Cai sữa đêm cho bé, khó thì khó thật nhưng cũng có cách hay

Contents

Trên hành trình cho con cai sữa, mẹ có thể nghĩ đến chuyện bắt đầu từ việc cai sữa đêm cho bé. Vậy làm sao để thực hiện cai sữa suôn sẻ mà không làm con bị ảnh hưởng nhiều đây?

Khi trẻ đến một độ tuổi nhất định, việc cho con bú sữa đêm không hẳn còn cần thiết nữa. Hơn nữa mẹ cũng sẽ mệt mỏi vì một thời gian dài phải thức dậy giữa đêm để cho con bú. Lúc này, mẹ sẽ nghĩ đến chuyện cai sữa đêm cho bé.

Cách cai sữa cho con vào ban đêm

Nhiều mẹ không biết bắt đầu chuyện cai sữa đêm cho bé từ đâu, và làm sao để con ngủ một giấc ngon lành đến sáng. Mẹ chú ý là nên thực hiện từ từ thôi, đừng quá vội vàng.

Đầu tiên, mẹ cần giảm tần suất bú sữa đêm của bé một cách từ từ và có kế hoạch, ban đầu từ ba lần rồi giảm dần còn một lần, và sau này là dừng hẳn để trẻ quen dần.

Bước thứ hai là giảm dần lượng sữa vào ban đêm, chủ yếu giảm thời lượng cho con bú. Ví dụ từ 8 phút trong những ngày đầu rồi xuống còn 6 phút trong những ngày tiếp theo, rồi sau đó giảm tiếp còn 4 phút, 2 phút để con ngủ mà không cần bú mẹ.

Mẹ chú ý là khi cho con bú đêm thì không nên dùng cách vừa cho con bú vừa dỗ ngủ, nếu không thì việc cai sữa sẽ rất khó khăn. Nếu mẹ lo rằng con khó ngủ vào ban đêm, vậy hãy tập cho con vận động và tiêu thụ năng lượng, để tối đến con có thể ngủ ngon giấc hơn.

Có khi trẻ sẽ khóc đêm nhưng lúc này không phải là con bị đói mà vì con không ngủ được hoặc không có mẹ ở bên. Lúc này mẹ có thể chuẩn bị một số món đồ chơi sạch sẽ để chuyển hướng sự chú ý của con. Trước khi con đi ngủ, hãy trò chuyện và chơi với con một lúc, để con cảm thấy yên tâm đi vào giấc ngủ.

ung-dung-dat-lich-bau-tam-be-cham-soc-me-sau-sinh-bluecare
                                                         ẤN VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Thời điểm nào thích hợp để cai sữa đêm cho bé?

Khi có ý định cai sữa đêm cho bé thì mẹ cần xem xét đến độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của bé.

Trẻ sơ sinh không được cai sữa vào ban đêm, con nên được bú theo nhu cầu của bản thân để phát triển tốt nhất. Khi con lớn hơn, mẹ có thể cho con bú cố định theo lịch.

Khi trẻ được 6 tháng tuổi và bắt đầu ăn dặm thì mẹ có thể giảm tần suất và lượng sữa bú ban đêm, nhưng đừng nên cai sữa cho bé vì lúc này, sữa mẹ vẫn là thức ăn chính của con. Nhưng vì có ăn dặm, nên có thể con chỉ bú một lần vào sáng và tối, chuyện này cũng là bình thường.

Về thời điểm cai sữa đêm cho bé, mẹ có thể chủ động lựa chọn chứ không có một khung nhất định nào. Tùy theo việc mẹ xem xét tình hình của hai mẹ con nhé.

Tại sao phải cai cữ sữa đêm của bé?

Nhiều mẹ cứ nghĩ con bú nhiều vào ban đêm thì con sẽ càng lớn nhanh và khỏe mạnh hơn. Quan niệm này là sai lầm, vì bú sữa đêm cũng có những mặt không tốt của nó, cụ thể:

  • Sữa đêm không có lợi cho sự phát triển thể chất của con. Việc bú sữa đêm sẽ làm con ngủ không đủ giấc, tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, dễ bị bú quá no… vì vậy ảnh hưởng sức khỏe của con không hề nhỏ.
  • Cữ sữa đêm dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bé. Vì sau khi bú xong, sữa còn trong khoang miệng thường không được làm sạch mà sẽ đọng lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn răng miệng sinh sôi.
  • Con bú sữa đêm cũng khiến sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng, cụ thể là chất lượng giấc ngủ.

Vì những lý do như vậy, mẹ có thể lên kế hoạch cai sữa đêm cho bé để tốt cho sức khỏe của cả hai mẹ con. Hãy cố gắng để con hình thành thói quen tự ngủ, ngủ ngon một giấc tới sáng và bớt phụ thuộc vào mẹ hơn nhé!

Chăm sóc sau sinh
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP

Bên cạnh những thông tin bổ ích về sức khoẻ của bé, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*