Dịch vụ tắm bé tại nhà Bình Dương

Chắc hẳn bạn và gia đình đang trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc tột cùng khi được đón nhận thiên thần bé bỏng của mình sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi. Tuy nhiên, việc chăm sóc trẻ sơ sinh với độ nhạy cảm và mong manh của bé có thể là một thách thức đối với các bậc cha mẹ. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện tại nhà đã được phát triển để hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc và tắm bé. Dưới đây Bluecare chia sẻ thông tin về dịch vụ tắm bé sơ sinh tại nhà Bình Dương, để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động và lợi ích mà nó đem lại.

Contents

Lợi ích của việc dịch vụ tắm bé và chăm sóc trẻ sơ sinh tại nhà

Khi em bé mới chào đời, cổ chưa cứng và cần được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, việc tắm và massage cho bé là một kỹ năng cần thiết mà người làm mẹ lần đầu thường chưa trang bị đầy đủ. Việc không thành thạo kỹ năng này có thể gây rủi ro cho bé, chẳng hạn như bé có thể tuột khỏi tay mẹ khi tắm.

Da em bé rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó các thao tác cần được thực hiện nhẹ nhàng để tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho bé. Mẹ không có kinh nghiệm có thể làm tổn thương da của bé trong quá trình tắm và massage.

Việc chăm sóc các vùng cơ thể đặc biệt của trẻ có thể khiến nhiều mẹ cảm thấy lúng túng. Chẳng hạn như cách chăm sóc rốn cho trẻ từ lúc chưa rụng đến lúc rụng rốn, hoặc cách vệ sinh mắt, miệng và vùng kín cho con. Nếu mẹ không biết cách chăm sóc đúng cách, bé có thể bị nhiễm trùng và mắc các bệnh lý khác.

Trong những ngày đầu sau khi sinh, mẹ bị mất máu và cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục. Việc chuẩn bị tắm rửa cho con có thể khiến mẹ choáng và có nguy cơ ngã gục, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do đó, việc thuê dịch vụ tắm và massage bé sơ sinh tại nhà là một lựa chọn an toàn và tiện lợi cho các bậc phụ huynh.

Việc thuê dịch vụ tắm và massage cho bé sẽ giúp mẹ:

Việc học quy trình các bước tắm và massage bé khoa học, chuẩn mực sẽ có lợi cho sự phát triển của em bé. Điều này đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bé yêu trong những ngày đầu đời. Mẹ cũng có thể nghỉ ngơi, quan sát và học hỏi từ dịch vụ tắm và massage bé sơ sinh tại nhà, giúp mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con.

Dịch vụ tắm bé tại nhà ở Bình Dương bao gồm những gì?

Dịch vụ tắm bé tại nhà ở Bình Dương có phạm vi khác nhau tùy vào nhà cung cấp. Dưới đây là phạm vi đầy đủ nhất của dịch vụ tắm bé tại nhà Bình Dương do Bluecare cung cấp:

Tập vận động nâng cao cho bé
  • Massage cho bé: Trước khi tắm bé, việc massage giúp tạo cảm giác thân thiện và giúp bé thư giãn. Ngoài ra, massage còn giúp cải thiện hệ tuần hoàn và giúp bé cứng cáp, chống táo bón.
  • Tập vận động cơ bản để giúp bé cứng cáp sớm và biết lẫy, chống táo bón.
  • Vệ sinh lưỡi và kiểm tra, vệ sinh rốn, mũi của bé.
  • Chăm sóc mẹ sau sinh bao gồm kiểm tra vết mổ hoặc tăng sinh môn và cắt chỉ thay băng miễn phí.
  • Sử dụng sữa tắm và dầu gội (Johsson & Johnson, Chico hoặc tương đương) để tắm bé. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm riêng cho bé, vui lòng chuẩn bị và yêu cầu cô tắm bé sử dụng.
  • Sử dụng dầu mát xa Johnson & Johnson, Chico hoặc tương đương để massage bé. Nếu bạn muốn sử dụng loại dầu massage riêng cho bé, hãy chuẩn bị và yêu cầu cô tắm bé sử dụng.
  • Chuẩn bị bông băng, gạc, máy hơ lá trầu, lá trầu, cồn vệ sinh rốn để sử dụng khi cần thiết. Dịch vụ tắm bé tại nhà của chúng tôi được thực hiện bởi nữ hộ sinh, điều dưỡng viên, dược sỹ và y sỹ có chuyên môn cao.

Nhân viên tắm bé là ai?

Để đảm bảo an toàn khi tắm cho trẻ sơ sinh, nhân viên tắm bé cần có chuyên môn và kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Một số nghề phù hợp để làm nhân viên tắm bé bao gồm nữ hộ sinh, điều dưỡng viên, dược sỹ và y sỹ. Để đảm bảo các nhân viên tắm bé có thể tư vấn cho mẹ về chăm sóc trẻ sơ sinh, họ cần có kỹ năng tư vấn sức khỏe và kỹ thuật chuyên môn. Ngoài việc giúp tắm rửa vệ sinh cho bé, các nhân viên tắm bé còn có thể hướng dẫn mẹ về chỉnh khớp ngậm, kích hút sữa, cữ bú, võ ợ hơi, ngăn ngừa và điều trị hăm tã, cũng như lịch tiêm chủng vắc xin. Mặc dù chưa có quy định chuyên môn cụ thể cho nghề tắm bé, tuy nhiên yêu cầu kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm tại các bệnh viện, trung tâm y tế được xem là tiêu chuẩn tối thiểu để đảm bảo sự an toàn và chuyên môn trong việc tắm cho trẻ sơ sinh.

Dich-vu-tam-cho-tre-so-sinh-tai-nha-bluecare
Các cô điều dưỡng tắm bé tại nhà Bluecare yêu trẻ, nhiều kinh nghiệm chăm sóc bé

Quy trình tắm bé tại nhà ở Bình Dương

Để tắm cho trẻ sơ sinh một cách an toàn và hiệu quả, cần tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu về tình trạng sức khỏe của bé bằng cách hỏi bố mẹ hoặc người giám hộ.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe của bé trước khi tắm.

Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc massage và tắm cho bé.

Bước 4: Thực hiện massage cho bé và vệ sinh lưỡi của bé.

Bước 5: Tập vận động cơ bản cho bé để giúp bé phát triển sức khỏe tốt nhất.

Bước 6: Kiểm tra nước và tắm cho bé.

Bước 7: Kiểm tra và vệ sinh khu vực rốn của bé.

Bước 8: Kiểm tra và vệ sinh tai và mũi của bé.

Bước 9: Sử dụng máy hơ lá trầu rồi đắp lên bé để giúp nâng cao và cái thiện hệ hô hấp của bé.

Bước 10: Nếu cần, thay băng, cắt chỉ, rửa vết mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn cho mẹ.

Bước 11: Dọn dẹp khu vực tắm sau khi hoàn thành.

Bước 12: Tư vấn cho bố mẹ về các vấn đề liên quan đến chăm sóc trẻ sơ sinh nếu yêu cầu.

Giá dịch vụ tăm bé tại nhà ở Bình Dương

Các trung tâm tắm bé tại ở Bình Dương áp dụng giá dịch vụ khác nhau, có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm chính như sau:

  • Nhóm giá dưới 130.000đ/buổi: Thường được các trung tâm tắm bé sử dụng các cô tắm bé là lao động phổ thông đã được đào tạo ngắn hạn bởi các trung tâm.
  • Nhóm giá trên 170.000đ/buổi: Thường được các trung tâm tắm bé sử dụng các cô tắm bé là nhân viên y tế đã được đào tạo chính quy tại các trường cao đẳng, trung cấp hoặc đại học y, dược, có kinh nghiệm tắm bé và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Xem thêm:

Trẻ sơ sinh quấy khóc sợ tắm : Nguyên nhân và cách khắc phục

Những nguyên tắc tắm an toàn cho trẻ sơ sinh ba mẹ phải thuộc nằm lòng

15 câu hỏi thường gặp khi tắm cho trẻ sơ sinh

Cách tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn chuẩn y khoa

Giờ tắm cho trẻ sơ sinh theo từng mùa tốt nhất

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*