MOM CẦN TIÊM NHỮNG MŨI GÌ VÀ KHÁM TỔNG QUÁT RA SAO, KHI CÓ KẾ HOẠCH SINH EM BÉ?

Gia đình dự định có thêm một thành viên mới, bạn chuẩn bị cho việc đó đến đâu rồi? Làm thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh cùng cuộc vượt cạn nhẹ tênh? Hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và đừng quên những mũi tiêm phòng cũng như các bước khám sau nhé:

👪 Gia đình dự định có thêm một thành viên mới, bạn chuẩn bị cho việc đó đến đâu rồi? Làm thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh cùng cuộc vượt cạn nhẹ tênh? Hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và đừng quên những mũi tiêm phòng cũng như các bước khám sau nhé:

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

📌 Các mũi vaccine:

Mang thai đồng nghĩa với việc hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu hơn bình thường. Tiêm phòng trước khi mang thai là cách tốt nhất giúp thai nhi tránh khỏi các bệnh nguy hiểm.
+ Vaccine Thủy đậu: tiêm trước khi mang thai 3 tháng
+ Vaccine Sởi – Quai bị – Rubella: trước khi mang thai 3 tháng
+ Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung: gồm 3 mũi tiêm liên tiếp trong 6 tháng. Bạn cần hoàn thành mũi tiêm cuối trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.
+ Vaccine Cúm: có thể tiêm trước hoặc trong khi mang thai, tùy vào hoàn cảnh đang có dịch cúm
+ Vaccine Uốn ván: có thể tiêm trước hoặc trong khi mang thai. Nếu trong thai kỳ, bạn sẽ tiêm một mũi trong khoảng tuần 24 – 27. Tùy vào trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn mũi tiêm tiếp theo.

📌 Khám phụ khoa:

Bạn cần kiểm tra có đang mắc bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm, polyp cổ tử cung, u buồng trứng, lạc nội mạc tử cung,… Đây là các bệnh cần điều trị dứt điểm trước khi mang thai, nếu tồn tại trong thai kỳ sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi.

📌 Xét nghiệm máu:

+ Kiểm tra các bệnh lý về máu như bạn có thiếu máu, mang gen Thalassemia – tan máu bẩm sinh.
+ Cơ thể bạn khỏe mạnh không có nghĩa bạn hoàn toàn không mang gen Thalassemia, ước tính 12% dân số Việt Nam mang gen này. Nếu cả hai vợ chồng cùng mang gen Thalassemia, xác suất sinh ra em bé bị bệnh tan máu bẩm sinh thực sự là 25%.

🔺 Tiêm phòng và khám tổng quát trước khi mang thai là bước chuẩn bị quan trọng để có một thai kỳ an toàn giúp con yêu sinh ra khỏe mạnh.

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare