Cách mát xa cho trẻ sơ sinh giúp con thư giãn, ngủ ngon và tăng sự gắn kết với ba mẹ

Cách mát xa cho trẻ sơ sinh cơ bản cho vùng đầu, ngực, tay, bụng, lưng và mông rất dễ dàng cho ba mẹ áp dụng để thực hiện tại nhà cho bé yêu.

Contents

Vì sao phụ huynh nên mát xa cho trẻ sơ sinh?

Mát-xa cho trẻ sơ sinh mang lại rất nhiều lợi ích. Qua bàn tay mềm mại của mẹ/ba vuốt ve nhẹ nhàng từng cái, con yêu sẽ cảm thấy được nâng niu và yêu thương. Từ đó tăng cường sợi dây kết nối giữa mẹ/ba và bé. Hơn thế nữa, những động tác mát-xa cũng sẽ cho phép bé cảm thấy thư giãn hơn, điều này có thể cải thiện giấc ngủ của con.

Một số nghiên cứu cho thấy mát-xa cho trẻ thậm chí có thể thúc đẩy phát triển khỏe mạnh, giúp kích thích hệ tuần hoàn và tiêu hóa, nhất là các bé đang bị đầy hơi, đau bụng, táo bón,…Mát-xa cho trẻ sơ sinh trong thời điểm con mọc răng cũng giúp con dịu bớt những cơn đau hay khó chịu.

Cách mát xa cho trẻ sơ sinh cơ bản

Cách mát xa cho trẻ sơ sinh ở ngực – tay – bụng

                                BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

 

Mát xa đầu, mặt – lưng, mông

Khi nào nên bắt đầu mát xa cho bé?

Nên thực hiện với tần suất bao nhiêu là hợp lý?

Việc mát xa cho con thường xuyên như thế nào tùy thuộc vào thời gian rảnh của ba mẹ, mức độ thích thú và hài lòng của bé, và trong vài trường hợp là tình hình tài chính của gia đình (khi gọi dịch vụ).

Một số cha mẹ mát-xa cho trẻ sơ sinh hàng ngày, trong khi các bậc phụ huynh khác lại thực hiện cách ngày.

Ba mẹ có thể xoa bóp cho trẻ vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để giúp trẻ dễ ngủ. Điều quan trọng là chú ý đến các dấu hiệu của con để giúp xác định thời điểm mát-xa phù hợp và tốt nhất với bé.

                               BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Một số kỹ thuật cần lưu ý khi mát xa cho trẻ sơ sinh

  • Nên tìm không gian thoải mái, thoáng mát và yên tĩnh khi xoa bóp cho trẻ
  • Thực hiện với tốc độ chậm và nhẹ nhàng
  • Sử dụng dầu mát xa cho trẻ sơ sinh là một sự lựa chọn. Nếu ba mẹ không quen và bé thoải mái thì hoàn toàn có thể không sử dụng.

Đây là một liệu pháp thư giãn cho bé và kết nối tình thân tuyệt vời. Đừng nản lòng nếu con chưa thích hay mình còn vụng về ba mẹ nhé. Tất cả cần thời gian để cả hai thích nghi. Và nếu con không thích thì còn rất nhiều hoạt động khác để mẹ và bé có thể làm cùng nhau.

Xem thêm:

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh 3 tháng đầu đời dành cho mẹ tham khảo (Cùng mẹ Nhật luyện con ngủ)

Bé bế trên tay thì ngủ say nhưng hễ đặt xuống là tỉnh giấc, vì sao?

Sự thật ít biết về giấc ngủ trẻ sơ sinh: ‘ngủ sâu, ngủ yên’ chưa hẳn là tốt

Bên cạnh những thông tin bổ ích dành cho mẹ chăm con, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà– Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

                                             BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*