Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con

Contents

Chơi đùa với con là việc làm vô cùng quen thuộc đối với tất cả những người làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, chơi với con không đúng cách, nhất là đối với trẻ sơ sinh và trẻ còn quá nhỏ sẽ để lại những hậu quả vô cùng khó lường.

Bé 2 Tuổi Qua Đời Sau Khi Tiêm Phòng Do Trò Đùa Bố Mẹ Hay Làm Với Con
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
  • Khoa học đã chứng minh rằng, cha mẹ càng dành nhiều thời gian chơi đùa, chia sẻ với con cái thì trẻ sẽ càng thông minh, hạnh phúc và yêu đời hơn. Để con phát triển nhân cách tốt, phụ huynh nên theo sát, trò chuyện và chơi cùng với trẻ mỗi ngày.
  • Nhưng có một vấn đề vô cùng nghiêm trọng mà người làm cha làm mẹ nào cũng nên nhớ, đó là phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho con trong thời gian vui chơi, giải trí vì đôi khi chính những hành động đùa giỡn của cha mẹ lại chính là tác nhân khiến con mình gặp nguy hiểm.
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
  • Một cậu bé 2 tuổi tên là Vương Mãn sống tại đông bắc Trung Quốc mất mạng vì trò chơi của chính cha mình là vụ việc thương tâm dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh. Được biết trước đó, cha mẹ của Vương Mãn dẫn bé đến bệnh viện để tiêm phòng, sau khi tiêm xong, vì quá sợ hãi nên cậu bé 2 tuổi không ngừng khóc nấc, dỗ kiểu nào cũng không nín.
  • Thấy vậy, cha của bé liền chơi trò tung hứng con lên cao để Vương Mãn quên đi nỗi sợ và không còn khóc nữa.
  • Cứ tưởng đây chỉ là một trò chơi bình thường và an toàn mà người lớn nào cũng đã từng dùng để chơi đùa với trẻ con nhưng thương tâm thay, sau khi được tung hứng nhiều lần lên cao, Vương Mãn không những không hết khóc mà cậu bé bắt đầu có biểu hiện co giật, tím tái và không qua khỏi sau đó do tổn thương não và chấn thương đốt sống cổ.
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
  • Tại Việt Nam, trò chơi tung hứng con nhỏ lên cao cũng được rất nhiều cha mẹ sử dụng vì nghĩ sẽ khiến các em bé thích thú, cười nhiều. Đa số mọi người đều nghĩ việc này hoàn toàn không gây hại và rất an toàn. Tuy nhiên, tung hứng trẻ là một trong những trò chơi bị khuyến cáo cấm tuyệt đối, nhất là với các bé dưới 4 tuổi vì hành động này đặc biệt nguy hiểm và có thể khiến bé mất mạng trong tích tắc.
  • Được biết theo ý kiến của các chuyên gia, việc ném trẻ lên cao có thể gây ra những tác hại kinh khủng. Khi được ném lên, đa phần các em bé sẽ có cảm giác lạ lẫm, thích thú như đang được bay trên không trung nên sẽ bật cười, người lớn không nên thấy trẻ thích thú mà tiếp tục tung hứng trẻ.
  • Với trẻ dưới 4 tuổi, hệ xương của bé vẫn còn rất non nớt và yếu ớt, không đủ chống đỡ trọng lực và cực kỳ dễ bị tổn thương.
  • Tung trẻ lên cao là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ bị gãy cổ, chấn thương đốt sống cổ. Trong nhiều trường hợp vô tình khác, cha mẹ hoặc người lớn tung trẻ lên cao để chơi đùa mà không bắt kịp sẽ khiến trẻ bị ngã, đập đầu xuống đất vô cùng nguy hiểm.
  • Trong đó, đáng lưu ý nhất là nguy cơ trẻ bị tổn thương não, chết não cực kỳ cao. Khi bị rung lắc, tung hứng, trẻ dễ phải gánh chịu những hậu quả bởi hội chứng bị rung lắc. Hội chứng này liên quan trực tiếp đến não và ý thức của trẻ.
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
Bé 2 tuổi qua đời sau khi tiêm phòng do trò đùa bố mẹ hay làm với con
  • Trẻ dưới 4 tuổi, đặc biệt là trong khoảng từ 0 – 6 tháng dễ mắc hội chứng này nhất do não còn non yếu, nhiều khoảng trống chưa phát triển hoàn thiện.
  • Khi tung trẻ lên cao thường xuyên hoặc trong thời gian dài, các phần xương sọ rất mềm không chịu được áp lực sẽ gây ra một số va đập khiến não bị dập, phù nề, chảy máu trong,… có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và ý thức của bé.
  • Nếu phát hiện con mắc hội chứng rung lắc, tổn thương não qua những dấu hiệu như tím tái, khó thở, co giật, cổ sưng phù,… và đưa bé đi cấp cứu kịp thời thì vẫn có khả năng đảm bảo được tính mạng.
  • Một số trường hợp di chứng sẽ tiếp tục xuất hiện và kéo dài khi trẻ trưởng thành như động kinh, chậm phát triển khả năng nghe nói, rối loạn thị lực,…
  • Nếu muốn chơi đùa cùng con, cha mẹ nên chọn những trò chơi nhẹ nhàng, thú vị, kích thích trí não và tăng cường thể chất. Cha mẹ có thể cùng con đến những khu vui chơi, cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa, các lớp vẽ tranh, học hát, nhảy múa,… tùy theo sở thích vừa giúp con vui, vừa đảm bảo được an toàn cho bé.
  • Các bậc phụ huynh nên nhớ, tuyệt đối tránh xa những trò chơi bạo lực, tung hứng,… vì chúng vô cùng nguy hiểm và có thể để lại những hậu quả kinh hoàng.
BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC PHỤC HỒI CHO MẸ SAU SINH TOÀN DIỆN TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

Thời gian biểu ngủ dành cho trẻ sơ sinh theo từng tháng tuổi

8 Lý do tại sao không nên tắm cho trẻ ngay khi mới sinh?

8 Lý do tại sao không nên tắm cho trẻ ngay khi mới sinh?

Mẹo dân gian trị táo bón tại nhà cho trẻ sơ sinh 3 – 5 ngày không ị

Cách vỗ ợ hơi cho bé sơ sinh để giảm thiểu tình trạng nôn trớ, quấy khóc ở trẻ

Thiết lập thói quen tốt cho giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Mẹ trẻ sinh xong lột xác nhờ câu thần chú” mình còn chán mình nữa là chồng”

Tổng hợp review của các mom về phòng khám thai và chỗ đẻ ở tất cả các bệnh viện lớn trên cả nước

Những vấn đề thường gặp với rốn của trẻ, mẹ nên thận trọng chú ý

6 bài tập vận động sớm giúp trẻ sơ sinh cứng cáp nhanh biết lẫy, bò, đi

Trẻ sơ sinh bụng to có sao không?

Bảy cách dạy trẻ không cần là người giỏi nhất

9 dấu hiệu ở mẹ bầu cho thấy thai nhi đang không ổn chút nào, mẹ chú ý nhé

Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage cho vợ bầu, con ra đời thông minh khỏe mạnh

Lịch tiêm phòng cho bà bầu, mẹ nhớ tiêm đầy đủ để ngừa tai biến, quái thai

3 Cơn Đau Báo Hiệu Mẹ Bầu Bị Thiếu Canxi Nặng, Cần Bổ Sung Ngay Kẻo Con Còi Xương, Kém Thông Minh

Thời Điểm Vàng Để Bầu Ăn Trứng Vịt Lộn Giúp Thai Nhi Dài Thêm 5cm, Dài Chân Chắc Xương, Đáng Yêu Muôn Phần

Tập thể dục 3 tháng đầu mang thai và những điều mẹ bầu cần biết

Sự kì diệu của bài tập Kegel với mẹ bầu

Tư thế Yoga giúp mẹ bầu thư giãn – thai nhi khỏe mạnh

Bà bầu quên tiêm phòng uốn ván có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

Tư thế ngủ của bà bầu dẫn oxy và máu dồi dào đến thai nhi

CÁC DẤU HIỆU TRƯỚC 24h SINH MẸ BẦU PHẢI BIẾT

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*