Review đi đẻ ở bệnh viện quốc tế city – CIH

Bài viết review đi đẻ ở bệnh viện quốc tế city – CIH của mom Từ Ngọc Ánh trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare.

Dạo này thấy có nhiều mom hỏi Cih nên mình cũng xin phép được review sơ sơ chuyến đi đẻ của mình.
Mình khám thai định kỳ ở Sih và tính sinh ở Sih luôn (m đã có 1 bài review khá dài về khám thai ở Sih), nhưng vì một số lý do mà vào phút gần chót 2vc quyết lại sẽ chọn Cih để đẻ.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Contents

Khám thai và đi đẻ

38w mình khám thử tại Cih thì được hỏi luôn có sinh ở đây không để họ làm hồ sơ sinh, chi phí khám và siêu âm tầm 1tr + làm các xét nghiệm trước sinh hơn 4tr, tổng thiệt hại hơn 5tr.
39w mình tái khám theo lịch và hẹn bác sĩ ngày giờ mổ, được nhiều người mách bác Xuyến trưởng khoa nên m cũng theo bác. Bác rất nhẹ nhàng, dễ thương, nhiệt tình lắm ạ. M muốn mổ vào 15h bác ok ngay và dặn dò m sáng 7h ăn sáng, 8h nhập viện từ đó không được ăn uống gì.

Review đi đẻ ở bệnh viện quốc tế City – CIH

39w4d mình vào viện làm các thủ tục, phòng ở đây tính tiền từ 12h trưa nhưng bv cho m nhận phòng luôn không phải đợi tới 12h, làm thủ tục nhập viện xong m được điều dưỡng cho đo tim thai rồi dẫn lên nhận phòng tầm 9h hơn. Sau đó các cô hộ lý vào phát đồ, hướng dẫn sử dụng phòng ốc, cần gì bấm chuông gọi, trong toilet cũng có chuông nếu chóng mặt chỉ cần bấm là có người vô đỡ. Bv có cho 1 bịch bỉm nhỏ Bobby, 1 bịch bvs Mama, 1 túi quần lót giấy, mấy mom có thể chuẩn bị thêm nếu sợ thiếu nhất là bỉm không đủ đâu nhé! Có bình thuỷ đựng nước nóng để cho mẹ uống, mỗi ngày phát 1c nước khoáng 1L nếu uống không đủ có chỗ hứng nước thêm vô. Đặc biệt cho đăng ký được 2 người ở lại dù mình đẻ phải mùa dịch cao điểm các bv khác đều được chỉ 1 người chăm mà mình có mẹ và bà vú. Phòng m đăng ký là phòng đơn tiêu chuẩn giá 2tr6/ngày (nếu ai không ăn là 2tr3). Bình sữa của bé thì phải gửi ở phòng các cô điều dưỡng tiệt trùng và pha chứ họ không cho m pha ạ. Nên đem theo vài cái bình để phòng các cô chưa tiệt trùng kịp mà em bé đòi ăn thì còn có mà pha ngay. Như bé nhà mình đẻ ra đã háu ăn, chưa có sữa kịp là nó gào lên rất kinh.

Mổ đẻ

Kể tiếp chuyện đi đẻ, sau khi được phát đồ, hướng dẫn phòng ốc…thì m được kêu đi tắm được cạo vùng kín rồi đặt đường truyền nước, đo cơn gò tim thai em bé và nằm chờ tới 14h30 sẽ được đẩy đi mổ.

Ở Cih mổ được cho người nhà vào nhưng chồng mình sợ cảnh mổ xẻ không dám vào 🤣.
14h30 mình được đẩy đi, xà quần tới 15h17 mới chính thức vô phòng mổ, lúc này bác Xuyến chưa tới, ekip mổ chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, rất đông các bạn trẻ trẻ không à, nam nữ có đủ, có 1 bạn phụ trách nhiệm vụ giải thích hay sao á lúc nào cũng đứng trước đầu mình giải thích các bước nói chuyện rất nhẹ nhàng dễ thương, là 1 bạn nam.

Tới khúc gây tê cũng không đáng sợ mấy, như tiêm ngừa bình thường thôi, tiêm xong tê tê khá là nhanh, cái màn che căng lên, ở dưới mần gì không biết luôn 🤣, hai tay dạng ra 2 bên, thuốc tê càng ngấm m bị tác dụng phụ là run, không lạnh lắm mà run cầm cập luôn các mom à, các bạn ekip cứ hỏi m có lạnh không, có máy sưởi thổi vô trong lúc mổ nhưng m chỉ thấy run, bạn nam đứng trên đầu mình kêu mình hít sâu thở đều, hỏi hang m liên tục.

Tiêm được chút xíu bác Xuyến vô mổ cho m, chỉ thấy cái bụng bị lắc qua lắc lại, không cảm nhận được gì, bạn ekip nam đứng trên đầu vẫn liên tục trấn an, giải thích, hướng dẫn hít thở thấy cưng lắm.

Được chút xíu xiu nghe bác sĩ nói ra rồi ra rồi m mới biết là mổ rồi chứ trong lúc mổ chỉ thấy bụng bị lắc qua lại. Em bé ra mà chưa nghe khóc luôn, m mới hỏi “sao chưa nghe em bé khóc”, bác sĩ kêu “khóc không nên lời luôn”, rồi nghe bác sĩ nói thêm “khóc đi, khóc đi”, sau đó là tiếng oe oe của con vang lên, nước mắt mình cũng chảy theo, bạn ekip nam trên đầu m lại tiếp tục động viên, kêu m không được khóc, nói chuyện nhẹ nhàng dễ thương lắm luôn. (M không biết mấy bạn trong ekip mổ phụ bác sĩ gọi bằng danh xưng gì nên tạm gọi vậy nha)

Em bé bắt ra xong được kề da với mẹ, ẻm khóc oe oe mà đặt lên người mẹ cái nằm im ru, cảm xúc thiên liêng lắm luôn chắc mấy mom trải qua rồi ai cũng hiểu.

Kề da được chừng 5-10ph gì à, em bé được mang đi, lúc này thì mẹ được khâu vết mổ, chuyện em bé nghe ba nó kể tiếp. Ẻm được đem ra người nhà chỉ được cho ba đi theo xem, ẻm được đo nhịp tim rồi để vô cái máy làm ấm… nghe ba ẻm kể sơ sơ vậy thôi, xong kiểm tra một lúc thì em bé đưa về phòng trước trong khi mẹ nằm hồi sức.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Quay lại kể chiện mẹ nằm hồi sức, khâu và lau chùi xong xui người ta mới bỏ cái màn che ra thành thử từ lúc gây tê xong ai mần gì mần mẹ không hay biết chi tới lúc xong hết. Mẹ được đẩy ra bên ngoài nằm hồi sức theo dõi tầm 2 tiếng. Tác dụng phụ của thuốc gây tê vẫn làm mình run cầm cập mà cơ địa m không bị lạnh nha, rồi đột nhiên cơn buồn nôn ập tới, sau khi nôn mấy phát không ra được gì thì hết run cũng hết buồn nôn luôn, lúc nôn có người cầm thau kê vô kế bên cho m nôn ạ. Thuốc tê dần dần tan, người m cũng càng lúc càng nóng lên, m phải đẩy mền xuống một nửa chỉ đắp cái áo bệnh viện, m còn nói nóng quá mấy bạn điều dưỡng phải giải thích máy lạnh trung tâm hông chỉnh cho m mát thêm được 🤣. Cái này là do cơ địa nha vì m nằm được lúc có một mom khác cũng mổ ra nằm hồi sức kế bên lạnh cầm cập phải chạy máy sưởi.
Xong 2 tiếng m được đẩy về phòng với em bé, không được nằm cao đầu tới sáng nên hơi khó chịu tí, vết mổ đau nhưng vẫn trong sức chịu đựng của m được, ráng nằm nghiêng qua cho em bé bú sữa non đầu đời. Nghe nói ẻm khóc nãy giờ đòi bú, bú được tí sữa non ẻm phê phê im ru, may sao ở đây mổ hồi sức có 2 tiếng à, chứ bên Sih tư vấn m hồi sức 6 tiếng lận nè.
Tối đó đau vết mổ nhưng m vẫn nghiêng qua lại cho bé bú mỗi lần bé e e lên. Sáng hôm sau m được rút ống thông tiểu và được dặn dò tập đi, mọi thứ thấy cũng trong sức chịu đựng được, không đau thấu trời xanh như nhiều mom diễn tả đẻ mổ, với thuốc giảm đau nhét ngày 2v nên thấy cũng êm ái ạ.
Nằm viện 4 ngày mỗi ngày đều có bác sĩ sản vào thăm khám mẹ và vết mổ, bác sĩ nhi thăm khám bé, điều dưỡng đo huyết áp, phát thuốc, đặt thuốc, đo nhiệt độ mẹ, bé… Mỗi sáng em bé được đẩy đi tắm. Ga giường thay mỗi ngày, dọn rác 2 lần/ngày, mẹ được phát 1 nắp thảo dược người Dao đỏ để pha lau mình. Vết mổ ở đây dán keo sinh học, thẩm mĩ, sạch sẽ, đẹp đẽ luôn ạ.
Sáng hôm xuất viện mẹ đi siêu âm lại có hộ lý đẩy từ phòng bệnh lầu 9 tới phòng siêu âm lầu 2. Xuất viện có xe chất hành lý, mẹ cũng được hộ lý đẩy xe đi từ phòng bệnh ra tới cổng xe đón, còn hướng dẫn người nào phụ trách bồng em bé lên xe, hộ lý chuyển em bé cho, mẹ và bé lên xe hết mới hết nhiệm vụ.
Lúc gần xuất viện có nhân viên quản lý vào hỏi ý kiến chất lượng, góp ý, rồi hỏi có ai thái độ hay có ý muốn bồi dưỡng không.

Chi phí

Tổng thiệt hại chuyến đi đẻ phòng đơn tiêu chuẩn 2tr6 thêm 2 người ở lại của mình hết 43tr + 5tr xét nghiệm trước sinh. Mình không lấy thuốc bổ sau sinh của bệnh viện và bé mình ổn nên không phát sinh thêm nhiều chi phí như nằm lồng kính hay chiếu đèn vàng da
Điểm trừ nhẹ là thủ tục xuất viện làm hơi lâu, 11h báo m chuẩn bị mà mãi tới 2h chiều mới xong cho m, với cơm không ngon lắm. Còn lại mọi thứ đều hài lòng. Đời có mấy lần đẻ nên ráng đi đẻ thoải mái tí ạ chứ m sợ cảnh y tá nạt nộ sản phụ lắm!
Tóm lại đẻ mổ với mình không đáng sợ như nhiều mom nói đâu ạ!
Mom nào còn thắc mắc gì m chia sẽ được thì cmt hoặc inbox cho m nhé!

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
Click vào ảnh để xem chi tiết

Edit: thêm 1 điểm trừ nhẹ là bv không có danh sách đồ mang theo cho mẹ và bé như bên sih có in ra danh sách tư vấn kĩ lắm nè, bên này nói miệng sơ sơ à làm ox m ngày nào cũng phải tiếp tế đồ linh tinh, mấy bạn ở tỉnh ở xa sẽ hơi bất tiện nhưng bù lại đối diện là Aeon mall to đùng, qua mua đồ cũng đỡ.
Ví dụ như phát 1 nắp thuốc người Dao đỏ để lau người mà không có cái thau để pha mẹ m phải chạy qua siêu thị để mua nè.
Rồi m có chuẩn bị khăn tắm to để lau người và quấn bé với khăn sữa nhỏ để tắm mà mấy cô tắm đòi tắm khăn trung nên mẹ m phải qua siêu thị mua nữa.
Mấy này đáng ra phải có danh sách để chuẩn bị trước chứ.
Nên đem theo vài cái móc để đôi khi cần phơi khăn sữa, khăn tắm bé nhất là đẻ mổ nằm viện lâu như m.

Người review: Mom Từ Ngọc Ánh

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*