Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

Contents

Nếu muốn tập trung chỉ số IQ của trẻ thì mẹ hãy lưu ý bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ nhé.

Chăm sóc dinh dưỡng là điều mỗi mẹ bầu đều lưu tâm và đầu tư, không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển mà còn đầu tư về trí não cho bé. Trong đó việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ để cải thiện chỉ số IQ của con trẻ sau này.

DHA

Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

DHA là một loại axit béo không no và rất tốt cho bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. DHA giúp phát triển não bộ và võng mạc của thai nhi. DHA chiếm tỉ lệ lớn trong chất xám ở não của bé và nếu thiếu DHA thì bé sau này sẽ có chỉ số IQ thấp hơn bình thường. Đối với người mẹ, DHA giúp ngừa trầm cảm và ngừa sinh non hiệu quả.

Mẹ có thể tìm kiếm nguồn bổ sung DHA từ các loại cá tốt như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá chép, các loại hạt như óc chó… Mẹ nên tránh ăn các món cá sống hay các loại cá to vì chứa nhiều thủy ngân. Ngoài ra mẹ cũng có thể bổ sung DHA qua đường uống nhưng nên theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Axit folic

Đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, có tác dụng quan trọng đối với trí não của bé. Vì axit folic sẽ ngừa các dị tật về ống thần kinh, dị tật môi hay chân tay ở thai nhi. Các bác sĩ khuyên mẹ nên bổ sung axit folic từ trước khi mang thai với nguồn từ thực phẩm màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, đậu, quả mọng, hạt hướng dương…

Choline

Nếu muốn bồi dưỡng chỉ số IQ của trẻ thì mẹ đừng bỏ qua các thực phẩm chứa choline như trứng, sữa, súp lơ, lạc… Bởi choline cần thiết để giúp thai nhi phát triển não bộ, giúp hỗ trợ trí nhớ và khả năng học tập của con sau này.

Sắt

Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

Nhu cầu sắt của mẹ bầu tăng cao trong thời gian mang thai và đây cũng là chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Bổ sung đủ sắt để mẹ ngừa thiếu máu, giúp quá trình vận chuyển oxy và dưỡng chất tới thai nhi thuận lợi hơn. Ngoài ra, sắt có tác dụng cải thiện và tăng cường việc truyền tín hiệu liên lạc của các tế bào thần kinh, giúp thai nhi phát triển trí não hiệu quả.

Mẹ có thể tìm thấy sắt ở các thực phẩm như cải bó xôi, nho khô, đậu lăng, gan lợn, thịt bò… hay viên uống bổ sung sắt.

Kẽm

Kẽm là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung. Nếu thiếu kẽm thì mẹ dễ bị ốm nghén kéo dài, sảy thai, sinh non, bé bị nhẹ cân… Nhất là, kẽm cũng ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ sau này. Một số thực phẩm chứa kẽm quen thuộc mẹ có thể bổ sung như hải sản, thịt bò, trứng, thịt gia cầm, sữa, các loại đậu, trái cây…

I ốt

Những chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, ảnh hưởng chỉ số IQ của trẻ

Dù chỉ là một vi chất nhưng I ốt đóng vai trò rất quan trọng, nếu thiếu I ốt trong tam cá nguyệt đầu tiên thì có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ. Hơn nữa, nếu mẹ không bổ sung đủ I ốt thì có thể gây ra suy giáp, nguy cơ tiền sản giật, chảy máu sau sinh, con sinh ra đần độn, trí tuệ kém phát triển.

Một số thực phẩm quen thuộc hằng ngày cũng bổ sung đủ I ốt cho mẹ như rau bó xôi, trứng gà, hải sản, rong biển…

Trên đây là một số lưu ý về các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, có liên quan tới chỉ số IQ của trẻ. Nên nếu mẹ muốn trí não của con phát triển tốt thì hãy bổ sung chúng cân đối trong thực đơn hằng ngày nhé.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH MASSAGE BẦU TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Xem thêm:

Sự khác nhau giữa cương sữa và tắc tia sữa

ÁP XE VÚ Ở MẸ SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

MÁCH MẸ CÁC CÁCH TỰ CHỮA TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

CHÂM CỨU CHỮA TẮC TIA SỮA HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA HIỆU QUẢ BẰNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU

CHỮA TẮC TIA SỮA BẰNG XOA BÓP BẤM HUYỆT

TẮC TIA SỮA ĐẦU TI, DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ LÝ

TẮC TIA SỮA DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ TRÍ

CÁCH VỆ SINH ĐẦU NGỰC CHO MẸ BẦU 3 THÁNG CUỐI ĐỂ GIẢM TẮC TIA SỮA

Chữa tắc tia sữa bằng phương pháp tác động cột sống

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*