PLASMA lạnh – Phương pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị vết mổ hoặc vết khâu cho phụ nữ sau sinh

Ứng dụng tia Plasma lạnh trong điều trị vết thương là một trong những kỹ thuật tiên tiến đang được nhiều Bệnh viện lớn, Bệnh viện tuyến Trung ương. Mới đây, tại các khoa Sản Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí đã áp dụng điều trị vết thương cho phụ nữ sau sinh bằng phương pháp Plasma lạnh. Đây là phương pháp điều trị vết thương sau sinh tiên tiến nhất hiện nay với những tác dụng vượt trội như: Giảm đau, giảm phù nề, chống nhiễm khuẩn vết thương, kích thích tái tạo tế bào giúp vết thương mau lành mà không ảnh hưởng đến cơ chế tiết sữa của mẹ.

Contents

Cơ chế hoạt động của phương pháp Plasma lạnh?

Tia Plasma lạnh gồm nhiều thành phần hoạt chất chứa oxy, nitơ, ion, electron, bức xạ UV…có tác dụng phá vỡ hoặc xâm nhập qua màng tế bào, tiêu diệt, ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus và nấm; Tia Plasma lạnh kích thích sự phát triển của tế bào sừng và nguyên sợi, kích thích tái tạo biểu mô và sự hình thành mạch máu mới. Vì vậy những vết thương được điều trị bằng Plasma lạnh biểu bì mọc rất tốt, vết thương nhanh liền, hạn chế để lại sẹo…

Ứng dụng công nghệ Plasma lạnh bằng Máy PlasmaMED điều trị vết thương sau phẫu thuật Sản - Phụ khoa tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang - Phương pháp ưu việt

Click vào ảnh để xem chi tiết

Plasma lạnh được chỉ định cho các trường hợp:

– Vết thương thành bụng sau mổ
– Vết khâu tầng sinh môn
– Vết thương phù nề
– Vết thương lâu lành
– Vết thương nhiễm trùng
– Vết thương do bỏng
– Vết loét do tỳ đè
– Tổn thương vùng áp xe vú

Tia plasma chữa liền vết thương như thế nào? - VnExpress Sức khỏe

Click vào ảnh để xem chi tiết

Các bác sĩ khuyến cáo Plasma lạnh không được sử dụng trong các trường hợp:

– Người bệnh đang sử dụng máy tạo nhịp
– Người bệnh đang có dấu hiệu suy hô hấp, truỵ mạch, sốc.
– Vết thương vùng mắt, tai

Máy phát tia plasma lạnh Plasmamed dựa trên nguyên lý hồ quang trượt hiện đại nhất hiện nay với nhiệt độ tia, độ dài và đường kính tia được kiểm soát chặt chẽ giúp tối ưu hiệu quả sử dụng. Trục khuỷu với thiết kế các khớp thông minh cùng trục đối trọng giúp việc vận hành được linh hoạt và tối ưu hoá, mang lại hiệu quả điều trị cao. Máy tích hợp các cảm biến hiện đại nhất trong việc kiểm soát dòng khí, áp suất, cùng hệ điều hành thân thiện, trực quan, giúp các thao tác đơn giản tiết kiệm thời gian.

Với những ưu điểm trên, Máy Plasmamed được Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí lựa chọn trong việc điều trị vết thương cho phụ nữ sau sinh tại các khoa Sản, nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho các sản phụ khi sinh tại Bệnh viện.

Lịch trình chiếu tia plasma tại các khoa Sản của Bệnh viện:

– Đối với sản phụ có vết mổ lấy thai: Chiếu tia Plasma từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5 sau mổ (4 lần chiếu- mỗi ngày 1 lần)

– Đối với sản phụ sinh thường có cắt và khâu tầng sinh môn: Chiếu tia Plasma ngay sau đẻ và ngày thứ 2 (2 lần chiếu- mỗi ngày 1 lần)

Ứng dụng công nghệ Plasma lạnh bằng Máy PlasmaMED điều trị vết thương sau phẫu thuật Sản - Phụ khoa tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang - Phương pháp ưu việt

     ***Lưu ý:
– Thời gian mỗi lần chiếu: 180 giây
– Áp dụng chiếu tia sau phẫu thuật lấy thai hoặc sinh thường 6 giờ.
– Trong một ngày có thể chiếu tia 2 lần để tăng hiệu quả điều trị.

Xem thêm:

Lập và thực hiện kế hoạch chăm sóc sản phụ sau sinh thường

Chăm sóc sản phụ sau sinh nhưng điều cần lưu ý

Lập và thực hiện kế hoạch điều dưỡng chăm sóc thai phụ sau sinh mổ

Bí quyết chăm sóc tốt nhất cho sản phụ sau sinh mổ

Chăm sóc vết mổ vết khâu tầng sinh môn đúng cách để vết thương nhanh lành cô bé xinh đẹp trở lại

Dấu hiệu rách vết khâu tầng sinh môn

RẠCH TẦNG SINH MÔN KHI SINH THƯỜNG – NỖI KINH HOÀNG CỦA CÁC MẸ BẦU KHI VƯỢT CẠN – LÀM SAO ĐỂ KHÔNG PHẢI RẠCH TẦNG SINH MÔN?

CÁC BƯỚC RẠCH TẦNG SINH MÔN KHI SINH THƯỜNG

Chăm sóc sản phụ dọa sảy thai

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*