PHA SỮA CÔNG THỨC DẠNG “SỮA NON” TRỘN VỚI SỮA MẸ CHO TRẺ UỐNG, BÉ GÁI NGUY KỊCH VÌ SỐC PHẢN VỆ

😢 Theo tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 21/1, Trung tâm Cấp cứu chống độc Nhi khoa và khoa Điều trị tích cực nội khoa có cấp cứu cho cháu nhỏ với chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ với sản phẩm sữa công thức dạng sữa non.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

🍼 Thấy con gái biếng ăn, gia đình nghe tư vấn của bạn bè mua sản phẩm sữa non của Hàn Quốc và ngay sau mua về đã pha 1 gói sữa bột với khoảng 160ml sữa mẹ cho trẻ ti bình. Khi mới được 80ml, bé gái xuất hiện nôn chớ cùng nổi ban ở miệng rồi lan dần ra mặt và toàn thân, trẻ kích thích, quấy khóc. Bé được đưa đến bệnh viện sau 1 giờ trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở, nhịp tim nhanh trên 200 lần/phút. Các bác sĩ đã cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Khai thác tiền sử, được biết trẻ đã từng có các đợt viêm da cơ địa (chàm sữa) trước đó, gợi ý đến cơ địa dị ứng. Hiện bé vẫn đang được tiếp tục hồi sức tại Bệnh viện.

👨‍⚕️Tiến sĩ Tạ Anh Tuấn – Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa cho biết bé gái là trường hợp thứ ba bị sốc phản vệ do sữa mà khoa tiếp nhận trong vòng hơn 1 năm qua.

👨‍⚕️Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên, kinh tế và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là chỉ cho trẻ bú mẹ mà không cho ăn, uống bất cứ thức ăn, đồ uống nào khác kể cả nước chín, trừ các trường hợp phải uống bổ sung các vitamin, khoáng chất hoặc thuốc theo chỉ định của thầy thuốc.

⚠️ Trong trường hợp người mẹ không đủ sữa cho con bú, việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng sữa công thức rất cần có sự tư vấn và chỉ định của thầy thuốc do cơ địa của một số trẻ có thể dị dứng với các thành phần có trong sữa công thức.

🏨 Nguồn: Bệnh viện Nhi Trung ương.

Xem thêm:

So sánh nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức

Đổi sữa cho trẻ theo từng giai đoạn

Các câu hỏi về dinh dưỡng ở trẻ

Trẻ biếng ăn câu hỏi thường gặp

Báo động, uống sữa tươi quá nhiều trẻ có thể bị thiếu máu do thiếu sắt!

Phản xạ xuống sữa – điều kiện tiên quyết để vắt/hút sữa thành công

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*