TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN VÀ HỨNG CHƠI THỂ THAO, TẬP THỂ DỤC???

TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN VÀ HỨNG CHƠI THỂ THAO, TẬP THỂ DỤC???

🍀 Nếu bạn không thể tìm được một bài tập thể dục nào cho các ngày trong tuần giữa công việc và đời sống gia đình, bạn thuộc nhóm hàng triệu người đang chật vật lên kế hoạch cho việc tập luyện thể lực đều đặn trong cuộc sống bận rộn. Không có thời gian và không có hứng cho việc tập luyện thể lực là hai lời phàn nàn nhiều nhất mà các bác sĩ vẫn thường phải nghe.

🍀 Bí quyết là ở chỗ, bạn phải tìm được điều bạn yêu thích và biến nó thành ưu tiên trong danh sách nhiệm vụ của bạn trong tuần. Tập luyện là hoạt động tiếp thêm sức sống. Đừng ép buộc bản thân vào bất cứ hoạt động nào mà bạn cảm thấy nhàm chán hoặc sẽ bòn rút tinh thần của bạn.

🍀 Năm phút đầu tiên của buổi tập bao giờ cũng khó khăn nhất. Nhưng ngay khi mọi thứ vào guồng, những cảm giác như “Tôi quá mệt” sẽ dần biến mất vì hormone endorphin sẽ bắt đầu tiếp quản. Cố gắng tập vào sáng sớm, khi các hoạt động trong ngày vẫn chưa gây ảnh hưởng, làm gián đoạn kế hoạch hay làm bạn hao mòn.

🍀 Và nếu bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi kéo dài, thì hãy dừng lại và đặt câu hỏi tại sao. Bạn sẽ cần kiểm tra lại lối sống, thứ tự các ưu tiên và cố gắng giảm áp lực căng thẳng cho mình.
————————————————
🍀 Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa – Khoa Phẫu Thuật Cột Sống Bệnh Viện Việt Đức – Theo “Conquering Cultural Stress: The Ultimate Anti-Aging Secret – 3 Steps to Looking, Living and Feeling Better.” (Howard Murad, MD)

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare