Review sanh thường bệnh viện Từ Dũ

Bài viết review sanh thường bệnh viện Từ Dũ của mom Đặng Tuyết Trinh trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare.

#review bệnh viện Từ Dũ.
#sanh thường.
Chào ad, mình vừa sinh tại nơi này xong, chắc mai đủ 3 ngày là được về.
Mình theo khám bvtd từ khi thai được 10w5d. Sau đó cứ theo lịch của bv yêu cầu là mình đi tái khám. Bình thường 1 th/ lần, sau là 2w/ lần, gần sinh là 5 ngày, rồi 3 ngày.
Từ tuần 37, bs nói con mình hơi nhỏ, nhưng mình không lo lắng nhiều, vì mình tin con người có số, có duyên. Mình về vẫn ăn uống, ngủ nghỉ bình thường, tâm trạng thoải mái, không áp lực, lo lắng.
Tới 39w5d mình đi tái khám, bs khám nói nở 1 phân nhưng ctc của mình dày nên chưa sanh đâu ( nếu 41w ko chuyển dạ thì mới cho nhập viện), tiếp là xét nghiệm nước tiểu và siêu âm vẫn thai nhỏ, còn lại ổn. Xong 2 cái trên, mình phải tới đo tim thai vs cơn gò tử cung, đo 3 lần bs mới chịu, sau khi xem kết quả, bs phán ” nhập viện”. Nghe xong mình hơi choáng( tại đang tính về ăn uống, chuẩn bị đồ đã rồi mới đi sanh).
Sau khi làm thủ tục nhập viện ( luôn mang cmnd, hộ khẩu, thẻ bhyt nếu có), mình được đưa qua khu sản A lúc đó tầm hơn 1g. Tiếp, họ bắt lấy máu làm xét nghiệm HIV( 3 tháng là hết hiệu lực, nên họ bắt làm lại). Sau đó về phòng chờ sanh, đúng là rất đông 2 người/ giường, 3 người 2 giường cũng có, nhưng mà có số cả, mình được 1 mình/ giường…tại có người họ chuyển đi. Tại phòng này thì được đưa đi khám trong xem tiến triển ra sao, đo nhiệt độ, huyết áp thôi, tạm ứng 5 triệu.

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare

Sáng hôm sau, sau khi ăn sáng xong, bs thăm khám và đưa ra chỉ định, mình được đi đặt bóng nước, đặt vào âm đạo ấy, khá đau nha. Sau đó về phòng nằm nghỉ, má ơi, từng cơn gò 1 xuất hiện, hít đều, thở sâu, uống 2 viên kháng sinh lúc sáng là mình nằm tại chỗ ói luôn, không ngồi dậy nổi. Được 1 lúc thì quá đau, mình chịu không nổi, rên lên, bs tới khám trong nở 3 phân rồi, chuyển phòng. Mình được hưởng dẫn lên khu vực tiếp theo( tất cả đồ đạc, áo ngực luôn nha đưa người nhà giữ hết, không được mang theo bất kì thứ gì. Qua phòng tiếp nhận bệnh, thay đồ, mang dép họ phát, ngồi chờ bs khám trong, ra khai giấy tờ, sinh thường hay sinh dịch vụ, có tiêm thuốc sanh không đau không. Mình chọn sanh thường và chọn tiêm sanh không đau. Sau khi xong, được phát 1 túi gồm 1 bịch tã mama vs 1 bịch quần lót giấy, 1 ít khăn giấy ăn.
Tiếp qua phòng nằm đo tim thai vs cơn gò tử cung, đo huyết áp, nhiệt độ, bs khám kêu mình nở gần 4 phân rồi, chuẩn bị tiêm thuốc dục sanh để cho đi đẻ nhé. Mình đã từng nghe về thuốc đó và mình biết khả năng là mình chịu không nổi. Mình nói mình có u xơ tử cung nằm ở đáy tử cung, mình xin chuyển qua sinh mổ. Bs phán không phải ai bị u xơ tử cung cũng sinh mổ, tùy theo tình trạng bệnh, bs đã đưa ra chỉ định. Hjx, chấp nhận chứ sao giờ….uống 2 viên kháng sinh, tới giờ cực hình, lúc đầu mình cũng ráng chịu đựng, hít sâu thở ra….được 1 lúc mình hít thở cắn cả tay mà không chịu nổi, chống 2 chân lên cho đỡ đau, cắn nát tay mà chịu không thấu… mình rên lên từng hồi, vẫn cố thở rít lên…tay chân của mình tê liệt, run lên từng hồi..thét lên ” cứu”, bs chạy lại khám, mình kêu nó ra rồi, lúc này bs khám và phán ” cái này rặn cái là đẻ luôn, chứ không kịp tiêm thuốc không đau nữa rồi”. Lập tức, được đẩy đi phòng sanh.
Qua đến đây, được hướng dẫn gác chân lên, rồi nó đau tiếp, hướng dẫn rặn, thề luôn ở nhà có xem trên mạng, tham khảo đủ cả mà vô thực tế làm không được…mãi sau mới hiểu ra và làm được( hít 1 hơi dài ngậm chặt miệng đưa hơi xuống bụng rặn nó ra, hết hơi này đến hơi kia, không được thở bằng miệng nhé). Em ra nhẹ cả người, họ may tầng sinh môn, đau không còn cảm giác gì nữa.
( tập 2 viết sau nha….mệt quá rồi).
Tập 2 nè :.
Sau khi bé được sinh ra, bs hỏi mình giới tính, nói cho mình thời gian, sau đó hỏi đi hỏi lại mấy lần. Bs lau sơ người cho bé, rồi đặt bé da kề da với mình, tiến hành cắt rốn cho bé, dùng bút lông ghi tên của mẹ lên người, sau đó bs tiến hành khâu tầng sinh môn, vệ sinh sạch sẽ cho mình. Tiếp mình được đưa về phòng, lúc này bé vẫn da kề da vs mình, bé được mặc 1cái áo, 1 cái mũ, 1 cái khăn lông ( bé gái màu hồng, bé trai màu xanh), chị hộ lý hô người nhà sản phụ đâu, mình lúc này mắt vẫn nhắm nghiền, chỉ dùng tai để nghe. Sau đó mình được đưa vô 1 phòng có các mom vừa sinh ra cũng nằm ở đây, tại đây người nhà mình cho mình ăn cháo trắng… nhờ ăn vào mà khi hộ lý đo huyết áp cho mình kêu tốt, rồi tháo chiếc kim ở tay mình ra ( má ơi mở mắt ráng nhìn nó dài và toàn máu… ghê thật).

Hộ lý sẽ làm vệ sinh và kiểm tra lại vết may, sau đó bé nào chưa cân thì sẽ được cân, đo rồi chích 1 mũi vitamin K. Sau một lúc, mình được đẩy về khu vực phòng thường. Người nhà mình đi theo vô phòng trực đăng ký phòng 200k/ ngày có quạt, máy lạnh luôn. Mình nằm lầu 2 khu G. Về phòng thì hàng ngày sẽ được uống thuốc kháng sinh với viên sắt. Em bé thì qua ngày thứ 2 mới được đi tắm, chích ngừa lao, xỏ lỗ tai,… ngày thứ 3 thì mẹ con mình được về nhà nè.
Tạm ứng 5 triệu, bhyte trả gần 1 triệu, bệnh viện trả lại 3,1 triệu.
Nói tóm lại, mình viết bài viết này với mục đích:
1. Mong các m có gắng để ctc nở tự nhiên để không bị kích sinh như mình, vì thực sự rất đau.
2. Không cần phải chi phí quá nhiều vào việc chọn bs riêng, nữ hộ sinh đỡ cho mình tên Vân.. mình không nhìn rõ được họ tên của cô, do mệt quá, nhưng nghe giọng khá trẻ, thân thiện và có tâm. Bs may cho mình tên gì thì do bs làm việc mình không cúi xuống xem được. Thuận theo tự nhiên, con người có số. Dù bs có giỏi thế nào, thì hành trình đau đẻ nở 1 phân tới 10 phân là do 1 mình bản thân mình chịu đựng hết. Bs có thể nhẹ nhàng, may cho bạn đẹp.. nhưng dùng sức rặn ra thiên thần là do bạn.

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
3. Dù hành trình đau đẻ rất khủng khiếp, nhưng để mang con đến vs cuộc sống này thì không gì hạnh phúc bằng. Đừng ai vì đọc thấy sợ đau mà không đẻ, sợ đẻ nhé.
Đi sinh nhớ nói người nhà mang theo chăn, gối mà dùng.
Cuối cùng, chúc mọi người thuận lợi mang thai và vượt cạn thành công.
Ai cần thông tin gì thêm có thể ib cho mình, biết gì mình trả lời nấy nhé.
Yêu những thiên thần của chúng ta.

Người review: Mom Đặng Tuyết Trinh

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*