Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

Việc chồng massage không chỉ giúp vợ thư giãn, giảm đau đớn, mệt mỏi trong thai kỳ mà còn gắn kết tình cảm bố con gần gũi hơn. Bước sang tháng thứ 6 của thai kỳ, sức ép của em bé trong bụng lên dây thần kinh khiến vợ bạn thường xuyên đau lưng, nhức mỏi chân tay. Cách tốt nhất để giúp bà xã thư giản là bạn nên massage cho cô ấy mỗi ngày. Dưới đây Bluecare chia sẻ cách massage đơn giản mà các ông bố tương lai có thể học hỏi để giúp mẹ bầu thoải mái và có một giấc ngủ ngon hơn.

Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XINLink cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  Hotline 0985768181.

Contents

Massage chân

Massage chân đúng cách giúp hạn chế sưng, phù chân và giảm căng thẳng trong những tháng thai kỳ. Để thao tác này tăng hiệu quả, các ông chồng nên cho vợ ngâm chân trong nước ấm để da mềm hơn.

Tiếp đến, bạn hãy xoa một ít tinh dầu dừa ở vùng gót chân, lòng bàn chân, mu bàn chân và các ngón chân. Thao tác này giúp dưỡng da, ngăn rạn nứt và giúp massage dễ dàng hơn. Massage chân bao gồm:

  • Động tác massage lòng bàn chân: Dùng cả hai tay giữ lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái thật chậm rãi, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót tới các ngón chân.
  • Động tác massage mắt cá chân: Lấy bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá. Trải rộng lòng bàn tay, chà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Sau đó, ấn nhẹ theo đường dọc, từ mắt cá đến các ngón chân. Kết thúc bằng xoa bóp nhẹ nhàng bắp chân, từ mắt cá đến đầu gối.
  • Động tác massage gót chân: Dùng hai ngón tay cái massage theo hình vòng tròn nhỏ và ấn nhẹ vào vùng thịt đệm gần các ngón chân. Thao tác tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.
  • Động tác massage ngón chân: Dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân, trong vòng 30 giây. Tiếp đến, túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ở ngón chân cái. Thao tác lần lượt đến hết 5 đầu ngón chân.

Massage mặt

Khi massage mặt, nên để vợ bạn nằm ngửa để cơ thể thả lỏng hết sức. Bạn nhẹ nhàng đặt bàn tay lên giữa trán rồi ấn nhẹ ngón tay lên đó, dần dần vuốt sang hai bên thái dương.

Động tác chầm chậm, đều đều lặp đi lặp lại này khiến các cơ trên mặt được giãn nỡ, thư thái đầu óc, giảm đau đầu, chóng mặt. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngón tay vỗ nhẹ lên mặt cô ấy từ cằm lên trán và ngược lại.

Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

Massage vai

Bạn có thể cho vợ ngồi thư giãn hoặc nằm ngửa đầu gối cao, có thể kê thêm gối bên dưới bắp chân.

Người chồng sẽ dùng hai tay xoa dần từ vai ngang qua xương cổ, vuốt nhẹ hai tay lên vùng vai. Bóp nhẹ nhàng xương vai, cơ vai và cánh tay. Có thể dùng hai tay xoa mạnh dần lên hai bên vai. Việc này giúp các cơ vai được thả lỏng, thoải mái hơn.

Massage bụng

Nhẹ nhàng đặt hai tay lên bụng bà xã, bạn phải thật khéo léo xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Phương cách này giúp vợ cảm thấy hạnh phúc, em bé cũng sẽ cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của bố. Trong khi massage vùng bụng, bạn nên nói chuyện và vuốt ve thai nhi nhiều hơn để tình cảm bố con thân thiết hơn nhé!

Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

Massage lưng

Các bà vợ nên nằm nghiêng trên nệm và chèn thêm cái chăn mỏng bên dưới bụng. Bạn đặt 2 tay ở thắt lưng cô ấy rồi từ từ xoa bóp nhẹ nhàng theo dọc cơ thể. Xoa bóp từ trên vai kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn.

Tại phần lưng, dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn và xoay uyển chuyển vùng lưng của vợ bạn. Động tác này giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết.

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
Click vào ảnh để xem chi tiết

Xem thêm:

Quy trình massage bầu tại nhà

Massage bầu dưới góc nhìn của bác sĩ bệnh viện Từ Dũ

Những lợi ích vô giá của việc massage bầu và chăm sóc mẹ sau sinh hàng tuần

Lợi ích của việc massage bầu mẹ chớ bỏ qua kẻo phí

Massage chống rạn da cho mẹ bầu

Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage cho vợ bầu, con ra đời thông minh khỏe mạnh

Lợi ích và nguy cơ của việc massage bà bầu

Cách giảm đau nhức cho bà bầu

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare