Review đi đẻ mùa dịch covid-19

Update review đi đẻ mùa dịch covid-19 bệnh viện quốc tế Mỹ AIH cho các mom sau khi tự trải nghiệm để các mom yên tâm đây.

Mình mới sanh hôm 2/7 vừa rồi ở AIH và cuộc sanh đẻ hoàn toàn bất ngờ vì dự sanh còn tận 20 ngày. 2g Chiều ngày 2 mình đi khám theo lịch hẹn bth với bác Hiền thì bác báo CTC mở 2 phân và cần vào viện ngay, sẽ sanh trong đêm. Mình nhắn ngay cho bạn sale của AIH báo, bạn dặn mang đầy đủ hồ sơ khám và kết quả xn vào vì mình chưa kịp khám tiền mê và mở hồ sơ sanh luôn, chỉ mới mua thẻ.

Review đi đẻ mùa dịch covid-19

– 5g chiều mình và chồng vào cổng cấp cứu, lấy mẫu xét nghiệm covid nhanh và PCR cùng lúc. Test nhanh kq trong 30p và PCR thì 24 -48h. Trong lúc chờ kq xét nghiệm thì nằm khu sàng lọc của bv, vẫn có bác sĩ đến khám trong, đo tim thai, cơn gò, huyết áp. Lúc này bác sĩ báo ctc mình mở 4p, nên có kq test nhanh âm tính thì cho vào phòng sanh luôn.

– 6g kém có kq test nhanh của 2 vc thì mình dc đưa vào phòng sanh LDRP như mình đăng ký. P sanh vẫn có phân loại riêng cho bệnh nhân chưa có kq PCR nhé, điều dưỡng, hộ sanh đều mặc đồ bảo hộ kín mít hết. Lúc cbi vào thì mình nhắn tin cho bác Hiền báo đã lên phòng sanh.

– Trong p sanh thì bác sĩ tiến hành khám tiền mê luôn (do mình chưa kịp khám trước) và giải thích về gây tê màng cứng. Bạn hộ sinh cũng báo 2vc là bv đã báo bác Hiền rồi, hãy yên tâm.

– Gần tối cơn gò đến nhiều, ctc mở nhiều và mình báo dùng gây tê cho mình. Mở 8p lúc 10g hơn thì bác Hiền có mặt và bắt đầu vào cuộc sanh luôn. -11g kém bé ra và dc da áp da vs mẹ luôn. Da áp da tầm 40p, chích ngừa cho bé và vệ sinh cho mẹ và bé thì các cô sẽ đặt cho bé ti mẹ ngay.

Review đi đẻ mùa dịch covid-19

– Do vẫn chưa có kq PCR nên mình dc xếp phòng ở kv khác. Tầng 6 sẽ có 3 kv: kv có PCR âm tính, kv chờ PCR và test nhanh âm tính, kv dương tính. Các phòng vẫn như nhau hết, mình chỉ thấy khác là các bạn y tá hộ dưỡng khi vào phòng thì phải trang bị kín hơn. Sang tối hôm sau có kq PCR thì các bạn có hỏi muốn chuyển phòng ko thì 2vc mình thấy ko cần, vì mọi thứ vẫn đầy đủ, và mình sanh thường nên trưa hôm sau dc xuất viện luôn rồi.

review đi đẻ mùa dịch covid-19

– Tổng chi phí là khoảng 56tr. Phát sinh có test covid của mẹ 1tr2, của ba 1tr6, gây tê 5tr, bé chích ngừa viêm gan B do mẹ bị VGB là 2tr hơn. 🙂 Mình thấy đi sanh mùa dịch có chút bất tiện nhưng vẫn thấy hoàn toàn yên tâm vs dịch vụ và cách chăm sóc của AIH. 😞Chút điểm trừ nhỏ là phần ăn của bv khá ít đối với mấy ông đàn ông, chồng mình hơi than điểm này, còn các mom mới sanh mệt sức ăn ít thì cũng ổn.

Xét nghiệm đo chỉ số vàng da sơ sinh tại nhà

Có thể các mẹ cũng quan tâm, bé nhà mình sau khi xuất viện được 3 ngày thì mình thấy mắt, mặt và bụng bé bị vàng, nhưng dịch bệnh đang rất căng thẳng mình sợ cho con vào bệnh viện để khám và điều trị sẽ có nguy cơ lây chéo và có thể mẹ sẽ phải xa con trong thời gian chiếu đèn. Vì vậy mình lên google tìm dịch vụ xét nghiệm và chiếu đèn điều trị vàng da tại nhà. May quá mình tìm thấy có một đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ này là Bluecare. Ban đầu mình đặt thử dịch vụ xét nghiệm vàng da sơ sinh tại nhà qua app Bluecare, rất nhanh 5 phút sau khi đặt lịch bác sĩ gọi điện thoại hỏi và tư vấn cho mình sau đó khoảng 1h30′ đúng như mình yêu cầu kỹ thuật viên của Bluecare đến xét nghiệm.

Bên này họ làm rất chuyên nghiệp, họ sử dụng máy xét nghiệm đo độ vàng da không cần lấy màu nên con không bị đau mà kết quả có ngay tức thì. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ bên Bluecare lại gọi điện tư vấn chỉ số vàng da của bé nhà mình mức 240, chưa tới mức nguy hiểm nên không bắt buộc phải chiếu đèn. Tuy nhiên nếu mình muốn con nhanh khỏi để có thể tiêm vaccine Lao kịp thời thì có thể đặt dịch vụ chiếu đèn.

Chiếu đèn vàng da sơ sinh tại nhà

Mình quyết định đặt dịch vụ chiếu đèn vàng da 1 ngày qua app, sau đó kỹ thuật viên mang đèn đến hướng dẫn cách sử dụng đèn, đặt bé vào lồng ấp, lật trở bé trong qua trình chiếu đèn. Sau khi chiếu đèn 1 ngày (24h) bé nhà mình đã gần như hết vàng da. Dịch vụ này rất thuân tiện, y bác sỹ và kỹ thuật viên tư vấn rất kỹ và chân thành, hiệu quả điều trị tốt, giá rẻ hơn vào viện mà tránh được rất nhiều nguy cơ khi phải nhập viện đặc biệt là trong mùa dịch covid-19 như thế này.

Trên đây là những trải nghiệm đi đẻ mùa dịch của mẹ con em, chúc các mom có kỳ thai sản viên mãn, an toàn trong suốt mùa dịch với mẹ tròn con vuông ở cuối thai kỳ.

Người review: Mom Thao Ngoc Phuong Bui

Click vào ảnh để xem chi tiết

Nguồn:

Review phòng khám và chỗ đẻ

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*