Dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ

Sau 2 ngày quan hệ rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc liệu việc thu thai đã thành công hay chưa? Tuy nhiên việc dùng quy thử thai trong giai đoạn này chưa cho ra kết quả chính xác. Chỉ có bản thân người phụ nữ cùng với sự nhạy cảm về những thay đổi nhỏ trong cơ thể mới có thể biết được điều này. Sau đây Bluecare xin giới thiệu một số cách để nhận biết dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ.

Contents

Dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ

Nước tiểu có mùi nồng:

Khi nhận thấy nước tiểu có mùi nồng hơn sau khi quan hệ, rất có thể bạn đã thu thai thành công. Các chuyên gia sản khoa lý giải rằng, do thính giác của bà bầu thường nhạy cảm hơn nên nhận ra sự thay đổi, thực tế mùi nước tiểu lúc này không khác lúc bình thường.
Hormone Progesterone trong thai kỳ khiến khứu giác của thai phụ nhạy cảm hơn bình thường. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao nhiều mẹ bầu ốm nghén kéo dài, sợ các mùi trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như mùi hóa chất, mùi mắm, mùi cá, mùi thức ăn…

Đi tiểu nhiều hơn bình thường

Dù tình trạng này thường sảy ra với phụ nữ ở giai đoạn giữa và cuối của thai kỳ, nhưng một số phụ nữ vấn có thể đi tiểu nhiều hơn bình thường khi thụ thai thành công.
Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là thận đang được kích thích hoạt động nhiều hơn để thải chất độc nhiều hơn bình thường, phục vụ cho kỳ thai sản sắp tới. Do đó, chị em có thể đi tiểu nhiều hơn sau khi thụ thai thành công.

Dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, XÉT NGHIỆM NIPTMASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/ap Hotline 0985768181.

Căng ngực:

Khi thụ thai thành công sau 2-3 ngày, nồng độ hormone trong cơ thể tăng kéo theo tăng lượng máu ở vùng ngực, điều này khiến nhiều chị em cảm thấy căng nhẹ ở bầu ngực. Nếu tinh ý, chị em có thể nhận thấy kích thước bầu ngực lớn hơn bình thường.

Núm vú nhạy cảm:

Giai đoạn này, chị em có thể thấy khu vực quanh núm vú dễ bị kích thích hơn, nhạy cảm ơn bình thường. Nguyên nhân là do hormone thai kỳ đã làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực.

Dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ

Âm đạo ra máu:

Sau 2-3 ngày quan hệ, nếu thấy âm đạo ra máu nhẹ có khả năng cao là chị em đã thụ thai thành công. Hiện tượng này được gọi là ra máu khi trứng làm tổ. Máu báo thai là dấu hiệu thụ thai thành công sau 2-3 ngày quan hệ bạn cần biết. Nguyên nhân là khi trứng tự làm tổ trong tử cung, khoảng 1/3 mẹ bầu sẽ thấy ra máu nhẹ hoặc chấm máu. Dù vậy tình trạng này chỉ kéo dài 1-2 ngày với lượng máu rất ít.

Cảm giác đau vùng bụng dưới:

Một số chị em sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới giống như trong kỳ kinh nguyệt, nhưng cảm giác sẽ khó chịu hơn nhiều.
Tuy nhiên nếu đau quá nhiều và dai dẳng từ vùng bụng dưới đến âm đạo, chị em nên đi khám. Vì đây có thể là dấu hiệu của việc tổn thương vùng kín do quan hệ không an toàn.
Trên đây là những dấu hiệu nhận biết thụ thai thành công sau 2 ngày quan hệ. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn chị em nên đợi thêm 5-7 ngày, khi đó các dấu hiệu đã rõ ràng hơn và việc dùng bút thử thai Biocheck cũng sẽ cho ra kết quả chính xác hơn.

Dấu hiệu thụ thai sau 2 ngày quan hệ

Lưu ý:

Tinh trùng là yếu tố quan trọng không thể thiếu để thụ thai. Để có thể mang thai và sinh ra những em bé khỏe mạnh, các cặp đôi cần chú ý bên cạnh việc giữ gìn sức khỏe bản thân, chọn thời điểm phù hợp còn phải xây dựng những thói quen đúng, lành mạnh, an toàn để giúp nâng cao tỷ lệ thụ thai. Để đảm bảo hiệu quả thụ thai cao cũng như tỷ lệ thành công của việc sinh con trai hay gái theo ý muốn ba mẹ nên sử dụng bộ xét nghiệm tinh dịch đồ tại nhà, để đánh giá chất lượng tinh trùng trước khi quan hệ.

Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai

Xét nghiệm máu

Song song với khám tổng quát, bạn cần thực hiện một loạt xét nghiệm như xét nghiệm xác định nhóm máu, công thức máu, xét nghiệm đường huyết, tổng phân tích nước tiểu… Việc làm này giúp phát hiện các bệnh lây nhiễm như rubella, viêm gan siêu vi B, STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục)… từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu

Mang thai đồng nghĩa với bạn phải nạp nhiều dưỡng chất hơn để thai nhi phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ. Do đó, bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khi mang thai của mình gồm đầy đủ chất dinh dưỡng (bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất). Đặc biệt, một số vi chất cần tăng cường trong suốt thai kỳ là axit folic, canxi và sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

Mẹ bầu cần cố gắng ngủ đủ giấc, khoảng 7 – 8 giờ mỗi ngày, và giấc ngủ phải thật chất lượng. Để có một đêm ngon giấc, bạn hãy tránh xa cà phê, trà trước khi ngủ 4 giờ, không uống nhiều nước sau 20h, vận động vừa sức vào ban ngày để giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ vào ban đêm. Bên cạnh đó, một giấc ngủ trưa ngắn cũng rất cần thiết, giúp mẹ bầu mau hồi phục sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Tư-thế-ngủ-của-bà-bầu-dẫn-oxy-và-máu-dồi-dào-đến-thai-nhi-bluecare1

Củng cố kiến thức bầu bí và sinh nở

Muốn trải qua hành trình 9 tháng 10 ngày mang thai, sau đó sinh nở và nuôi dạy con cái một cách suôn sẻ, bạn cần có đầy đủ kiến thức về bầu bí, sinh con, chăm sóc bé yêu sau khi chào đời. Bạn có thể củng cố những kiến thức này từ báo chí, các diễn đàn như “Chuyện mang thai và làm mẹ” hoặc tham gia lớp học tiền sản. Nếu có điều kiện, hãy đi cùng chồng để anh ấy dễ dàng chăm sóc bạn lúc mang thai cũng như phụ bạn chăm bé yêu sau này.

Lựa chọn nơi khám thai và sinh nở an toàn

Với các mẹ bầu đặc biệt là những mẹ bầu lần đầu việc tìm cho mình một nơi sinh đẻ an toàn, có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm và có tâm, có cơ sợ hạ tầng tốt, có dịch vụ chăm sóc trước và sau sinh chu đáo, có bảng giá dịch vụ phù hợp với khả năng chi trả là một vấn đề hết sức quan trọng. Và một vấn đề đặc biệt quan trọng nữa là tìm đơn vị xét nghiệm sàng lọc di tật thai nhi trước sinh có công nghệ hiện đai, dịch vụ chu đáo và đáng tin cậy như Bluecare, Gentis, Gen Solution,… để giúp phát hiện sớm các bất thường của thai nhi nếu có từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Xem thêm:

Dấu hiệu thụ thai thành công sau quan hệ

Que thử thai nào phát hiện thai sớm nhất

Dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

15 dấu hiệu có thai chỉ sau 2 tuần quan hệ chính xác nhất cho chị em

Dấu hiệu mang thai con trai chính xác theo khoa học

Tại sao NIPT xác định giới tính thai nhi sớm nhất và chính xác nhất?

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare