Review đi đẻ bệnh viện quốc tế Mỹ AIH

Bài viết Review đi đẻ bệnh viện quốc tế Mỹ AIH của mom Nguyễn Thị Thu Hà trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare. Các mom cùng tham khảo để có thể tự đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp với chính mình nhé.

Chi tiết review đi đẻ bệnh viện quốc tế Mỹ AIH

Chào các mom!! Đợt vừa rồi cũng nhiều mom dặn e là sanh xong ở AIH thì review cho các mom tham khảo với nên hôm nay e viết một số trải nghiệm của e đến các mom nhé.

Không hiểu sao người ta có thai là biểu hiện nghén hoặc mệt nên biết, còn e thì tự nhiên nhiều ngày liền bụng dưới đau dữ dội (đau hơi giống kiểu tới ngày đèn đỏ nhưng dai dẳng và nặng hơn), đi khám ở Victoria thì bsi bảo đau bụng nên cho e thuốc uống 😅Sau đó e ghé Vinmec thì xét nghiệm máu bsi mới báo e có baby rồi☺️. Mấy tháng đầu thai kì e bị doạ sảy nhiều, cũng là con so nên vợ chồng e rất kĩ. 2 vk ck dắt nhau đi khám thử hết các bệnh viện SIH, Victoria, Hạnh Phúc, Hoàn Mỹ, Vinmec và cuối cùng đáp chọn AIH và theo bác sĩ Vũ Nhật Linh luôn ạ 😁

Click vào ảnh để xem chi tiết

Về CSVC thì các mom có thể lên page bệnh viện để xem hình ảnh, em ko có chụp lại hic (mà đẹp, thơm, sạch sẽ miễn chê luôn).

Các chị y tá, điều dưỡng và các bạn tư vấn ai cũng nhiệt tình hết, nhẹ nhàng, dễ thương, cứ cần là bấm nút 30s các chị có mặt hỏi xem mình có cần giúp đỡ hay có vấn đề gì ko.

E khám các bsi khác thì thường là siêu âm xong mọi thứ oke thì về hẹn đợt tới tái khám. Đến khi qua AIH em đặt khám bác Linh, bác vui tánh, ân cần, kĩ càng mà em cảm thấy dễ hỏi bác nhiều cái em ko biết, bác khám biết em bị đa nang buồng trứng và vài tháng mới có kinh 1 lần nên bác còn tư vấn để em điều trị thêm vấn đề này sau khi sanh nữa. Do tập đầu nhiều bỡ ngỡ nên cứ đụng cái gì là ck em lại gọi bác hoặc 2 vk ck hở tí đi khám vì lo 🤣, mà lần nào bác cũng tl, dặn dò đủ thứ, tư vấn chế độ ăn,chấm điểm các chỉ số của thai nhi,.. nên cuối cùng vk ck e chọn theo bác Linh luôn 🙂 Cả mẹ ruột và mẹ ck e giờ cũng theo khám tiền mãn kinh ở bác Linh, 2 mẹ rất ưng ạ.

Ban đầu bác kêu tử cung mẹ hơi “khó chịu” xíu nếu đẻ thường, e sợ quá suốt ngày đòi bác cho đẻ mổ. Bác phán cho câu sanh rờn :” Mẹ to cao zầy, con thì ko to lắm mà đòi sanh mổ là bị lêu lêu quê lắm đó nha” 😑

Em dự sanh 28/6. Ngày 17/6 em thấy ra dịch hồng, tối đó 2 vk ck lật đật vào viện vì e đọc thì biết đó là dấu hiệu sanh. Vào thì bsi part time trực báo e mới nở 1p dày thôi nên về đi. À có vấn đề này em ko hài lòng là khi vào cấp cứu, lần lượt y tá 1 đến y tá 2 vào chọc ctc e nhưng ko ai nói mấy phân cả, tới lượt bsi part time trực chọc lần 3 thì kêu nở 1p rồi và yc e xem xét nhập viện, lần thứ 4 lại 1 bsi part-time khác lại chọc và bảo mới 1p dày thôi cho về đi. Thật sự đang đau mà bị hết ng này tới ng kia chọc chọc ngoáy ngoáy rất bực mình luôn :((

Những hôm sau thì e tiếp tục bị ra máu từ đỏ-> nâu đỏ-> nâu. Khoảng 1h sáng 23/6 e đau bụng dưới âm ỉ nhiều lần khó chịu quá bảo ck xếp vali nhập viện thôi thì vào bsi bảo nở dc 2p rồi và cho nhập. Lúc này mới bắt đầu cơn gò 2,3 phút 1 lần ( thật sự kinh khủng luôn, e thấy đau y như khi bị đèn đỏ nhưng gấp 10 lần vậy). Nở dc 3p hết chịu nổi e đòi đi tiêm gây tê ngoài màng cứng, bsi trực khuyên nên đợi đến 4,5p rồi gây tê nhưng kệ đau quá chịu hết nổi rồi làm ơn đẩy e đi tiêm đii 😭.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Khi tiêm gây tê nmc e thấy ko đau, thuốc vào lành lạnh sống lưng bắt đầu thấy nhẹ nhõm bình tĩnh trở lại,ctc e nở cũng nhanh, khoảng 6p thì bác Linh vào ktra, 7p e vỡ nước ối (nghe rõ cái bụp 1 phát như là bóng bị đâm bể vậy đó, nước tràn bờ đê lun ) )
Lúc mở trọn 10 phân rồi đầu con lọt xuống rất nhanh, bác còn la lên “kèo này thơm rồi Hà ơi” haha còn bảo chồng em xuống dòm “nè nè ba thấy cái chỏm tóc của nó hôn?”
Trộm vía 1p30s (ý e là nhanh ấy); 2,3 cú rặn là bác kêu thôi dc rồi đừng đừng rặn nữa Hà ơi-> thế là tóm được ẻm ra rồi. Bác nói tuyển cho e các cô y tá mà bác kêu là “cao to, siêu khoẻ” để hòng có khó thì các cô nhấn bụng mẹ cho con nhanh xuống, ai dè hên quá con sợ mẹ đau nên xuống lẹ luôn ^^

Do sanh thường nên e gặp vấn đề ko tự đi tiểu dc sau đó, chị y tá tận tâm đến mưc’ dẫn e vô wc, đứng bên trong mở vòi nước nhẹ (tạo tiếng shh để kích thích mình tự đi), mở nước ấm rửa cho e khuyến khích tự tập tiểu để ko phải dùng ống thông tiểu. Bữa ăn chính và phụ đều ngon, dễ ăn, sinh tố giúp nhuận tràng.

Lúc đăng kí thì e dc nv tặng gói chụp hình bầu cho mẹ và chụp sơ sinh cho bé.

E có chú thích các hình dưới đây, các mom có cần hỏi gì thì cứ cmt mình biết sẽ trả lời nhé!

Chúc các mom có 1 thai kì thật khoẻ mạnh và sắp tới mẹ tròn con vuông nhen!❤️

Người review: mom Trịnh Nguyễn Thu Hà

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

Bluecare - ứng dụng đặt lịch dịch vụ tắm bé và chăm sóc mẹ sau sinh tại nhà
Click vào ảnh để xem chi tiết
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*