Que thử thai nào phát hiện thai sớm nhất

Sau những ngày thăng hoa của tình yêu với một đám cưới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, hầu hết phụ chị em phụ nữ đều mong muốn tình yêu của họ đơm hoa kết trái với tin vui có thai và chuẩn bị đón em bé. Vì vậy mà sau khi quan hệ hầu hết chị em đều nóng lòng muốn biết mình đã thụ thai hay chưa bằng nhiều cách khác nhau như theo dõi các thay đổi của cơ thể, sử dụng que thử thai, xét nghiệm beta hcg, siêu âm… Trong đó sử dụng que thử thai là cách đơn giản, dễ sử dụng, nhất nhận biết có thai sớm và chính xác nhất. Nhưng mức độ chính xác và khả năng phát hiện thai sớm hay muộn tùy thuộc vào từng loại que. Nên lựa dùng que thử thai nào cho kết quả đúng nhất và sớm nhất thì không phải ai cũng biết. Vì vậy Bluecare xin chia sẻ bài viết “Que thử thai nào phát hiện thai sớm nhất” để các bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình loại que phù hợp nhé.

Contents

Que thử thai là gì?

Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone hCG (Human Chorionic Gonadotropin). hCG là một chất do nhau thai tiết ra, có trong nước tiểu của phụ nữ. Hormone hCG này chỉ được sản sinh sau khi trứng đã được thụ tinh nên khi dùng que thử thai sẽ nhận biết được có thai hay không.

Hormone hCG là gì?

Hormone hCG là tên viết tắt của hormone Chorionic gonadotropin ở bên trong cơ thể của người phụ nữ được tiết ra khi họ có thai. Loại hormone này được tạo ra trong nhau thai khi trứng đã được thụ tinh và di chuyển bám vào thành tử cung.

Nồng độ hCG bao nhiêu thì có thai?

Hormone hCG này có thể phát hiện được bằng que thử thai trong khoảng từ 7 – 11 ngày kể từ ngày thụ thai nhưng rõ hơn sẽ vào khoảng 12 – 14 ngày. Nồng độ hCG tác động trực tiếp và làm ảnh hưởng tới kết quả của que thử thai.

  • Nếu nồng độ hCG dưới 5mlU/mL được gọi là âm tính (không có thai)
  • Nồng độ trên 25 mlU/mL là kết quả dương tính (có thai).
  • Nếu nồng độ này ở khoảng 6 – 24 mlU/mL thì cần kiểm tra và theo dõi.

Nên dùng que thử thai khi nào?

Khi chị em có những dấu hiệu như: Trễ kinh, mệt mỏi thường xuyên, đi tiểu nhiều, vùng ngực cương, sưng, nhạy cảm hơn hay có dấu hiệu buồn nôn thì nên dùng que thử thai để xác định xem có thai hay không.

Thời điểm dùng que thử thai cho kết quả chính xác nhất

Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyên rằng, thời gian tốt nhất để sử dụng que thử thai là từ 7 – 14 ngày sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn để có kết quả chính xác nhất.

Nên sử dụng que thử thai vào buổi sáng khi mới thức dậy. Lúc này nồng độ hCG trong nước tiểu ở mức cao nhất nên cho kết quả đúng nhất.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai tại nhà

Mỗi loại que thử thai khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau được ghi cụ thể trên bao bì sản phẩm. Có loại cần nhúng 1 phần vào cốc nước tiểu nhưng có loại lại chỉ nhỏ vài giọt để thử. Tuy nhiên, cách sử dụng thường gặp nhất như sau:

  • Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào cốc.
  • Bước 2: Xé bao nhôm đựng que thử thai.
  • Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.
  • Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.
  • Bước 5: Chờ 2-5 phút để bắt đầu đọc kết quả.
  • Đọc kết quả

5 phút sau khi thử que thử (hoặc 2 – 3 phút tùy vào từng loại que )sẽ báo kết quả. Kết quả của que thử có thể có nhiều trường hợp như sau:

– Que thử thai 1 vạch đậm: Nếu que thử thai hiện 1 vạch đậm hoặc dấu “-” tức là bạn chưa có thai. Hoặc thời điểm thử thai quá sớm, nếu nghi ngờ nên thử lại 1, 2 lần nữa.

– Que thử thai 2 vạch mờ: Bạn đã có thai và có thể bắt đầu tính tuổi thai được rồi. Tuy nhiên, để cho chắc chắn thì bạn nên thử thêm với 1 vài que thử khác, nếu có kết quả tương tự thì bạn đã mang thai. Hoặc nên làm các xét nghiệm máu hoặc nước tiểu để biết kết quả chính xác nhất.

– Que thử thai 2 vạch đậm: Chúc mừng bạn đã mang thai. Hãy thử thêm 1, 2 lần nữa nếu kết quả như nhau thì đó là bạn đã thật sự mang thai. Hãy chuẩn bị tâm lý để làm mẹ nhé.

– Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Dấu hiệu này báo hiệu có thể bạn đã có thai nhưng do chỉ số hCG vẫn còn thấp nên que vẫn chưa đo được chính xác. Bạn nên thử thêm 1 – 2 lần nữa hoặc đi làm xét nghiệm để có được kết quả chính xác nhất.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai tại nhà

Hướng dẫn sử dụng bút thử thai tại nhà

Que thử thai là sản phẩm công nghệ không chỉ xác định được đã mang thai hay chưa với độ chính xác gần như tuyệt đối và rất dễ sử dụng như sau:

  • Lấy bút ra khỏi túi bảo quản.
  • Tháo nắp an toàn của bút.
  • Đặt đầu thấm của bút vào dòng nước tiểu của bạn trong vòng 10 giây cho đến khi đầu thấm ướt hoàn toàn.
  • Đậy nắp an toàn của bút và chờ đọc kết quả.
  • Đọc kết quả

Chờ 1-3 phút để bút có kết quả, kết quả sau 10 phút sẽ không chính xác

– Dương tính = có thai: Xuất hiện hai vạch đỏ: một vạch chứng (C) và một vạch kết quả (T), bất cứ độ đậm nào của vạch kết quả (T) cũng đều được coi là dương tính.

– Âm tính = Không có thai: Xuất hiện chỉ một vạch chứng (C). Không thấy xuất hiện vạch kết quả (T) dù đậm hay mờ.

Kết quả không có giá trị: Không thấy xuất hiện vạch chứng (C). Nguyên nhân thường gặp là do mẫu chưa thấm đủ hoặc thao tác sai. Đọc lại HDSD và làm lại xét nghiệm với test thử mới khác.

Dùng que thử thai có chính xác không?

Theo Hiệp hội Thai Kỳ Hoa Kỳ thì kết quả của que thử thai có độ chính xác lên tới 97% nếu được sử dụng đúng cách. Thời điểm thử thai, thời điểm đọc kết quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới độ chính xác của que thử.

Que thử thai cho kết quả không chính xác khi gặp phải một số nguyên nhân như:

  • Thử thai quá sớm, nồng  độ hCG chưa cao khiến kết quả chưa chính xác.
  • Chị em uống quá nhiều nước trước khi thử khiến nồng độ hCG bị loãng cho kết quả chưa chuẩn.
  • Mắc một số bệnh như u nang buồng trứng cũng khiến que thử xuất hiện 2 vạch.
  • Sử dụng một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc kháng sinh, thuốc an thần…khiến kết quả thử bị sai lệch.
  • Tính nhầm ngày quan hệ cũng là nguyên nhân khiến que thử cho kết quả không chính xác.
  • Que thử không đạt chất lượng cũng cho kết quả thử không đúng.

Đó là những điều cần biết và cách dùng que thử thai mà các chị em có thể tham khảo. Để chắc chắn về kết quả có thai hay không chị em có thể tới cơ sở y tế để làm xét nghiệm máu hoặc nước tiểu sẽ cho kết quả chính xác nhất nhé!

Top 12 que thử thai phát hiện thai sớm nhất

Que thử thai phát hiện thai sớm nhất – Early Detection Biocheck

Que thử thai Early Detection Biocheck là que thử thai loại tốt được tin dùng bởi cộng đồng mẹ bầu khi độ chính xác của sản phẩm lên đến 100%. Là một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, que thử thai Early Detection Biocheck có thể sử dụng để kiểm tra mang thai trong giai đoạn sớm với kết quả chính xác cao. Bạn có thể sử dụng que thử thai Early Dectection Biocheck vào 6-9 ngày sau khi quan hệ để kiểm tra mình có thụ thai hay không. Đây cũng là một sản phẩm dạng bút, đi kèm với hướng dẫn sử dụng chi tiết, giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng trong lần đầu.

Ưu điểm:

  • Độ tin cậy cao, lên đến 100%
  • Có thể sử dụng để thử thai trong giai đoạn rất sớm
  • Giá thành hợp lý
  • Phổ biến trên thị trường nên bạn có thể tìm đến các cửa hàng uy tín để mua

Nhược điểm:

  • Sản phẩm que thử thai Early Detection Biocheck hiện nay có xuất hiện hàng giả, kém chất lượng trên thị trường. Vì vậy, bạn cần cẩn thận kiểm tra thông tin cũng như chất lượng của sản phẩm trước khi mua hàng. Để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng bạn hãy đặt mua hàng chính hãng TẠI ĐÂY

Que thử thai Quick Stick

Que thử thai Quick Stick được công nhận là que thử thai loại tốt đem lại kết quả chính xác. Bên cạnh việc được sản xuất bởi Phamatech, một trong những nhà sản xuất thiết bị, công cụ y tế uy tín, Quick Stick nhận được nhiều sự khen ngợi từ mẹ bầu và phụ nữ. Người tiêu dùng cần lưu ý rằng, que thử thai Quick Stick chỉ có thể phát hiện nồng độ hCG >= 25 mIU/ml, vì vậy sản phẩm này sẽ không đưa ra kết quả chính xác khi người dùng đang trong quá trình thai kỳ quá sớm.

Ưu điểm:

  • Kết quả chính xác đến 95%
  • Hạn sử dụng 3 năm
  • Đi kèm với hướng dẫn sử dụng chi tiết cho người mới sử dụng
  • Giá thành phải chăng
  • Được bán phổ biến trên các cửa hàng, siêu thị và trang mua sắm thương mại điện tử

Nhược điểm

  • Trên thị trường hiện có nhiều que thử thai Quick Stick hàng giả. Vì vậy, bạn cần cẩn thận kiểm tra thông tin cũng như chất lượng của sản phẩm trước khi mua hàng.

Giá thành của que thử thai loại tốt mang thương hiệu Quick Stick dao động từ 20.000 – 25.000 VNĐ/sản phẩm.

Que thử thai Quick Tana – một trong những que thử thai loại tốt hiện nay

Quick Tana là cái tên được nằm trong top que thử thai tốt nhất với với kết quả chính xác lên đến 99%. Với thiết kế bao bì bằng nhôm, sản phẩm được bao bọc một cách chắc chắn. Phần que có chất liệu bằng nhựa cứng và thiết kế theo hình dạng giống như một chiếc bút bi. Điều này khiến quá trình thử thai của bạn trở nên dễ dàng, gọn gàng và sạch sẽ hơn. Được sản xuất tại Việt Nam với quy trình chuẩn y tế, Quick Tana được đánh giá là que thử thai loại tốt, đáng để bạn trải nghiệm.

Ưu điểm:

  • Có thể thử thai trong giai đoạn sớm với kết quả chính xác cao
  • Có thể thử vào bất cứ khung giờ nào trong ngày
  • Chất liệu nhựa cứng, thiết kế dễ cầm giúp quá trình thử thai gọn gàng hơn
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm

  • Vỏ bao bì nhôm quá chắn chắn khiến người tiêu cảm thấy khó khăn khi mở ra

Que thử thai Quick Tana hiện được bán trên thị trường với mức giá khoảng 7.000 VNĐ/ cây và 70.000/hộp 12 cây.

Que thử thai Clearblue (Triple check & date)

Clearblue là một cái tên không thể thiếu trong danh sách các que thử thai loại tốt được khuyên dùng cho các mẹ bầu. Que thử thai Clearblue (Triple check & date) là que thử thai loại bút đem lại kết quả đáng tin cậy. Bên trong mỗi hộp sẽ có 3 que test, mỗi que có hình dạng mỏ vịt, diện tích tiếp xúc với mẫu thử lớn hơn để cho ra kết quả chính xác.

Ưu điểm:

  • Que thử thai bút điện tử giúp quá trình thử thai của bạn gọn gàng và thoải mái hơn
  • Thử thai khi đã trễ kỳ kinh nguyệt sẽ đem đến kết quả chính xác lên đến 99%
  • Một hộp sẽ có sẵn 3 que test, bạn không cần phải đi mua nhiều lần.

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Sản phẩm không quá phổ biến tại các cửa hàng và nhà thuốc.

Hiện nay, bạn có thể mua que thử thai Clearblue (Triple check & date) với giá từ 365.000 VNĐ/ hộp 3 cái.

Que thử thai loại tốt OvumB

Sản phẩm que thử thai loại tốt OvumB là một sản phẩm có độ nhạy hCG đáng chú ý nhất hiện nay. Chỉ với 10ml hCG, bạn đã có thể có kết quả thử thai chính xác tại nhà khi sử dụng que thử thai tốt OvumB. Bên cạnh là một sản phẩm cho phép bạn hoàn toàn yên tâm khi thử thai sớm, chỉ sau 7-10 ngày quan hệ, que thử thai loại tốt OvumB còn nhận được chứng nhận từ FDA – Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và hội đồng CE Châu Âu. Sản phẩm được cam kết không đưa ra tình trạng dương tính giả hay các kết quả sai lệch.

Ưu điểm:

  • Có thể thử thai trong giai đoạn sớm với độ nhạy hCG rất cao
  • Được chứng nhận bởi các tổ chức dược phẩm quốc tế
  • Cam kết bởi nhà sản xuất không có tình trạng dương tính giả

Nhược điểm:

  • Sản phẩm là que thử thai loại truyền thống
  • Cần lưu ý thời gian khi cần thử thai (Thử ngay sau khi thức dậy)
  • Giá thành cao hơn so với các loại que thử thai tương tự

Giá thành của que thử thai OvumB hiện nay trên thị trường từ 50.000 VNĐ/ hộp 2 cái.

Que thử thai Chip chips

Que thử thai Chip Chips là một trong những loại que thử thai loại tốt nhất được sản xuất tại Việt Nam. Que thử thai Chip Chips có độ nhạy hCG ở nồng độ từ 25ml trở lên. Vì vậy, nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm que thử thai loại tốt với giá thành phù hợp thì que thử thai Chip Chips chính là một sự lựa chọn dành cho bạn. Với Chip Chips, bạn cần thử thai ngay sau khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng, lúc đó nồng độ hCG trong nước tiểu cao nhất vì thế bạn sẽ nhận được kết quả chính xác nhất.

Ưu điểm:

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua que thử thai Chip Chips trên thị trường
  • Có thể dùng để thử thai trong giai đoạn sớm, từ 7-10 ngày sau khi quan hệ
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

  • Vẫn có một số trường hợp cho ra kết quả sai do ảnh hưởng từ điều kiện môi trường bên ngoài
  • Đây là que thử thai dạng truyền thống, vì vậy bạn nên chú ý cẩn thận để không dính bản trong quá trình thử thai.

Hiện nay, bạn có thể mua que thử thai Chip Chips với giá 15.000 VNĐ/cây.

Que thử thai Quick Seven

Que thử thai Quick Seven là một cái tên mới trong danh sách các que thử thai tốt nhất hiện nay được sản xuất tại Việt Nam bởi Tanaphar. Với mỗi sản phẩm, bạn sẽ có 1 que thử thai và 1 cốc nhựa đựng nước tiểu. Sản phẩm được chỉ định bạn cần thử thai ngay sau khi ngủ dậy vào buổi sáng để có nồng hCG cao nhất trong ngày. Quick Seven là que thử thai dạng truyền thống, sau khi ấy nước tiểu, bạn sẽ cho que thẳng theo chiều mũi kim chỉ vào cốc và đợi 5-10 phút để có kết quả.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thể sử dụng được cho phụ nữ nghi ngờ mang thai
  • Giá thành hợp lý
  • Đi kèm với hướng dẫn sử dụng chi tiết cho người mới sử dụng

Nhược điểm:

  • Có xảy ra trường hợp dương tính giả
  • Que thử thai là dạng truyền thống, vì vậy bạn nên chú ý cẩn thận để không dính bẩn trong quá trình thử thai.
  • Không quá phổ biến trên thị trường

Bạn có thể mua que thử thai Quick Seven với giá 76.000 VNĐ/ hộp 24 cái

Que thử thai Quick Strip

Que thử thai Quick Strip là một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và phân phối chính thức tại Việt Nam. Quick Strip được dùng làm mẫu thử trong một thí nghiệm tìm ra que thử thai loại tốt nhất của chuyên gia tại Mỹ và trở thành que thử có độ tin cậy cao nhất. Khi sử dụng que thử thai Quick Strip, bạn cần lưu ý thử thai khi trễ kinh sau 4 ngày và đừng để nước tiểu ngập quá mũi tên trên que thử để nhận được kết quả chính xác nhất. Với các trường hợp thử thai khi đã trễ kinh, Quick Strip sẽ có kết quả chính xác lên đến 99%.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng tìm mua sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị
  • Được kiểm định là que thử thai có kết quả chính xác cao bởi chuyên gia
  • Giá thành hợp lý

Nhược điểm:

  • Không sử dụng cho các trường hợp cần thử thai sớm, có nồng độ hCG nhỏ.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm que thử thai Quick Strip trên thị trường và các trang thương mại điện tử với mức giá từ 4.000 VNĐ/cây.

Que thử thai Amestick

Que thử thai Amestick được xem là một trong những que thử thai loại tốt dạng truyền thống được cộng đồng mẹ bầu tin dùng. Mỗi một hộp sẽ có 1 que thử thai đi kèm với hướng dẫn sử dụng chi tiết giúp bạn có thể nắm được quy trình thực hành thử thai ngày trong lần đầu tiên sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm sẽ đi kèm với cốc nhựa đựng nước tiểu, giúp bạn dễ dàng thao tác hơn trong quá trình thử thai. Nhà sản xuất của que thử thai Amestick khuyến cáo nên thử thai vào buổi sáng khi mới ngủ dậy để nồng độ hCG trong người đạt chuẩn cao nhất, đem lại kết quả chính xác hơn.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm đi kèm cốc đựng thông minh, có tay cầm chống bẩn
  • Được khuyến khích thử thai vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, tuy nhiên bạn cũng có thể thử thai bất kỳ khung giờ nào thuận tiện trong ngày
  • Độ chính xác cao

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với các sản phẩm tương tự
  • Không sử dụng cho thử thai giai đoạn sớm

Hiện nay, que thử thai Amestick được bán trên thị trường với mức giá từ 22.000VNĐ/ 1 cái.

Que thử phát hiện thai sớm Powertest 3Mm

Que thử phát hiện thai sớm Powertest 3Mm là hàng Korea được sản xuất trong nước.

Sau quan hệ tầm 6 ngày, chị em mua que này về thử sẽ biết được mình có baby không mà chẳng cần phải đợi đến lúc mất kinh. 

Chỉ cần có một chút nồng độ HCG tầm 20mU/ml nước tiểu là nó báo cho bạn ngay. Thai ai mà càng to thì hai vạch báo càng rõ.

Lúc nào nhìn thấy 1 vạch thì mấy chị chưa chồng có thể yên tâm. Vì em ấy hiện kết quả chính xác tận 98% dù bạn thử từ rất sớm.

Mua ẻm về xài xé bao ra là biết dùng ra sao. Bởi nó có đủ các bước hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Việt. Bạn không cần mò mẫm như lúc mua que thử thai siêu tốc của thằng Tung Của nữa.

Cơ mà nó thử thai lâu hơn mấy cái que kể trên ạ. Đợi hơn 5 phút mấy cái vạch mới hiện rõ cho mấy chị nhìn.

Xuất xứViệt Nam
Loại queQue giấy
Nồng độ HCG phát hiện20mlU/ml
Độ chính xác98%

Que thử thai siêu tốc

Em này có điểm cộng lớn là thiết kế thêm nắp nhựa khá vệ sinh. Bộ nắp này còn đảm bảo được độ chính xác của đầu que bên trong.

Lúc nào dùng xong, bạn có thể đóng nắp lại rồi đem bỏ gọn gàng để đỡ phải đỏ mặt nếu lỡ ai nhìn thấy.

Đúng với tên gọi của mình, que thử thai siêu tốc test cực nhanh chưa đến 3 phút. Nhúng vào nước tiểu một tí, 2 vạch nổi lên rõ ràng dù bạn mới quan hệ với anh nhà tầm 5, 7 ngày.

Que nhựa nên nhỡ mà có dính nước cũng không dễ hỏng như mấy cái loại que giấy khác. Kết quả sau cùng vẫn cho ra chính xác tầm 98%.

Nhưng mà nhược điểm lớn của ẻm là vỏ hộp đi kèm chỉ toàn là tiếng Trung. Thậm chí tiếng Anh cũng không có nên rất khó dùng. 

Chỉ có cách duy nhất là bạn nhìn hình vẽ để tự hình dung ra cách xài nó mà thôi.

Xuất xứTrung Quốc
Loại queQue nhựa
Nồng độ HCG phát hiện25mlU/ml
Độ chính xác98%

Que thử thai QUICKSTICK MIDSTREAM

Que thử thai QUICKSTICK MIDSTREAM bằng nhựa thậm chí còn dùng được sớm hơn cả que Quick Stick bằng giấy.

Sau 5 ngày quan hệ với anh xã là bạn đã thử được với nước tiểu của mình. Cơ mà em này lại cho kết quả ít chính xác hơn người bạn kia. Thường thì cao lắm cũng chỉ có 97% mà thôi.

Đã vậy, giá của nó lại còn đắt gấp 4 lần que giấy. Con số này làm nhiều chị hơi lăn tăn.

Nhưng bù lại cho mấy nhược điểm trên thì que thử thai QUICKSTICK MIDSTREAM được thiết kế vừa với tay cầm nên dùng rất tiện. Bạn chờ tầm 3 phút là bắt đầu có kết quả rồi.

Hơn nữa, que ít bị nhiệt độ bên ngoài tác động vào làm kết quả sai lệch.

Xuất xứMỹ
Loại queQue nhựa
Nồng độ HCG phát hiện25mlU/ml
Độ chính xác97%

Xem thêm:

Dấu hiệu thụ thai thành công sau quan hệ

Dấu hiệu có thai sau 2 ngày quan hệ

15 dấu hiệu có thai chỉ sau 2 tuần quan hệ chính xác nhất cho chị em

Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai

Dấu hiệu mang thai con trai chính xác theo khoa học đã chứng minh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*