiếm muộn kéo dài khiến họ căng thẳng và bất hòa. Họ căng thẳng – điều này ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết, do đó góp phần gây ra vô sinh.

Theo lý luận của TCM, lục phủ ngũ tạng và tinh thần có tác động qua lại lẫn nhau. Gan đảm nhận việc chuyển hóa năng lượng trong toàn bộ cơ thể – do đó, những cảm xúc như giận dữ hay sợ hãi có thể làm tổn hại năng lượng trong gan.

Châm cứu và TCM

Để tăng cơ hội thụ thai, Liu khuyên họ nên châm cứu để tăng cường chức năng của thận và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai: Xuất môn (CV 4), Trung cực (CV 3), Hồi quy (ST 29) và Thiên trục (ST 25) – đây là nhóm các huyệt ở gần bụng, có thể bổ thận bổ tinh, tăng cường sự tăng sản của nội mạc tử cung, làm “thổ nhưỡng” màu mỡ để hạt cấy có thể mọc dày và đều.

Theo triết học Trung Quốc, năng lượng trong vũ trụ có thể được chia thành âm và dương, được thể hiện bằng hai màu trên sơ đồ Thái Cực Quyền. Âm và dương tuy đối lập nhau nhưng có thể chuyển hóa lẫn nhau. Cả vũ trụ và cơ thể con người đều có âm và dương. Ví dụ, ngày là dương, đêm là âm, nóng là dương, lạnh là âm, v.v… Yếu tố then chốt trong điều trị bệnh trong Đông y là cân bằng âm dương trong cơ thể.

Một môi trường ấm áp và hỗ trợ dinh dưỡng phong phú là điều cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Một khi dương khí đầy đủ, tinh trùng và noãn sẽ có sức sống và dễ dàng kết hợp với nhau, và sự tăng sản của nội mạc tử cung cũng sẽ đầy đủ– có lợi cho sự phát triển của phôi thai.

Ngoại trừ châm cứu, Liu đã kê toa TCM để điều chỉnh cơ thể của họ. Thuốc dành cho phụ nữ tập trung vào việc bổ thận, làm ấm tử cung, dưỡng khí và phân tán khí trong gan. Thuốc dành cho nam chú trọng phát tán khí ở gan, bổ thận, bổ tinh. Tinh trùng khỏe mạnh và sức khỏe của huyết tương do tuyến sinh dục tiết ra là những yếu tố cần thiết để tạo ra một em bé khỏe mạnh.

Bài đăng trên The Epoch Times – Epoch Health của tác giả: Tiến Sĩ Jonathan Liu

Tiến Sĩ – Bác sĩ Jonathan Liu: Là một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế chuyên nghiệp. Ông đã giảng dạy các khóa học khác nhau tại Trường Cao đẳng Y học & Dược học Cổ truyền Trung Quốc, Cao đẳng Châm cứu và Trường Y học Cổ truyền Trung Quốc Toronto trong 10 năm. Ông cũng là giáo sư Y học Trung Quốc tại Đại học Georgian ở Canada.)

Xem thêm:

Tại sao bị vô sinh nữ

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nữ

Vô sinh hiếm muộn là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ CÁC LOẠI VÔ SINH

Bài thuốc gia truyền 100 năm trị sảy thai hiệu quả

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*