Review sinh thường bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn – SIH

Bài review sinh thường bệnh viện phụ sản quốc tế Sài Gòn – SIH của mom Demi H Pham trong hệ thống facebook group dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare.

Hôm nay mình sẽ review chuyến đi đẻ tập 2 tại SIH
Cũng như tập 1, thằng cu đòi ra sớm 36w (nở 1 phân rồi) tầm này lỡ có ra thì cũng k đến nỗi nhưng mình và bsĩ đều chưa muốn nên bsĩ cho thuốc nội tiết về đặt và ráng giữ cho đc 38w. Tiêm cả hỗ trợ phổi luôn. Dè đâu 39w5d rồi con lại k muốn ra. Mình hẹn bsĩ Chủ Nhật 39w6d qua khám rồi sáng thứ 2 (23/12 dự sinh 40w) nhập viện cho bsĩ can thiệp luôn (tách ối). Ngờ đâu 3 giờ sáng Chủ Nhật nhằm ngày Đông chí dậy đi vệ sinh thấy ra nhớt hồng hồng đỏ đỏ lật đật lấy điện thoại gọi bsĩ. Bác bảo vào viện luôn. Thế là báo cho ba mẹ chồng và chồng, 4 người bắt taxi vào viện. Trước khi đi cũng phải gội đầu cái cho sạch sẽ😝

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
Click vào ảnh để xem chi tiết

Đến viện là đâm thẳng vào phòng cấp cứu, bsĩ trực khám trong, rồi đc hướng dẫn đi đóng tiền siêu âm, lấy máu xn HIV và quay lại phòng cấp cứu nằm đo tim thai. Bsĩ của mình nhắn tin bảo nhập viện luôn (lúc này bác chưa chạy lên tới viện). Đo tim thai xong thì bsĩ trực bảo cơn gò lăn tăn, chưa sinh đâu, k cần nhập viện liền. Mình nói là bsĩ của mình kêu nhập viện luôn. Xong mình gọi đt cho bsĩ của mình cho 2 người nói chuyện. Sau đó, chị hộ lý bảo ra quầy lễ tân để đc tư vấn chọn gói sinh. Năm 2017 mình sinh bé đầu chưa có gói sinh như giờ. Mình chọn gói sinh thường 14,5 triệu thì phải nhưng upgrade lên phòng 1 giường như hình giá 2tr2/ngày. Tập 1 mình ở phòng VIP 2tr6/ngày có bộ sofa lớn và rộng gấp 2 nhưng tập 2 thì hết VIP. Phòng trong gói sinh là phòng 2 người giá 1tr3/ngày.

Lúc đứng nghe tư vấn gói sinh mà mắc đi bự kinh khủng, nó từng cơn làm mình đứng k yên. Chọn gói sinh xong 2 vc đi đóng tiền rồi mình bay vào WC để đi bự, đi bự rồi vẫn thấy chưa đi hết. Ra ngoài ghế ngồi đợi mà nó đau bụng đi bự hoài, đau cả từ sau lưng ra trước. Mình nói mẹ chồng, mẹ nói v là muốn sinh r đó. Tập 2 rồi nhưng đau đẻ vẫn mơ hồ😂 Lấy đt ra nhắn tin cho bsĩ của mình: “Con đau quặn rồi đó, không chừng đẻ luôn giờ.”

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
Click vào ảnh để xem chi tiết

Rồi chắc bsĩ mình đt vào phòng cấp cứa hay sao nên chị hộ lý ra nói người nhà đem hành lý lên nhận phòng còn 2 vc lên phòng sinh, chị ấy nói bsĩ mình dặn nhờ bsĩ trực tách ối giúp. Mình biết thân biết phận nên nói chị hộ lý rằng tách ối là nở đẻ luôn á. Chị coi như không nghe 😣 vô phòng sinh mấy chị coi giấy đo tim thai thì thái độ, bảo chưa có dấu sinh mà cho lên đây làm gì. Ok I’m fine! Xong cho đi thay đồ. Cũng như tập 1, dành 30’ trong WC phòng sinh chỉ để đi bự vì cứ mắc đi bự mà đi k đc. Thay đồ ra rồi nằm lên giường khám trong, lúc này nở gần 3 phân. Ố là la mấy ché thật sự hoảng loạn trong tâm và chắc thấy có lỗi vì dám trách bsĩ mình cho mình lên phòng sinh. Xong đc hỏi ăn gì chưa, mình nói chưa, rồi họ kêu cho tô nui nhưng mới 5giờ sáng ăn gì tầm đó, gặp đang đau đẻ nuốt sao trôi. Ngồi cắn răng chịu đau. Phải 30’ sau mới đc cho vô bàn đẻ. Lúc này là đau thấu trời xanh rồi. Chích giảm đau là lựa chọn k bao giờ hối hận. Sau giảm đau thì chồng mình đc vô. Lúc này là 5 phân r nhưng bsĩ của mình còn chưa tới. Đến 10giờ bsĩ mình tới thì bay vô đỡ đẻ liền luôn. 11 giờ con ra với ba mẹ.

Đồ ăn bv ngon nha mọi người ơi. Chồng em còn vào bv ăn nữa là😂 cứ gọi menu ngta đem xuống tận phòng. Trong gói sinh đã bao gồm cơm 3 bữa, sữa, nước, băng vệ sinh mama, quần lót xài 1 lần nhưng thôi đừng xài, chán lắm. Bàn chải, xà phòng cục nhỏ, miếng lót 3 cái, tả cho bé moony. Được tặng set quà cưng lắm nhưng quên k chụp ( tả, body, xông thảo dược,..) 1 hộp sữa friso k biết là quà noel hay gì.

Bác sĩ mình theo từ tập 1 đến giờ là bác Đặng Thị Tuyết Nga nha. Bác dễ thương và rất có tâm luôn. Bữa đó k nghe theo bác sĩ nhập viện luôn mà đi về là xách định rồi 😣 À bác vừa vào đến phòng sinh là bác đòi luộc những ai bảo mình chưa sinh đc đâu😂

Vì bv đang sữa chữa lầu 3 nên đc giảm tiền viện phí, mình ở lầu 6 thấy cũng k ảnh hưởng gì nhiều. Ai ở gần lầu 3 hình như đc giảm thêm. Tập 1 cũng đẻ ở đây nên tập 2 đem khai sinh bé đầu lên cho ngta coi sẽ đc giảm 10%. Nói chung kỳ này bv cải cách hay sao đó. Thấy nhiều ưu đãi hơn năm 2017

Người review: Mom Demi H Pham

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*