Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai

Khi tin vui đến, bên cạnh niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ, bạn không tránh khỏi lo lắng vì sẽ bước sang một chặng đường mới, khó khăn hơn khi cưu mang thêm thiên thần trong bụng. Vậy Mẹ cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai? Sau khi có Nhận biết dấu hiệu có thai sau 2 ngày quan hệ, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ siêu âm để loại trừ trường hợp thai ngoài tử cung, đồng thời kiểm tra cân nặng, nhịp tim, huyết áp… nhằm phòng ngừa các biến chứng có thể xảy đến trong thai kỳ như đái tháo đường thai kỳ, tăng huyết áp thai kỳ.

Contents

Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai – Xét nghiệm máu

Song song với khám tổng quát, bạn cần thực hiện một loạt xét nghiệm như xét nghiệm xác định nhóm máu, công thức máu, xét nghiệm đường huyết, tổng phân tích nước tiểu… Việc làm này giúp phát hiện các bệnh lây nhiễm như rubella, viêm gan siêu vi B, STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục)… từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai

Click vào ảnh để xem chi tiết

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu

Mang thai đồng nghĩa với bạn phải nạp nhiều dưỡng chất hơn để thai nhi phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ. Do đó, bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng khi mang thai của mình gồm đầy đủ chất dinh dưỡng (bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất). Đặc biệt, một số vi chất cần tăng cường trong suốt thai kỳ là axit folic, canxi và sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Review vitamin tổng hợp cho bà bầu

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn

Mẹ bầu cần cố gắng ngủ đủ giấc, khoảng 7 – 8 giờ mỗi ngày, và giấc ngủ phải thật chất lượng. Để có một đêm ngon giấc, bạn hãy tránh xa cà phê, trà trước khi ngủ 4 giờ, không uống nhiều nước sau 20h, vận động vừa sức vào ban ngày để giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ vào ban đêm. Bên cạnh đó, một giấc ngủ trưa ngắn cũng rất cần thiết, giúp mẹ bầu mau hồi phục sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Củng cố kiến thức bầu bí và sinh nở

Muốn trải qua hành trình 9 tháng 10 ngày mang thai, sau đó sinh nở và nuôi dạy con cái một cách suôn sẻ, bạn cần có đầy đủ kiến thức về bầu bí, sinh con, chăm sóc bé yêu sau khi chào đời. Bạn có thể củng cố những kiến thức này từ báo chí, các diễn đàn hoặc tham gia lớp học tiền sản. Nếu có điều kiện, hãy đi cùng chồng để anh ấy dễ dàng chăm sóc bạn lúc mang thai cũng như phụ bạn chăm bé yêu sau này.

Lựa chọn nơi khám thai và sinh nở an toàn

Với các mẹ bầu đặc biệt là những mẹ bầu lần đầu việc tìm cho mình một nơi sinh đẻ an toàn, có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm và có tâm, có cơ sợ hạ tầng tốt, có dịch vụ chăm sóc trước và sau sinh chu đáo, có bảng giá dịch vụ phù hợp với khả năng chi trả là một vấn đề hết sức quan trọng.

Xem chi tiết: Review phòng khám thai và chỗ đẻ trên cả nước

Xem thêm:

Dấu hiệu thai nhi phát triển tốt trong 3 tháng đầu của thai kỳ

Các dấu hiệu sảy thai sớm ở tuần thứ 6 cách nhận biết và phòng tránh

Xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh NIPT

Tại sao NIPT xác định giới tính thai nhi sớm nhất và chính xác nhất?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*