TINH TRÙNG CÓ THỂ SỐNG BAO LÂU THÌ CHẾT?

Để có thể sinh con sẽ cần sự thụ tinh giữa một tinh trùng và một trứng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cơ bản về tinh trùng như tinh trùng có thể sống bao lâu? Cần bao nhiêu tinh trùng để có thể có thai?…

1. Tinh trùng có thể sống bao lâu?
Để biết được tinh trùng có thể sống bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng quan trọng nhất là vị trí của tinh trùng nằm ở đâu. Nếu trên một bề mặt khô như quần áo hoặc giường, tinh trùng sẽ chết vào thời điểm tinh dịch bị khô. Nếu trong nước, chẳng hạn như nước ấm hoặc bồn nước nóng, chúng có thể sẽ sống lâu hơn vì chúng phát triển mạnh ở những môi trường ấm áp và ẩm ướt. Tuy nhiên tỷ lệ tinh trùng trong bồn nước sẽ tìm đường vào bên trong cơ thể phụ nữ và khiến cô ấy mang thai là cực kỳ thấp.

Khi tinh trùng ở trong cơ thể người phụ nữ, chúng có thể sống tới 5 ngày. Nếu quan hệ tình dục được vài ngày trước thời điểm rụng trứng, khả năng người phụ nữ mang thai rất cao.

Không có mô tả ảnh.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

2. Cần bao nhiêu tinh trùng để có thai?
Chỉ cần một tinh trùng để thụ tinh cho trứng của phụ nữ. Tuy nhiên, trong hàng triệu con, chỉ có duy nhất một tinh trùng có thể tiếp cận trứng thành công.

Trung bình, mỗi lần một người đàn ông xuất tinh sẽ tiết ra gần 100 triệu tinh trùng. Câu hỏi đặt ra là tại sao nhiều tinh trùng được giải phóng nhưng chỉ cần một để tạo ra em bé? Để gặp được trứng, tinh trùng sẽ phải đi từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Đây là một hành trình đầy khó khăn, vì thế mà rất ít tinh trùng có thể sống sót. Các chuyên gia tin rằng quá trình này là một cách tự nhiên chỉ cho phép tinh trùng khỏe mạnh nhất thụ tinh với trứng, từ đó mang lại cơ hội tốt nhất để sinh con ra khỏe mạnh. Đối với những tinh trùng đã thắng “cuộc đua” để tới đích sẽ được bao phủ bởi một lớp dày, đảm bảo những tinh trùng khác không thể vào trong.

3. Làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho tinh trùng?
Khi cơ thể khỏe mạnh thì chất lượng tinh trùng cũng tốt lên. Do đó hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây để đảm bảo sức khỏe của bạn:

Không hút thuốc lá.
Tránh tiếp xúc với chất độc như thuốc trừ sâu và kim loại nặng.
Hạn chế uống nhiều rượu.
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và kiểm soát cân nặng của bạn.
Tránh tắm nước nóng và không mặc quần bó sát, đặc biệt là đồ lót bó, khuyến khích nên mặc quần đùi vì nhiệt sẽ làm chậm quá trình tạo tinh trùng.

4. Có phải đàn ông sẽ không tạo ra được tinh trùng khi họ già?
Đàn ông có thể tiếp tục có khả năng sinh sản trong suốt cuộc đời. Lượng tinh trùng tạo ra sẽ giảm đi khi bạn già đi, tuy nhiên những người đàn ông lớn tuổi vẫn có thể có con.

Trên đây là giải đáp câu hỏi “Tinh trùng có thể sống bao lâu thì chết” cùng những thắc mắc khác về tinh trùng. Chăm sóc sức khỏe bản thật thật tốt cũng là cách để các quý ông nâng cao chất lượng tinh trùng của mình!
ThS.BS Võ Thiện Ngôn – Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Xem thêm:

Cần chuẩn bị những gì trước khi mang thai?

Khám tiền hôn nhân là khám gì? tại sao cần?

Cải thiện chất lượng trứng bằng dinh dưỡng để dễ có em bé

Bố cần chuẩn bị gì trước khi mẹ mang thai?

Mom cần tiêm những mũi gì và khám tổng quát ra sao khi có kế hoạch sinh em bé?

Những loại vắc xin mẹ phải tiêm trước khi mang thai

Thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa có thai tại sao?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*