Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh

Bên cạnh kỹ thuật chuyên môn, lựa Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh còn đòi hỏi tình thương, sự âu yếm và trách nhiệm đối với công việc của mình cũng như kinh nghiệm ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm, phương pháp chăm sóc trẻ theo easy, hiểu biết về các loại vắc xin cùng phác đồ tiêm chủng, chỉnh khớp ngậm, có khả năng phát hiện sớm một số bệnh phổ biến ở trẻ sơ sinh như vàng da, viêm da, các vấn đề về rốn, vết mổ vết khâu tầng sinh môn của mẹ…

Bé được cô tắm bé Bluecare phát hiện sớm bị vàng da sơ sinh

Do đã gỡ bỏ quan niệm phải kiêng kị nên các bà mẹ mạnh dạn hơn trong việc tắm cho trẻ, như kiêng đụng nước trong những ngày đầu sau sinh. Tuy nhiên lại thiếu kinh nghiệm nên hầu hết các bà mẹ đều nhờ cậy các nữ hộ sinh. Từ đó dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh đã hình thành và được nhiều bà mẹ – đặc biệt là những sản phụ sinh con đầu lòng quan tâm.

Contents

Dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh được PR mọi lúc mọi nơi

Đón bắt được nhu cầu tắm cho trẻ sơ sinh này một tăng nên các nữ hộ sinh, những người có kinh nghiệm tắm cho trẻ đều sẵn sàng chào mời các bà bầu bằng nhiều cách. Khi các sản phụ tới các bệnh viện, trung tâm y tế, thậm chí là ở các cửa hàng bán đồ cho em bé để chuẩn bị cho kỳ sinh nở đều có thể nghe hỏi “Sắp sinh, đã có ai tắm cho bé chưa?”

Xem thêm: Mẹ có nên sử dụng dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh tại nhà

Những người được giới thiệu hoặc được mời chào đều là những phụ nữ lớn tuổi, họ là những nữ hộ sinh, những bà đỡ đã về hưu, có kinh nghiệm trong chăm sóc trẻ sơ sinh có nhu cầu tăng thêm thu nhập. Hoặc họ là những nữ hộ sinh các sản phụ làm quen tại bệnh viện, cơ sở y tế, được họ giới thiệu dịch vụ này.

Nhanh nhạy hơn nhiều nữ hộ sinh, điều dưỡng mới ra trường chưa tìm được việc làm hay các bạn trẻ mới học xong các khóa đào tạo tắm bé ngắn ngày còn đăng tin lên các diễn đàn, các trang web, facebook mà các bà mẹ quan tâm như Web trẻ thơ, Làm cha mẹ, Diễn đàn Eva để quảng cáo. Phần lớn trong số họ đều đăng tin có kinh nghiệm tắm cho trẻ sơ sinh, cho địa chỉ, số điện thoại và nơi công tác nhận phục vụ tại nhà.

Mỗi lần tắm cho bé với chi phí khoảng 80.000đ – 350.000đ, có nơi lên tới 400.000đ cho một lần tắm tùy theo địa điểm, thời gian và sự nổi tiếng của người phục vụ. Một số tiền không nhỏ song các bà mẹ có con nhỏ không phải lúc nào cũng hài lòng với các tiêu chí về sự an toàn của bé và sự an tâm của mình.

Tùy theo nhu cầu của các gia đình, việc tắm cho các bé có thể tiến hành hàng ngày hay ngắt quãng, tắm cho tới lúc rụng rốn (khoảng 10-15 ngày) đến khi bé đầy tháng hoặc đến khi bé biết đi.

Đọc thêm: 4 Sai lầm khi lựa chọn dịch vụ tắm bé các mẹ thường gặp phải

Tiêu chuẩn để Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh

Tắm cho trẻ sơ sinh tuy chưa phải là một nghề nhưng muốn tắm cho trẻ các nữ hộ sinh, điều dưỡng phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như có thâm niên làm việc 3 năm trở lên tại các bệnh viện, trung tâm y tế có kỹ năng tư vấn sức khỏe và có kỹ thuật chuyên môn. Và đặc biệt là ở Bluecare các nữ hộ sinh, điều dưỡng đều được xem xét đánh giá lại chuyên môn dựa trên phản hồi của các mẹ bằng cách đánh số sao sau mỗi ca cung cấp dịch vụ. Ai đảm bảo yêu cầu có số sao đánh giá trung bình từ 4 sao trở thì mới có thể tiếp tục tắm cho trẻ. Những nữ hộ sinh, điều dưỡng có 3-4 sao sẽ phải được đào tạo lại về kiến thức, kỹ năng chuyên môn cũng như tâm lý phục vụ.

Trên hệ thống Bluecare bình quân mỗi ngày có trên 100 trẻ sơ sinh được các cô nữ hộ sinh và điều dưỡng tắm và chăm sóc. Bluecare đang tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ ra khắp các tỉnh thành trên cả nước do đó số ca đăng ký tắm cho trẻ sơ sinh cũng tăng lên. Nhưng hầu hết các bà mẹ đều hài lòng vì được chăm sóc, tư vấn tận tình.

Có thể mẹ quan tâm: Lợi ích tuyệt vời của đặt dịch vụ tắm bé tại nhà đối với cả mẹ và bé

Mặc dù thu nhập từ việc tắm cho trẻ cũng khá hấp dẫn từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, nhưng việc tắm cho trẻ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhiều gia đình yêu cầu các nữ hộ sinh khi tắm phải thêm những yêu cầu như cho bia vào nước tắm… các nữ hộ sinh phải nhẫn nại giải thích về các nguyên tắc tắm an toàn cho trẻ. Người tắm cũng phải chú ý tới thói quen của từng trẻ, có trẻ thích tắm nhưng cũng có trẻ không. Phần lớn các nữ hộ sinh và điều dưỡng là những người kiên nhẫn, và làm việc chuyên nghiệp và tận tình, nhiều người được tin cậy có thể tắm 5-10 cháu một ngày, các chị gọi là đùa “chạy show”.

Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh không đơn thuần chỉ vì tiền

Dịch vụ tắm tại nhà cho trẻ sơ sinh mang lại lợi ích cho cả các bà mẹ và các nữ hộ sinh, điều dưỡng. Các bà mẹ sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi trao việc tắm cho đứa con bé bỏng của mình cho những nữ hộ sinh, điều dưỡng có kinh nghiệm, cũng như có thời gian nghỉ ngơi sau cuộc vượt cạn vất vả. Còn các nữ hộ sinh, điều dưỡng thì có thêm tranh thủ thời gian để tăng thu nhập, nhiều bà đỡ về hưu cũng có cơ hội việc làm bằng chính kinh nghiệm của mình.

Ngoài việc tắm cho trẻ, các nữ hộ sinh, điều dưỡng còn giúp tư vấn giải đáp những thắc mắc cho các bà mẹ về các vấn đề trong chăm sóc trẻ sơ sinh.

  • Như tứ vấn kích sữa, bảo quản sữa mẹ sau khi hút.
  • Tư vấn chỉnh khớp ngậm
  • Tư vấn lịch tiêm chủng
  • Tư vấn chăm con theo phương pháp easy
  • Tập vận động cho trẻ
  • Chăm sóc vết mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn cho mẹ
  • Tư vấn và động viên đó có ỹ nghĩa tinh thần rất lớn đối với những bà mẹ “Cả hai cháu nhà mình đều nhờ cô Hạnh (một bà đỡ đã về hưu) tắm cho. Cô rất tận tình và chu đáo, cô rất cẩn thận không chỉ tắm mà còn chỉ bảo cho tôi cách chăm sóc trẻ, đó thật sự là những điều mà những người mẹ trẻ như chúng tôi rất cần, vì chúng ta đâu có được đào tạo để làm ba mẹ. Vì vậy mà chính mình cũng đã giới thiệu đặt lịch với cô ấy qua app Bluecare cho các bạn bè và ai cũng hài lòng. Bây giờ cả nhà coi cô như người trong gia đình.” Chị Đỗ Thanh Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*