Hướng dẫn sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa cho trẻ

Nhiều cha mẹ băn khoăn về cách dùng, liều lượng dùng sữa và các sản phẩm sữa mỗi ngày theo độ tuổi. Bài viết là hướng dẫn gợi ý giúp cha mẹ dễ phân bố nhu cầu dinh dưỡng cho các bé hơn.

TRẢ LỜI CHO 1 CÂU HỎI QUAN TÂM CỦA CHA MẸ VỀ SỮA TƯƠI TIỆT TRÙNG.
Câu hỏi: Trẻ dưới 24 tháng lỡ uống sữa tiệt trùng được không? Hoặc trong điều kiện không mua được sữa tươi thanh trùng hoặc không có điều kiện bảo quản lạnh sữa tươi thanh trùng hoặc trẻ không chịu uống sữa tươi thanh trùng thì làm sao? có biện pháp thay thế không?

Đáp:
Theo báo cáo gần đây tại ĐH Cambridge của nhóm TS. Melissa C. Stevenson, ĐH Reading, Anh Quốc và nhóm TS. Alex bach, Viện ICREA, Tây Ban Nha, giữa sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi thanh trùng, lí do chúng tôi khuyên nên dùng sữa thanh trùng cho bé dưới 24 tháng tuổi là do quy trình thanh trùng sữa, sữa thanh trùng giữ được thành phần chất dinh dưỡng nhiều hơn so với sữa tiệt trùng. Hơn nữa, sữa cũng tươi và không dùng chất điều vị để giữ lâu mà chủ yếu là xử lý nhiệt, nên vẫn giữ được hương vị sữa giúp trẻ dễ chấp nhận.

Chọn sữa tiệt trùng cho trẻ dưới 24 tháng ko phải là xấu (không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé), mà xét về khía cạnh dinh dưỡng thì nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho độ tuổi này. Do đó, việc bé có uống sữa tiệt trùng dưới 24 tháng là không cần quá lo lắng, chỉ là trong chế độ ăn của bé nên đa dạng cân bằng trong tuần với cá biển và thịt gà để cung cấp thêm iodine và 1 phần axit amin thiết yếu từ nguồn chất đạm này cho trẻ.

Sau 24 tháng tuổi thì việc dùng sữa tiệt trùng hay thanh trùng ko còn quan trọng vì sữa chỉ là 1 phần trong chế độ ăn của trẻ.

Không có mô tả ảnh.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Các nhãn sữa trên thị trường đều có 2 loại thanh trùng và tiệt trùng, cha mẹ thường chú ý khu vực sữa tiệt trùng, nhưng quên khu vực lạnh nơi để sữa thanh trùng. Để chọn thanh trùng thì bạn thấy cái nào ghi là “thanh trùng” hoặc cái nào có hạn sử dụng ngắn dưới 6 tháng hoặc luôn phải giữ lạnh là sữa thanh trùng.

Nếu bạn có 1 lí do nào đó mà không dễ mua được sữa tươi thanh trùng cho trẻ dưới 24 tháng, bạn có thể áp dụng những cách sau:
1. Tiếp tục dùng sữa công thức nếu bé đã uống sữa ct hoàn toàn trước đó
2. Có thể cho trẻ dùng sữa tiệt trùng, nhưng chú ý chế độ ăn thêm cho bé như tôi đề cập ở trên.

Các bé bú mẹ hoàn toàn thì không cần chuyển sữa, vẫn tiếp tục cho bé bú mẹ.

Bs. Anh Nguyen

Xem thêm:

Nên bổ sung sữa tươi cho trẻ như thế nào?

BÁO ĐỘNG UỐNG SỮA TƯƠI NHIỀU, TRẺ CÓ THỂ BỊ THIẾU MÁU THIẾU SẮT!

MẸ ÍT SỮA CHO CON BÚ NÊN THAM KHẢO NHỮNG CÁCH NÀY

SỮA NON LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CÂN NHẮC KHI SỬ DỤNG

PHA SỮA CÔNG THỨC DẠNG “SỮA NON” TRỘN VỚI SỮA MẸ CHO TRẺ UỐNG, BÉ GÁI NGUY KỊCH VÌ SỐC PHẢN VỆ

CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ BỊ DỊ ỨNG SỮA

24 CÂU GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ SỮA MẸ, SỮA CÔNG THỨC VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN SỮA CÔNG THỨC

MÁCH MẸ CÁC CÁCH TỰ CHỮA TẮC TIA SỮA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Sự kỳ diệu của dưỡng chất HMOs trong sữa mẹ

Vị giác của trẻ dưới 1 tuổi

Sữa mẹ kháng thể chống dịch bệnh mùa Covid-19

“Điểm mặt” những loại thực phẩm gây mất sữa

MẸ SỮA TRÀN CHỀ, NẾU…

Bài Chữa Mẹo Dân Gian Để Có Nhiều Sữa Mẹ Cực Hiệu Quả

HƯỚNG DẪN VỀ CAI SỮA DÀNH CHO CÁC MẸ

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*