Đọc vị 18 dấu hiệu của trẻ sơ sinh để biết ngay nhu cầu của trẻ – ai mới làm mẹ không thể bỏ qua

Contents

Bất cứ dấu hiệu, hành động lạ của trẻ sơ sinh của trẻ sơ sinh cũng khiến cha mẹ lo lắng vì con chưa biết nói.

Do đó các mẹ hãy phán đoàn qua 18 dấu hiệu sau để biết bé muốn gì.

Trẻ sơ sinh khóc không chỉ để biểu lộ cảm xúc mà còn vô vàn điều “muốn nói” đăng sau đấy chắ chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ

Mặc dù mỗi cha mẹ có cách hiểu và giải thích các dấu hiệu riêng của con minhg nhưng các chuyên gia đã đúc rút ra một số quy tắc chung để nhận  biết, phân biệt nhu cầu của trẻ. Theo đó, cha mẹ cần quan tâm đến tiếng khóc, am thanh em bé tạo ra và hành động của bé. 18 dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết con của mình thực sự muốn gì

Cách bé khóc

Khóc chính là cách bé thể hiện nhu cầu của mình khi chưa biết nói, đặc biệt là trong giai đoạn sơ sinh. Nhưng làm thế nào để cha mẹ có thể hiểu em bé khóc vì đói, hay vì một lí do khác?

Đọc vị 18 dấu hiệu của trẻ sơ sinh để biết ngay nhu cầu của trẻ - ai mới làm mẹ không thể bỏ qua

  • Khóc vu vơ: Nếu đứa trẻ ở một mình quá lâu và muôn sự chú ý của bố mẹ sẽ liên tục khóc trong 5-6 giây và sau đó tạm dừng trong 20 giây như thể đang chờ kết quả. Nếu cha mẹ không đáp ứng, chu kỳ này lặp lại nhiều lần cho đến khi tiếng khóc trở nên liên tục.
  • Khóc vì đói: Trẻ có thể bắt đầu bằng tiếng kêu nhưng nếu không được bế vào cho ăn, tiếng khóc sẽ liên tục và trở nên cuồng loạn. Đứa vé liên tục ngọ nguậy, khóc to hơn và cho tay vào miệng.
  • Khóc vì đau: Tiếng khóc nàu sẽ đơn điệu, ồn ào và không đổi. Theo chu kỳ, sẽ có những tiếng khóc to hơn do cơn đau tăng lên. Tuy nhiên, nếu em bé bị ốm, tiếng khóc cũng có thể đơn điệu rồi yên lặng, vì chúng không có đủ sức để ạo ra tiếng khóc lớn.
  • Khóc khi đi vệ sinh: Ngay cả khi đi vệ sinh hoặc đnah hơi cũng có thể gây khó chịu ở trẻ. Kiểu khóc này giống như rên rỉ hoặc kêu ré lên.

Đọc vị 18 dấu hiệu của trẻ sơ sinh để biết ngay nhu cầu của trẻ - ai mới làm mẹ không thể bỏ qua

  • Khóc vì buồn ngủ: Khi ém bé muốn ngủ nhưng không thể ngủ được vì một lý do nào đó, tiếng khóc của chúng sẽ nghe những tiếng rên rỉ, sau đó là tiếng ngáp. Em bé cũng sẽ dụi mắt và tai.
  • Khóc vì khó chịu: Khi cảm thấy khó chịu, bé sẽ có tiếng khóc giống như bị kích thích và không liên tục, đi kèm với sự bồn chồn. Điều đó có nghĩa là đã đén lúc kiểm tra tã của bé hoặc có thể bé cảm thấy quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Ngoài ra, trẻ sơ sinh có thể khóc khi chúng muốn thay đổi môi trường hoặc khi chúng cảm thấy thất vọng hoặc buồn chán.

Những âm thanh phát ra

Đọc vị 18 dấu hiệu của trẻ sơ sinh để biết ngay nhu cầu của trẻ - ai mới làm mẹ không thể bỏ qua

Bác sí Nhi khoa người Úc Priscilla Dunstan đã nghiên cứu về âm thanh trẻ sơ sinh phát ra trong hơn 20 năm qua. Hàng ngàn em bé thuộc các quốc tịch khác nhau đã tham gia vào thí nghiệm của cô. Priscilla tin rằng âm thanh này là ngôn ngữ và phản xạ chung của mọi đứa trẻ trên thế giới. từ giai đoạn 4 tháng tuổi, các bé bắt đầu phát ra âm thanh tìm kiếm sự giao tiếp để đap ứng các yêu cầu thể chất. Việc phát hiện và hiểu những âm thanh này kịp thời có thể ngăn chặn những cơn khóc của trẻ

“Từ điển” của các âm thanh chính bao gồm:

  • “Neh” – Con đang đói!: Âm thanh này được tạo ra khi em bé đẩy lưỡi lên đến vòm miệng và được kích hoặt bởi phản xạ mút.
  • “Eh” – Con sẽ ợ!: Âm thanh này được hình thanh khi không khí dư thừa bắt đầu đẩy ra khỏi thực quản và em bé có gắng phản xạ nhả ra khỏi miệng.
  • “Owh” – Con buồn ngủ hay mệt mỏi!: Em bé tạo ra âm thanh mệt mỏi này bằng cách gập môi trước khi ngáp.
  • “Heh” – Con cảm thấy không thoải mái!: Cảm giác khó chịu sẽ khiến cho em bé di chuyển và giật tay chân của chúng. Tất cả những chuyển động này góp phần tạo ra âm thanh “Heh”, đặc biệt là khi miệng của em bé hơi mở.
  • “Eairh” – Con đầy hơi và đau bung!: Những âm thanh tạo ra bị bóp méo và biến thánh tiêng rên rỉ khi một đứa bé đầu hơi và thở ra trong khi cố gắng thoát khỏi cơn đau.

Các hành động của em bé

Đọc vị 18 dấu hiệu của trẻ sơ sinh để biết ngay nhu cầu của trẻ - ai mới làm mẹ không thể bỏ qua

Ngôn ngữ cơ thể nói rất nhiều về sức khỏe của em bé:

  • Cong lưng: Trẻ dươi 2 tháng tuổi thường thực hiện động tác này khi phản ứng với cơn đau. Nếu em bé cong lưng sau khi ăn, điều đó có nghĩa là con đã no. Nếu bạn thường thấy bé thực hiện động tác này trong khi ăn, đó có thể là dấu hiệu của trào ngược. Nếu bé lớn hơn 2 tháng tuổi, động tác này thường biểu thị sự mệt mỏi và tâm trạng không tốt.
  • Quay đầu: Đầy là một hành động làm dịu của em bé. Chúng có thể làm điều đó trước khi chìm vào giấc ngủ hoặc khi xung quanh có những người lạ mặt.
  • Nắm lấy tai: Trong hầu hết các trường hợp, chuyển động này cho thấy em bé đang tự khám phá cơ thể mình. Bạn chỉ nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu động tác này được thực hiện khi bé khóc va lặp lại thường xuyên. Rất có thể em bé đang không ổn với đôi tai của mình.
  • Nắm chặt nắm tay. Đây là một dấu hiệu cho thấy em bé bị đói. Nếu bạn kipwj thời chú ý đến điều này, bạn có thể ngăn tiếng khó do cơn đói gây ra cho bé.
  • Nâng chân lên: Đây là dấu hiệu đau bụng. Em bé đang cố gắng theo phản xạ làm dịu cơn đau.
  • Giật tay: Chuyển động này có nghĩa là em bé đang sợ hãi. Một am thanh lớn, ánh sáng mạnh hoặc thức dậy đột ngột có thể gây ra phản xạ giật mình. Những lúc như thế, em bé cần được bố mẹ vỗ về, an ủi.
BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH TẮM BÉ TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích dành cho mẹ chăm con, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*