ĐAU BỤNG TRONG THAI KỲ- KHI NÀO LÀ NGUY HIỂM

Nếu cơn đau tiếp tục, hoặc nếu bạn có các triệu chứng như chảy máu hoặc đau quặn bụng dữ dội, hãy đi khám bác sỹ.
Nếu bạn đang mang thai, bạn có thể bị đau bụng. Nguyên nhân có thể do các mô cơ quan của bạn liên tục thay đổi, tử cung của bạn đang mở rộng và dây chằng của bạn bị kéo căng. Nhưng một số cơn đau bụng khi mang thai có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng. Nếu cơn đau tiếp tục, hoặc nếu bạn có các triệu chứng như chảy máu hoặc đau quặn bụng dữ dội, hãy đi khám bác sỹ.

Các trường hợp nghiêm trọng hơn của đau bụng khi mang thai bao gồm mang thai ngoài tử cung hoặc, sảy thai, sinh non, phá thai, tiền sản giật, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm ruột thừa và sỏi mật. Đặc biệt khi gặp các dấu hiệu chảy máu, đau dữ dội, sốt và rối loạn thị giác thì hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và cận cảnh
Nguyên nhân
Dưới đây là một số yếu tố phổ biến gây đau bụng lành tính khi mang thai.
Tử cung đang phát triển

Tử cung đang phát triển của bạn có thể chiếm mất không gian bình thường của ruột, và gây ra buồn nôn, cảm giác đầy hơi hoặc khó chịu trong bụng của bạn.

Đau dây chằng tròn

Khi tử cung của bạn phát triển, nó có thể kéo căng dây chằng tròn, là dây chằng ở vùng xương chậu nối phía trước tử cung với vùng háng. Nó có thể gây khó chịu ở bụng dưới và lan xuống thấp hơn. Cơn đau có thể tăng khi bạn thay đổi vị trí. Tình trạng này thường bắt đầu trong 3 tháng giữa thai kỳ.

Táo bón

Táo bón là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone làm giãn ruột giảm nhu động và áp lực của tử cung mở rộng lên phía ruột. Hãy uống nhiều nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ để giúp chống táo bón.
Cơn co thắt Braxton Hicks
Các cơn co thắt Braxton Hicks là sự thắt chặt các cơ tử cung trong một đến hai phút. Các cơn co thắt này được cho là giúp cơ thể chuẩn bị cho việc sinh nở. Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ mang thai đều cảm thấy những cơn co thắt này. Mất nước có thể kích hoạt các cơn co thắt Braxton Hicks, vì vậy hãy uống nhiều nước hơn trong khi mang thai.

Một số triệu chứngkhác

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào dưới đây, bạn nên đi khám bác sĩ ngay:

Chảy máu âm đạo hoặc hoặc có cơn co mạnh
Đau bụng tăng dần
Rối loạn thị giác
Đau đầu dữ dội
Sưng to bất thường ở tay, chân hoặc mặt
Đau khi đi tiểu, hoặc tiểu ra máu

Xem thêm: Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare