Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

Hiện tượng sảy thai tuần thứ 6 có thể do nhiều nguyên nhân tác động trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên như bất thường về gen và nhiễm sắc thể, do tình trạng sức khỏe của mẹ không được đảm bảo, tuổi tác mang thai của người mẹ quá lớn,…Dù là xuất phát điểm từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên cần làm đó là nhận biết kịp thời một vài dấu hiệu sảy thai sớm cơ bản nhất trong tuần thứ 6 của thai kỳ như đau lưng, chảy máu, áp lực vùng chậu, thai nhi ngừng chuyển động, xuất hiện các cơn co, hiện tượng chuột rút,…Mang thai là một chặng hành trình dài 40 tuần và sẽ có nhiều biểu hiệu triệu chứng bất thường không nên xem nhẹ. Tham khảo thêm các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh để có kế hoạch chăm sóc thai kỳ, phòng ngừa sảy thai tuần 6 hiệu quả tốt nhất.

Xem trên youtube:

Sảy thai là điều không ai mong muốn, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đang mong ngóng có con. Thế nên, việc tìm hiểu về nguyên nhân sảy thai tuần thứ 6, dấu hiệu sảy thai tuần 6, cách chăm sóc thai nhi tuần 6, cách ngăn ngừa sảy thai đúng cách là thật sự cần thiết sẽ được chúng tôi chia sẻ tới các chị em phụ nữ ngay sau đây, giúp hạn chế tối đa mọi trường hợp sảy thai không mong muốn.

Túi ối méo dấu hiệu sảy thai
Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

Contents

1. Liệt kê các dấu hiệu sảy thai tuần thứ 6 ở phụ nữ dễ nhận biết nhất

1.1 Mẹ không còn cảm giác mang thai

Những dấu hiệu mang thai đầu tiên thường là đau và căng tức ngực nhưng giờ không còn cảm giác này nữa thì rất có thể bạn bị sảy thai rồi đấy. Ngoài ra, ốm nghén cũng biến mất và cơ thể không còn cảm giác mệt mỏi gì nữa thì hãy chú ý thăm khám bác sĩ ngay.
𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch XÉT NGHIỆM NIPT, MASSAGE BẦU, TẮM BÉ, THÔNG TẮC TIA SỮA, CHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG, NẠO HÚT THAI AN TOÀN link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181

1.2 Đau bụng dưới thường xuyên hơn

Nếu đau bụng dưới kèm với các cơn co thắt đột ngột thường xuyên và chảy máu âm đạo thì nhiều khả năng bạn bị sảy thai tuần thứ 6 cũng nên. Hãy tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra kĩ càng hơn nhé.

1.3 Xuất hiện cơn co thắt khó chịu

Trong trường hợp nếu bụng dưới hoặc vùng xương chậu xuất hiện cơn co thắt theo đừng đợt thì có nhiều khả năng đó chính là dấu hiệu cảnh báo sảy thai sớm ở tuần thứ 6. Lưu ý, cơn co tử cung khi mang thai chỉ được xem là bình thường ở những tháng cuối thai kỳ, tức cận kề ngày sinh nở.

Dấu hiệu sảy thai sớm
Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

1.4 Dịch nhờn âm đạo tiết ra nhiều và có mùi hôi

Khi mẹ nhận thấy những cục máu đông kèm với lượng dịch nhờn có mùi hôi nặng xuất hiện ở vùng âm đạo thì đó có thể là vấn đề không nên xem nhẹ đấy.

1.5 Xuất hiện dấu hiệu chảy máu âm đạo

Trong thai kỳ, nếu thấy máu tụ chảy qua nhiều ngã âm đạo một cách khó kiểm soát thì hãy chủ động thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt, bởi rất có thể nó là dấu hiệu sảy thai tuần thứ 6 đấy.

1.6 Hiện tượng chuột rút xuất hiện

Mặc dù chuột rút được xem là tình trạng khá phổ biến ở bà bầu, đó là do em bé trong bụng lớn dần khiến tử cung co dãn gây ra. Thế nhưng, nếu chứng chuột rút xảy ra liên tục và có kèm theo co thắt, chảy máu âm đạo thì đừng loại bỏ khả năng sảy thai cao nhé, đây cũng là dấu hiệu khiến mẹ bầu dễ nhầm lẫn nhất.

1.7 Dấu hiệu đau lưng khó chịu

Tuy đau lưng là tình trạng rất dễ nhận biết và phổ biến ở bà bầu nhưng nếu đau lưng ngày một dữ dội và kèm theo chứng chuột rút khó chịu thì rất khó thể bạn bị sảy thai rồi, cần can thiệp xử trí sớm nhé.

1.8 Kết quả thử thai âm tính

Với những điều còn hoài nghi ở trên, mẹ nên thử thai một lần nữa xem như thế nào. Đơn giản là que thử có thể cho bạn kết quả âm hay dương tính về tình trạng thai nhi trước khi đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Sảy thai sớm
Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

2. Những nguyên nhân nào gây sảy thai trong tuần thứ 6 thường gặp nhất?

2.1 Những bất thường về gen và nhiễm sắc thể

Một số bất thường về nhiễm sắc thể có thể gây sảy thai như:

Trứng trống:

Trứng trống xảy ra khi không có sự hình thành phôi thai.

Mang thai phân tử và mang thai phân tử một phần:

Với mang thai phân tử, cả hai phần của bộ nhiễm sắc thể đều đến từ người cha, nó liên quan tới sự bất thường phát triển nhau thai và thường không có sự phát triển của thai nhi.

Còn mang thai phân tử một phần xảy ra khi các nhiễm sắc thể của người mẹ vẫn tồn tại, nhưng người cha lại cung cấp cả hai phần bộ nhiễm sắc thể, nó thường liên quan tới các bất thường về nhau và thai nhi.

Tử vong thai nhi trong tử cung:

Trong trường hợp này, có thể phôi thai đã hình thành nhưng ngưng phát triển và chết đi trước khi các triệu chứng của sảy thai kịp diễn ra.

2.2 Tình trạng sức khỏe của người mẹ

Phụ nữ có nguy cơ sảy thai tuần thứ 6 cao nếu thuộc trong một vài trường hợp như:

  • Mắc bệnh đái tháo đường không kiểm soát
  • Các vấn đề về hoocmon
  • Các vấn đề về tử cung và cổ tử cung
  • Nhiễm khuẩn
  • Các bệnh về tuyến giáp như suy giáp, cường giáp,…

3. Cách phòng ngừa sảy thai tuần thứ 6 các mẹ cần phải biết

Để phòng ngừa sảy thai trong tuần thứ 6, các mẹ bầu cần phải ghi nhớ một số điều như sau:

  • Mẹ cần lên kế hoạch chủ động mang thai và có kế hoạch rõ ràng cụ thể cho thai kỳ để tránh có thai bị sảy mà không hay biết.
  • Xuất huyết âm đạo dù vào thời điểm nào của thai kỳ, đặc biệt là tuần thứ 6 là tuyệt đối không được xem nhẹ.
  • Khi nhận thấy có dấu hiệu dọa sảy thai, việc của mẹ là hãy tuân thủ đúng theo các chỉ định của bác sĩ, tránh làm việc nặng và nghỉ ngơi nhiều hơn tại giường.
  • Không nên xoa bụng bầu quá nhiều vì nó có thể kích thích sự co bóp của tử cung, không nên tìm cách an thai bằng các bài thuốc thiên nhiên hay áp dụng các phương pháp phản khoa học.
  • Nên cân bằng các thực phẩm dinh dưỡng, không nên kiêng hem quá nhiều trong tuần mang thai thứ 6. Lựa chọn thực phẩm an toàn, tránh ăn các loại đồ sống, đồ hộp, thức ăn nhanh quá nhiều.
  • Cần giữ cho mình một tinh thần lạc quan và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn trong mọi hoàn cảnh. Căng thẳng, stress, tâm lý bất an có thể là nguyên nhân gây sảy thai tuần thứ 6 đấy.
  • Hãy luôn tuân thủ lịch thăm khám thai định kỳ đều đặn và làm các kiểm tra, xét nghiệm sàng lọc khi cần thiết để biết chắc chắn tình trạng thai nhi, sức khỏe thai nhi, sức khỏe người mẹ vẫn đang phát triển ổn định bình thường.

Trên đây là những dấu hiệu điển hình nhất khiến hiện tượng sảy thai sớm ở phụ nữ dễ xảy ra, mong rằng sau khi tham khảo nghiên cứu thật kĩ, các mẹ sẽ sớm có phương án phòng ngừa xử trí hiệu quả hơn.

Khi sảy thai tuần thứ 6, sức khỏe và tâm lý của người mẹ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng một cách đáng kể, nhất là những bà mẹ mang thai lần đầu, luôn khao khát có con đầu lòng. Bởi thế cho nên, hãy chủ động thăm khám và chăm sóc sức khỏe trong suốt thời gian mang thai một cách kĩ càng, chu đáo nhất, ngay cả khi đó mới là giai đoạn cấn thai những tuần đầu tiên.

Mến chúc các mẹ xem tin vui và đừng quên đồng hành cùng Bluecare để góp nhặt cho mình nhiều kiến thức mang thai, chăm sóc thai kỳ, chăm sóc sức khỏe mẹ & bé hữu ích nhất nhé!

Xem thêm:

Trị sảy thai liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm

Tại sao NIPT xác định giới tính thai nhi sớm nhất và chính xác nhất?

HỘI CHỨNG SẢY THAI QUEN DẠ, NGUYÊN NHÂN, CÁCH PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ

10 ĐIỀU MẸ PHẢI LÀM ĐỂ GIẢM NGUY CƠ SẢY THAI

CÁC YẾU TỐ LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI

Chăm sóc sản phụ dọa sảy thai

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
Click vào ảnh để xem chi tiết
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare