Sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg

Mức cân nặng của trẻ khi sinh có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển nói chung của trẻ. Dưới đây là sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg.

– Đối với một bé sơ sinh đủ tháng bình thường, cân nặng từ 2,5kg đến 4kg. Em bé có cân nặng ở trong phạm vi này có các khía cạnh sức khỏe sau sinh tương đối khỏe mạnh, sự tăng trưởng và phát triển của bé đã đạt tiêu chuẩn bình thường, vì vậy các bà mẹ có thể yên tâm. Dưới 2,5 kg hoặc hơn 4 kg là không tốt. Dưới đây là sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg.

Contents

Trẻ sinh ra nặng 2kg: Chậm phát triển thể chất và trí tuệ

Sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg

Bluecare - ứng dụng đặt lịch massage bầu tại nhà
Click vào ảnh để xem chi tiết
  • Trẻ sinh ra nặng 2kg hay dưới 2,5kg được gọi là nhẹ cân. Sự phát triển thể chất của trẻ chưa đủ toàn diện, trẻ tương đối nhỏ và rất gầy. Một đứa trẻ như vậy rất dễ bị bệnh trong tương lai. Nguyên nhân khiến trẻ nhẹ cân phần lớn là do dinh dưỡng của người mẹ mang thai không đủ, khiến thai nhi phát triển chậm trong tử cung và quá nhẹ cân khi sinh.
  • Nhìn chung, không chỉ có sự phát triển thể chất mà ngay cả sự phát triển trí tuệ của những bé này cũng chậm hơn so với những bạn bè cùng lứa. Chưa kể với những trẻ sơ sinh dưới 2kg còn có nguy cơ tử vong cũng cao hơn đáng kể so với trẻ sơ sinh bình thường. Ngay cả khi sống sót, sự phát triển trí tuệ của trẻ sẽ bị tụt hậu so với các bạn cùng lứa. .

Trẻ sinh ra nặng 3kg: Mức cân nặng của đứa trẻ thông minh

Sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg

Bluecare - ứng dụng đặt lịch tắm bé, thông tắc tia sữa, chăm sóc mẹ sau sinh tại nhà
Click vào ảnh để xem chi tiết
  • Nằm trong phạm vi 2,5kg-4kg là mức cân nặng đạt chuẩn của trẻ sơ sinh khi chào đời. Mọi chỉ số phát triển sau này tương đối tốt và khỏe mạnh. Nghĩa là, nếu một đứa trẻ sinh ra 3kg sẽ thuộc mức cân nặng đạt chuẩn.
  • Trẻ sinh ra có cân nặng <3,2kg khả năng tích trữ dinh dưỡng của gan còn kém dẫn đến trẻ nhanh đói, thời gian cữ bú ngắn <2,5 giờ nên ba mẹ sẽ rất mệt khi chăm sóc trẻ đặc biệt là vào ban đêm.
  • Trẻ sinh ra có cân nặng >= 3,2kg khả năng tích trữ dinh dưỡng của gan đã khá tốt nên trẻ lâu đói hơn vì vậy thời gian cữ bú của bé dài hơn nằm trong khoảng 2,5-3 giờ, nhờ vậy mẹ có thời gian được nghỉ ngơi tốt hơn, việc chăm sóc con cũng sẽ đỡ vất vả hơn đặc biệt là vào ban đêm.
  • Các nghiên cứu còn chỉ ra mức cân nặng khi sinh của trẻ là 3kg, đứa trẻ càng phát triển tốt hơn về mọi mặt, nó sẽ càng thông minh hơn. Đây là sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 3kg so với 2kg hay hơn 4kg.

Trẻ sinh ra nặng hơn 4kg: Tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe

  • Một số người nghĩ rằng cân nặng của trẻ khi sinh càng cao, trẻ sẽ càng thông minh hơn. Bởi vì trẻ sơ sinh càng nặng thì khả năng não của trẻ càng lớn và khả năng phát triển trí thông minh trong tương lai cũng lớn hơn, vì vậy nó sẽ thông minh hơn, nhưng thực tế không phải vậy.
  • Bởi vì trí thông minh là kết quả của sự ảnh hưởng toàn diện. Mức độ thông minh của trẻ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như trình độ học vấn, dinh dưỡng, môi trường sống.
  • Những trẻ sinh ra với cân nặng hơn 4kg gọi là con to. Nguyên nhân sinh con to thường do chế độ ăn uống không kiểm soát của người mẹ khi mang thai. Con to không chỉ tăng nguy cơ sinh khó mà còn có gây hại sức khỏe như tăng đường huyết, hạ canxi máu, đa hồng cầu, béo phì. Trường hợp nghiêm trọng cũng có thể bị dị tật bẩm sinh.

Sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg

Bluecare - ứng dụng đặt lịch thông tắc tia sữa tại hnaf
Click vào ảnh để xem chi tiết

Hy vọng sự khác biệt giữa trẻ sinh ra 2kg, 3kg và hơn 4kg giúp các bà mẹ biết rằng cân nặng khi sinh của em bé có ảnh hưởng lâu dài đến em bé thế nào. Vì vậy, việc kiểm soát cân nặng của thai nhi là điều quan trọng nhất.

Khi mang thai, các bà mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cân bằng, không kén ăn, chú ý đến sự chuyển động của thai nhi trong bụng và đừng quên thăm khám định kỳ mẹ nhé!

Mẹ có thể cần xem thêm:

Dinh dưỡng trong 40 tuần thai kỳ

Bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh các tháng cuối?

BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC PHỤC HỒI CHO MẸ SAU SINH TOÀN DIỆN TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Xét nghiệm NIPT Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu) Chiếu đèn vàng da tại nhà.

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới. Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

Hotline: 0985768181.

Xem thêm:

Thời gian biểu ngủ dành cho trẻ sơ sinh theo từng tháng tuổi

8 Lý do tại sao không nên tắm cho trẻ ngay khi mới sinh?

Tổng hợp review của các mom về phòng khám thai và chỗ đẻ ở tất cả các bệnh viện lớn trên cả nước

Sự kì diệu của bài tập Kegel với mẹ bầu

Tư thế Yoga giúp mẹ bầu thư giãn; thai nhi khỏe mạnh

Bà bầu quên tiêm phòng uốn ván có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

Tư thế ngủ của bà bầu dẫn oxy và máu dồi dào đến thai nhi

CÁC DẤU HIỆU TRƯỚC 24h SINH MẸ BẦU PHẢI BIẾT

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*