Thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa có thai tại sao?

Nhiều cặp đôi khá thất vọng khi thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy túi thai. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này. Vì sao thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy có thai? Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy có thai. Thay vì hoang mang, chị em hãy nghe các chuyên gia y tế của Bluecare lý giải hiện tượng này nhé!

Que thử thai 2 vạch
Thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa có thai tại sao?

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, XÉT NGHIỆM NIPT, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Contents

Thai trứng

Là hiện tượng trứng thụ tinh phát triển bất thường trong tử cung, tạo thành các túi chứa dịch dính vào nhau trông giống như chùm nho. Thai trứng có thể phát triển thành một khối không có phôi thai hoặc có phôi thai bất thường. Đây là nguyên nhân khiến mức độ hCG tăng rất cao và thử que cho ra 2 vạch, nhưng khi siêu âm sẽ không thấy tim thai.

Thai ngoài tử cung

Là hiện tượng trứng thụ tinh nhưng không di chuyển vào trong tử cung mà phát triển bên ngoài. Các vị trí thai ngoài tử cung có thể làm tổ ở: vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng. Khi mang thai ngoài tử cung, lượng hCG cũng tăng cao khiến que thử thai cho kết quả không chính xác.

Sử dụng thuốc/ tiêm làm tăng hormone hCG

Thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa có thai tại sao?

Một số trường hợp sử dụng thuốc làm thay đổi nồng độ HCG như lợi tiểu, trị u bướu, an thần, trị vô sinh. Phụ nữ khi điều trị hiếm muộn sẽ được tiêm hormone hCG để kích thích khả năng mang thai. Việc tăng hormone hCG dẫn đến việc thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy có thai.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài

Thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa có thai tại sao?

Kinh nguyệt không đều là một trong những nguyên nhân khiến que thử thai xuất hiện vạch thứ 2. Một số chuyên gia lí giải điều này là do bạn lo lắng làm nồng độ hormone tăng cao và cho ra kết quả sai.

Tính sai tuổi thai

Sau khi được thụ tinh, trứng cần từ 7 – 10 ngày để di chuyển vào tử cung và làm tổ. Riêng một số trường hợp có thể lên tới 12 – 14 ngày. Thời gian trứng được thụ tinh lại không thể xác định chính xác dẫn tới việc tuổi thai bị tính sai. Bởi vậy, khi chị em thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy túi thai. Nguyên nhân là vì trứng chưa kịp hoàn tất việc làm tổ.

Một số nguyên nhân khác khiến que thử cho ra kết quả không chính xác

  • Dùng que thử không đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất
  • Sử dụng que quá hạn
  • Thử que vào cuối ngày thường cho kết quả không chính xác. Nguyên nhân là bởi thức ăn và đồ uống mà bạn đã sử dụng trong ngày có thể làm sai lệch kết quả.

Hướng dẫn cách sử dụng que thử thai đúng cách

Để có kết quả chuẩn xác nhất khi sử dụng que thử thai, bạn nên thử que vào buổi sáng. Ngoài ra bạn cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn sau đây:

  • Bước đầu, bạn cần lấy nước tiểu vào trong cốc thử. Hãy lấy đủ số lượng nước tiểu cần thiết để có kết quả chính xác.
  • Tiếp theo, hãy xé bao nhôm đựng que thử thai (sử dụng trong vòng 15 phút)
  • Bước thứ 3, bạn hãy cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.
  • Cắm que thử thai vào chén đựng nước tiểu sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.
  • Cuối cùng, bạn hãy chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả. Sau 5 phút, lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất.

Kết quả

  • Nếu vạch hồng thứ 2 xuất hiện thì chứng tỏ bạn đã có thai
  • Nếu vạch hồng thứ 2 không xuất hiện thì không có thai.

Lưu ý: Thời gian đọc kết quả là 15 phút, nếu quá thời gian này thì cần phải thử lại.

Việc thử que lên 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy có thai không phải là hiếm. Bạn không nên quá lo lắng vì điều này. Hãy kiên nhẫn đợi vài ngày đến 1 tuần rồi thử lại lần nữa. Nếu kết quả vẫn như cũ thì mới đi siêu âm. Như vậy, bạn sẽ có kết quả chính xác hơn và còn tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Xem thêm:

Nhận biết dấu hiệu có thai sau 2 ngày quan hệ

Dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

15 dấu hiệu có thai chỉ sau 2 tuần quan hệ chính xác nhất cho chị em

Dấu hiệu mang thai con trai chính xác theo khoa học

Tại sao NIPT xác định giới tính thai nhi sớm nhất và chính xác nhất?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare