Mẹ bầu ăn gì cho dễ đẻ?

Ăn gì cho dễ đẻ, uống gì cho sinh nở dễ dàng, làm sao để đẻ đỡ đau và mau lấy lại vóc dáng… là những thắc mắc mà mẹ bầu nào cũng quan tâm. Hãy cùng tham khảo một số “thực phẩm vàng”, nổi tiếng cho việc hỗ trợ sinh nở mà chị em nào cũng nên ghi nhớ.

Contents

Ăn gì cho dễ đẻ?

Từ tam cá nguyệt thứ 2 đến thứ 3, chị em nên chuẩn bị những dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ cho việc sinh nở diễn ra thuận lợi hơn. Các thực phẩm vàng trong giai đoạn này thường tập trung vào việc cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho người mẹ, cung cấp các chất đặc biệt hỗ trợ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau đớn trong suốt quá trình sinh nở.

Ăn gì vào tháng thứ 8 của thai kỳ?

Mè đen/vừng đen:

có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Thực tế thì nhiều mẹ bầu duy trì thói quen ăn chè vừng đen từ tuần thứ 32, 33 của thai kỳ đến tận lúc sinh và đã sinh thường nhanh hơn rất nhiều mẹ bầu khác.


𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH, XÉT NGHIỆM VÀNG DA, CHIẾU ĐÈN VÀNG DA tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Rau húng quế:

Trong húng quế có những chất có lợi cho việc chuyển dạ nhanh chóng. Nhờ đó mà việc sinh thường cũng dễ dàng hơn.

Ăn gì vào tháng cuối của thai kỳ?

Dứa/ thơm:

Dứa có chứa chất bromelain giúp tử cung mềm hơn, góp phần để mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng và giảm thiểu những đau đớn trong suốt quá trình sinh nở.

Cam thảo:

Là một vị thuốc bổ trong Đông y có vai trò hỗ trợ cơ thể tăng cường co bóp cổ tử cung khi sanh em bé. Các mẹ có thể pha trà cam thảo để uống trước khi sinh mấy tuần để hành trình vượt cạn đơn giản hơn.
Ăn gì khi bắt đầu chuyển dạ?

Tía tô:

Trong tía tô có hoạt chất giúp làm mềm tử cung, giúp cổ tử cung mở nhanh hơn trong quá trình sinh con, giảm đau đớn cho mẹ. Khi nhận thấy mình có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu nên uống một ly nước tía tô. Nhiều mẹ bầu chỉ chuyển dạ trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ là bé yêu đã chào đời rồi.

Hoa hướng dương:

Nếu không có tía tô, mẹ bầu cũng có thể dùng nước sắc hoa hướng dương để hỗ trợ chuyển dạ. Dùng 200gr hoa hướng dương khô (mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sạch, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm.

Những “thực phẩm vàng” khác cho việc sinh nở

Bột sắn dây:

Là một loại thực phẩm bổ, mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Uống bột sắn dây trước khi sinh giúp cổ tử cung co bóp dễ dàng, hỗ trợ thai phụ sinh đẻ thuận lợi hơn.

Các món ăn chứa:

Hột é, rau lang luộc, cà tím, cháo rong biển, canh rau đay mồng tơi… cũng hỗ trợ sanh dễ dàng hơn.

Hy vọng chị em đã biết phải uống gì, ăn gì để dễ đẻ và sinh con nhanh hơn. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, chị em cũng nên thường xuyên uống nước ấm, ngủ nhiều và vận động nhẹ nhàng để hỗ trợ cho việc sinh nở thuận lợi hơn.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách thở và dặn khi sinh thường

Các bước rạch tầng sinh môn khi sinh thường

Gây tê khi mổ đẻ có gây ra hội chứng đau lưng sau sinh không?

Để đẻ không đau, con chui ra trong vòng 1 phút

Bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh các tháng cuối?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*