Review đi đẻ bệnh viện Vinmec Central Park

Bài viết Review đi đẻ bệnh viện Vinmec Central Park của mom Ánh Lyy trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare.

RV về Vinmec Central Park. Thấy nhiều mom lăn tăn vs cả nghe chê nhưng e trải nghiệm thì cảm thấy 10 điểm cho dịch vụ. Mom nào có kinh tế tí thì lựa chọn bv này theo e là hợp lí nếu thai kì k có j qá nhìu bất thường.
E dự tính sinh ở vinmec ĐN nhưng có việc nên huỷ gói ở ĐN vào Sg mua lại gói từ tuần 36, ở ĐN thì rẻ hơn nhiều, e mua từ 12 tuần là 33tr, cơ sở vật chất hiện đại 3D 4D j có hết ( cái này ở SG k có ) , ph khám ở ĐN rất to và đẹp, SG cũng k to bằng. E vào SG ở tuần 36 và mua ở Vin gói 36 là 37200k cho đẻ thường ( gồm 4 lần khám , xét nghiệm , … ) + chuyển dạ .

Click vào ảnh để xem chi tiết

Nếu k mua gói thì khám khá mắc, 1200k k đặt lịch vs tiền khám nữa thì mỗi lần khám tầm 2tr hơn, còn có đặt lịch thì giá 700k + tiền khám e nhớ v k nhớ chính xác lắm. Ph khám thì sạch sẽ yên tĩnh, bác sĩ nhẹ nhàng cực kì và tư vấn từng giai đoạn , vẫn khuyến khích sinh thường , k việc j phải mổ, trừ tr hợp nào lợi cho mẹ hơn thì làm

✔️ Nói đi đẻ ở Vin k cần đem theo j là 9 xác 100% nha, có khi các mom k cần mua j sơ sinh luôn cũng có vì Bv cho e 2 xách đồ to trong đó có 8 bộ đồ áo qần ,tất ,chân ,tay ,mủ và cả khăn choàng luôn, bỉm merries đủ xài về tới nhà còn xài đc thêm tuần. Đồ mẹ thì miếng lót, bỉm mẹ, qần giấy, áo bv đem vào thay mỗi ngày. Bv cho cả sữa tắm e bé chai bự vs 3 bịch giấy ướt nhật , khăn sữa ,ncl k cần đem j ngoài đồ mag về của mẹ. Thích nhất là đồ xịn vl, tất cả là của NOUS , mềm mịn mát, khăn choàng thì đẹp dày. Tới h vẫn dư 4 bộ đồ 4 khăn choàng vì xài k hết còn y trong bọc 😂😂
▪️Hành trình đi sinh khá vui , e sinh trúng ngày cách li xã hội, sáng sớm ra nc ối 2vc e đi xe máy ung dung ngắm phố xá mát mẻ r tới bv bsi sau 2 lần khám thấy e nhìu cơn gò mà e k hề đau (trômk vía e may mắn sao gò mà e k thấy đau ) bsi bảo vỡ ối nếu muốn sinh thường thì trong vòng 6t nữa sẽ sinh, nhưng tỉ lệ thành công chỉ 30% còn 70% là mổ, nghe v ck e đki mổ luôn. Gói mổ 36 tuần là 52xxx nha, thế là vào mổ. Ph ốc thì như ksan ấy, y tá phát đồ và hướng dẫn tắm dùng gạc chùi bụng cho sạch sẽ r lên giường đi mổ.

Ph mổ to và hiện đại cực kì, luôn có y tá túc trực nc vs mình cho đỡ hoang mag. Rồi e gặp bsi gây mê, nc qa lại hỏi han zui zẻ xong e đc đưa vào ph mổ. Đầu tiên là gây tê màng cứng, k đau tí nào chỉ lạnh lạnh. Xong là quay ng e mổ luôn. Ekip mổ e nhớ gần 10 ng . 2 bsi nhi , 2 bsi chính , 2 gây tê , rồi vài y tá phụ. Lúc mổ e vs a bsi gây mê liên tục nc vui vẻ bt k sợ j cả, y tá bsi luôn hỏi han nên k sợ thật, rồi đang nc bsi bảo e bé ra rồi nha mẹ, lúc đó mới b là xong. Trong khj bsi may thì e bé đc khám ngay dưới máy sưởi trong ph có thể nhìn thấy. Nói chung e đi đẻ nó nhanh như cơn gió xong xuôi. Vết mổ may ai cũng khen đẹp.

https://bluecare.vn/tam-be-cham-soc-me-sau-sinh
Click vào ảnh để xem chi tiết

Xuống bàn mổ tới ph hồi sức, đọc trên mạng thấy lạnh rồi ghê sợ đủ thứ nhưng e thấy ở vin họ cho cả máy sưởi thổi vào mền nên k lạnh mấy ngoài hơi răng va vào nhau do tdung phụ của thuốc tê thôi 🤣 bsi luôn túc trực cần j có đó, à lúc này ng nhà đc vào r nha. E bé sau khi đc khám sàn lọc thì đc vào ph này vs mẹ luôn để gặp ng nhà. Xong xuôi khi nào về ph thì e bé đc về. À qên tr lúc về ph sẽ đc tiêm 2 mũi ở gần hông để giảm cơn đau gò tử cung, thế là chả đau gì luôn 🥰 xuống ph thì truyền giảm đau 1 ngày còn các ngày sau thì 8t đặt thuốc giảm đau 1 lần nên lúc này tranh thủ đứng dậy tập đi nha.

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
Click vào ảnh để xem chi tiết

▪️E chỉ thấy đau sau vết mổ là hơi thốn, cảm giác như đứt 10 ngón tay 1 lúc, rát rát v đó nói chung là vẫn trong giới hạn cho phép ( e là đứa nhát cấy sợ đau ) nằm 1 ngày là đứng dậy đi tắm đc r 🤪 ngày đầu chưa đứng dậy đc thì các cô vào vệ sinh
▪️Sau 24h e bé đc các cô đẩy đi tắm và tắm mỗi ngày sau đó luôn. Ph đc dọn mỗi ngày, thay ga, gối, đồ của mẹ. Lau dọn sạch sẽ thơm tho. Đồ ăn thì đúng h đem vào, menu từng ngày các mẹ tuỳ chọn. Toàn đồ ăn xịn như cá hồi, thịt bò mỹ ola pla. Ngoài ra bữa xế bánh trái vs sữa thì phát mỗi ngày 3 lần 😂, do dịch k ra vào đc nên đồ ăn ng nhà 120k 1 suất ăn mỗi buổi, ngày 3 buổi nhân lên 🤣 cần j cứ bấm nút y tá chạy vào ngay lập tức

▪️Tới ngày cuối e bé mình có dấu hiệu vàng da nên nằm nôi chiếu đèn 3tr 1 ngày xịn xò. Tr khi ra viện đc lấy máu để sàn lọc nhóm máu vs các món bị dị ứng pla pla …. bsi thăm khám vết mổ mỗi ngày, bsi nhi cũng vậy. Ở đây đầy đủ mọi thứ, ngay cả khi chưa có sữa thì cũng có máy pha sữa công thức, máy hâm sữa, y tá sẽ làm giúp bạn hết

▪️ ra viện đóng thêm gần 6tr phát sinh là nằm nôi chiếu đèn vàng da vs tiền ăn j j đó thôi
✔️ Tóm laii nếu có lần 2 thì e cũng chọn Vin. Tr khi đẻ đọc thấy ghê qá nhưng trải nghiệm ở Vin về thì e k sợ lần 2 nữa đâu ạ 😂 sau đây là vài hình ảnh minh hoạ .

À e có tham khảo hạnh phúc nhưng xa qá ở tận bình dương, AIH nghe bảo cũng đẹp nhưng chưa qa , còn SIH thì e có ghé khám lần đầu tiên khi tới Sg thông qa lời rw các mom trên đây, khám xong k đợi kq e bỏ về luôn vì thấy ph khám bé hẹp lại tối, vs cả ngày đó e đi gặp trúng mấy bác k ân cần nên ấn tượng k tốt j hết, cá nhân e thấy máy móc cơ sở vật chất khá tệ 😢 khá làm tiền nữa, bắt e mua gần 1tr tiền thuốc tới h còn y, ở vinmec hỏi e ún thuốc bầu j, e tloi prenatal thì bác bảo v đủ r viên đó đầy đủ ( giống bsi bên mỹ, ng nhà e ở bênh đó cũng bảo chỉ cần ún 1v này là đủ )

Người review: Mom Ánh Lyy

Click vào ảnh để xem chi tiết

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*