Những lợi ích vô giá của việc massage bầu và chăm sóc mẹ sau sinh hàng tuần

Massage cho các bà bầu là việc làm cực tốt cho cả mẹ và bé. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau của Bluecare để biết rõ lợi ích của việc massage bầu, thời điểm thích hợp và các bước trong việc massage.

Contents

1. Lợi ích của việc massage cho bà bầu là gì?

1.1. Tăng lưu thông tuần hoàn máu

Nếu bạn đang thắc mắc việc bà bầu massage có tốt không, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà chúng đem lại cho quá trình mang thai của các mẹ. Việc massage sẽ giúp kích thích các cơ trên cơ thể được nới lỏng, thư giãn. Từ đó, các mạch máu cũng được giãn nở, giúp cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra dễ dàng. Điều này khá tốt cho những mẹ bầu đang gặp phải các chứng phù nề chân.

1.2. Giảm căng thẳng

Lợi ích của việc massage bầu không chỉ dừng lại ở việc tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho tinh thần. Massage cho bà bầu giúp cân bằng nội tiết tố, giảm căng thẳng và stress cực hiệu quả. Trong giai đoạn 3 tháng đầu khi mang thai, bạn có thể massage nhẹ nhàng để cân bằng hormone cơ thể. Việc ngày giúp mẹ cảm thấy nhẹ nhõm và thư thái hơn.

Đặc biệt, việc này khá tốt để cải thiện tinh thần cho các mẹ mới mang thai lần đầu, những người dễ gặp các chứng muộn phiền, lo âu và trầm cảm. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ massage cho bà bầu uy tín để được chăm sóc một cách tốt nhất.

1.3. Giảm tình trạng bị chuột rút

Nhờ việc các cơ được thư giãn, nên việc massage cho bà bầu đúng cách còn giúp giảm việc chuột rút chân, một trong những chứng khá phổ biến ở các mẹ khi mang thai. Hãy để các cơ được nghỉ ngơi sau ngày dài chịu áp lực bằng cách massage mỗi tối phần chân cho bà bầu.

Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

1.4. Giúp làm dịu chứng đau hệ thần kinh ở vùng xương chậu

Trong quá trình mang thai, ở giai đoạn càng gần ngày sinh em bé, vùng xương chậu của mẹ sẽ càng được nới lỏng. Điều này xảy ra một phần vì sự phát triển ngày càng lớn của em bé và để việc sinh bé được dễ dàng. Vì vậy cũng sẽ gặp phải các chứng đau khớp, hệ thần kinh gây khó chịu và bất tiện cho bà bầu. Lợi ích của việc massage bầu phần chân và lưng sẽ giúp bà bầu được thư giãn và cải thiện việc đau nhức cơ và xương của mình hiệu quả.

1.5. Cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu

Với việc massage cho mẹ bầu, giúp cho các mô mềm và chất lỏng ở vùng viêm, triệu chứng xuất hiện ở hầu hết các mẹ khi mang thai. Từ đó, giúp các bà bầu không còn cảm thấy khó chịu và dễ ngủ hơn. Duy trì giấc ngủ chất lượng là điều cực quan trọng trong quá trình mang thai. Vì thế, phương pháp massage là vô cùng quan trọng để cải thiện giấc ngủ cho bà bầu.

Tư-thế-ngủ-của-bà-bầu-dẫn-oxy-và-máu-dồi-dào-đến-thai-nhi-bluecare1

1.6. Làm giảm đau nhức cơ thể

Như chúng ta đã biết, khi mang bầu, trọng lượng mà người phụ nữ tăng lên nhiều lần, gây áp lực lớn cho chân và gây đau lưng. Sau mỗi ngày dài vận động, chắc hẳn các mẹ sẽ cảm thấy cực kỳ nhức mỏi xương khớp. Vì thế việc massage sẽ giúp bà bầu thấy dễ chịu, giảm các triệu chứng mỏi cơ và khớp.

Trên đây là những lợi ích của việc massage bầu mà chắc chắn các mẹ trong thời gian mang thai nên thực hiện để giúp giai đoạn này trải qua dễ chịu hơn. Bạn có thể tham khảo các gói chăm sóc sức khỏe bà bầu trước và sau sinh để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

2. Thời điểm nào massage cho bà bầu tốt nhất

Để lợi ích của việc massage bầu được phát huy công dụng và tránh nguy hiểm, bạn cần biết xoa bóp đúng cách. Bạn nên lưu ý một số vấn đề về thực hiện các thao tác và lựa chọn thời điểm massage cho bầu tốt nhất. Thời điểm thích hợp nhất để massage cho bà bầu đó là vào giai đoạn thai từ tuần thứ 14.

Đây là lúc mà bà bầu đã qua thời gian ốm nghén, nguy cơ sảy thai trong giai đoạn này cũng thấp hơn. Bắt đầu từ khoảng thời gian này, thai nhi cũng đã bắt đầu phát triển nhanh cả về kích thước và trọng lượng. Vì thế, bà bầu bắt đầu xuất hiện các chứng đau cơ, mệt mỏi, phù nề chân. Việc massage vào lúc này chính là phương pháp hữu hiệu nhất.

Bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn về việc massage bà bầu để tránh những sai lầm gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Hoặc bạn hãy đến các địa chỉ spa massage cho bà bầu tốt nhất và uy tín để tận hưởng những giây phút thư giãn cho cả mẹ và bé.

Tuần thứ 14 là thời điểm thích hợp để massage cho bà bầu

Click vào ảnh để xem chi tiết

Tuy nhiên, để chắc chắn rằng mình có thể massage trong thời gian mang thai, bạn hãy đăng ký gói khám thai tại các cơ sở bệnh viện uy tín để cập nhật thể trạng mẹ bầu và em bé. Nếu bạn có tiền sử sinh non hoặc rối loạn đông máu thì sẽ được khuyến cáo không nên sử dụng phương pháp massage thư giãn. Bên cạnh việc massage bầu để giúp bà bầu thư giãn, giảm stress và lo âu thì một số các bài tập yoga cũng là một phương pháp hữu hiệu.

Trên đây là các thông tin về lợi ích của việc massage bầu mà có thể bạn đang tìm kiếm để chăm sóc cho mình hoặc người thân đang mang thai. Để có được một điều dưỡng viên (y tá) giàu kinh nghiệm đến massage bầu hoặc chăm sóc phục hồi sau sinh, tắm bé, thông tắc tia sữa, kích sữa và tất cả các dịch vụ y tế tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể tải app miễn phí Bluecare – ứng dụng đặt lịch chăm sóc sức khỏe tại nhà, về điện thoại và đặt lịch với chỉ 4 lần chạm tay lên màn hình.

Click vào hình để xem chi tiết

Xem thêm:

Quy trình massage bầu tại nhà

Cách giảm đau nhức cho bà bầu

Lợi ích của việc massage bầu mẹ chớ bỏ qua kẻo phí

Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage cho vợ bầu, con ra đời thông minh khỏe mạnh

Mách mẹ những cách massage cho bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

Tổng hợp các cách massage giúp bé sơ sinh tăng sức đề kháng, IQ và EQ

LỢI ÍCH VÀ NGUY CƠ CỦA VIỆC MASSAGE BÀ BẦU

Hướng dẫn bố cách massage cho mẹ bầu vui khỏe

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*