Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất

Tìm cho mình một biện pháp tránh thai an toàn có tỷ lệ tránh thai thành công cao là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Ngày nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai hiện đại trong đó biện pháp tránh thai bằng thuốc uống tránh thai hàng ngày nhận được rất nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Để giúp chị em có đầy đủ thông tin trước khi lựa chọn loại thuốc tránh thai hàng ngày, Bluecare xin chia sẻ review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất hiện nay.

Contents

Thuốc uống tránh thai hàng ngày là gì?

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuống uống tránh thai thường chứa estrogen và progesterone (đây  hai hormone sinh dục nữ) được uống hàng ngày

Cơ chế tác dụng tránh thai của thuốc uống tránh thai hàng ngay

  • Ức chế sự rụng trứng
  • Làm dày lớp màng nhầy cổ tử cung để ngăn cản tinh trùng bơi vào tử cung để gặp trứng và thụ tinh
  • Làm mỏng lớp nội mạc thành tử cung để không còn thích hợp cho đã thụ tinh làm tổ, do vậy mà có tác dụng tránh thai.

Một số tác dụng khác của thuốc tránh thai hàng ngày:

Cải thiện mụn trên da hiệu quả

Các thời điểm như dậy thì, sau sinh hay mãn kinh,… hormone trong cơ thể nữ giới có sự thay đổi khiến nồng độ testosterone tăng cao. Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ ức chế quá trình tiết hormone testosterone. Nhờ đó mà ngăn ngừa các bã dầu nhờn trên da ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt

Khi sử dụng thuốc tránh thai, thuốc tác động vào hormone nên chu kỳ kinh nguyệt sẽ thay đổi. Một chu kỳ mới nhanh chóng được thiết lập và “ bà dì” sẽ ghé thăm sau khi ngưng uống thuốc. Đồng thời cũng giúp giảm đau đớn và hạn chế lượng máu ra mỗi khi hành kinh.

Bên cạnh đó thuốc tránh thai còn tác dụng hạn chế một số bệnh nguy hiểm hay gặp ở các chị em phụ nữ như u vú lành tính, ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,…

Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất
Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất

Phân loại thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc uống tránh thai hàng ngày có 2 loại chính sau:

  • Viên uống tránh thai kết hợp

Đa số các loại thuốc tránh thai hiện nay đều là thuốc tránh thai kết hợp. Thuốc tránh thai kết hợp là loại thuốc chứa cả Hormone estrogen và Hormone progestin. 

  • Viên uống tránh thai Progestin

Các loại thuốc tránh thai progestin chỉ chứa duy nhất hormone progestin. Loại thuốc tránh thai này thường được chỉ định cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú, người có nguy cơ huyết khối…

Thuốc tránh thai progestin cần phải uống vào một giờ nhất định trong ngày. Nếu không thuốc sẽ không có hiệu quả. Uống thuốc muộn cũng khiến tác dụng ngừa thai giảm đáng kể.

Một số tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  • Ra máu âm đạo giữa các chu kỳ kinh nguyệt.
  • Buồn nôn: Trong thời gian đầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, có thể xuất hiện hiện tượng buồn nôn. Cách khắc phục là ăn no trước khi uống thuốc.
  • Căng tức ngực: Do thuốc tránh thai hàng ngày làm thay đổi hormone trong cơ thể khiến cho ngực bị căng cứng trong 2-3 tuần đầu sử dụng thuốc.
  • Đau đầu.
  • Tăng cân: Việc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày gây ra hiện tượng ứ nước ở phần hông đùi khiến trọng lượng cơ thể tăng lên.
  • Tâm trạng bất ổn: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến tâm trạng thay đổi liên tục, nguy cơ cao mắc bệnh trầm cảm nếu không sử dụng thuốc hợp lý.
  • Vấn đề về thị lực.
  • Giảm ham muốn: Khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, việc thay đổi hormone khiến cơ thể giảm tiết dịch gây đau, dẫn đến không còn hứng thú trong sinh hoạt vợ chồng. Trường hợp đau khi quan hệ do sử dụng thuốc tránh thai không đúng liều lượng có thể dẫn đến đau vùng chậu mãn tính ở nữ giới.
  • Vô kinh: Trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, cơ thể có khả năng gặp phải hiện tượng mất kinh khi đến kỳ, là do ảnh hưởng của việc thay đổi hormone cùng với tác động bên ngoài như căng thẳng, ốm đau, vận động mạnh. Bạn cần đến gặp bác sĩ để điều trị kịp thời nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường.

Thuốc tránh thai Rigevidon

Thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon là một trong các loại thuốc tránh thai đường uống. kết hợp giữa estrogen (ethinylestradiol) và dẫn xuất steroid có hoạt tính progestogenic (progestogen ở liều thấp).

Một vỉ thuốc tránh thai Rigevidon bao gồm 28 viên tương đương với 1 đợt sử dụng, bao gồm 2 loại viên: 21 viên màu trắng và 7 viêm màu nâu. Chính vì được điều chế theo cách này này mà thuốc còn được gọi là thuốc chống thai Rigevidon  21 + 7.

Thuốc tránh thai Rigevidon
Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất

Thành phần chính của thuốc uống tránh thai hàng ngày Rigevidon

Mỗi viên nén Regevidon màu trắng có chứa 2 thành phần chính ethinylestradiol 0.03mg, levonorgestrel 0.15mg và các tá dược an toàn với sức khỏe của phụ nữ

Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon

  • Thuốc tránh thai Rigevidon thuộc nhóm các loại thuốc tránh thai đường uống dạng kết hợp. Dùng thuốc đúng cách sẽ có tác dụng tránh thai có phục hồi.
  • Thuốc có tác dụng ngăn thụ thai giống như cơ chế hormon tự nhiên của cơ thể ngăn thụ thai khi đã mang thai.
  • Thuốc có tác dụng ngăn thụ thai dưới tác động các hormon làm ngăn rụng trứng hàng tháng.
  • Làm dày lớp dịch ở cổ tử cung làm cho tinh trùng khó di chuyển để gặp trứng.
  • Thay đổi lớp niêm mạc tử cung làm tử cung để không thích hợp cho trứng làm tổ, giảm tỷ lệ thụ thai.

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon 28 viên cũng giống như loại vỉ 21 viên. Cách dùng sẽ là uống viên thứ nhất vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt, mỗi ngày 1 viên. Cho đến khi hết 28 viên của vỉ thứ nhất thì chuyển sang uống vỉ thứ hai và cứ tiếp tục uống hết vỉ này thì sang vỉ khác.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon là 50.000đ/vỉ 28 viên

Mua thuốc uống tránh thai hàng ngày Rigevidon ở đâu

Chị em có thể dễ dàng tìm mua thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon ở tất cả các hiệu thuốc tây, phòng khám sản phụ khoa, trung tâm y tế, trung tâm kế hoạch hóa gia đình hay các bệnh viện sản phụ khoa

Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Thuốc tránh thai Marvelon có nguồn gốc thực vật, gồm các hoạt chất ethinylestradiol và desogestrel được chứa trong thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon. Sự kết hợp của hai hoạt chất này giúp ức chế chức năng tuyến sinh dục, cụ thể là ức chế sự rụng trứng. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, thuốc tránh thai đẹp da marvelon có độ an toàn cao và tác dụng ngừa thai đáng kể.

Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon
Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất

Thành phần chính của thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Thuốc gồm có 2 thành phần chính là Desogestrel 0.15mg và Ethinylestradiol 0.03mg và các tá dược an toàn với sức khỏe của phụ nữ

Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Sử dụng các loại thuốc tránh thai hàng ngày mang lại lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ như cải thiện tình trạng mụn trên da, Làm đẹp da, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Cùng với đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm trong đó phổ biến nhất là u vú, ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng; ngăn ngừa loãng xương và giảm thiểu khả năng xuất hiện hội chứng tiền kinh nguyệt.

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Uống thuốc theo thứ tự chỉ dẫn trên vỉ thuốc mỗi ngày tại cùng thời điểm với một chút nước khi cần. Uống 1 viên Marvelon mỗi ngày vào 21 ngày liên tiếp. Mỗi vỉ thuốc tiếp theo sẽ được uống sau 7 ngày không dùng thuốc, thường sẽ ra máu (hành kinh) trong những ngày nghỉ thuốc này. Thông thường hiện tượng ra máu này sẽ bắt đầu vào ngày thứ 2 – 3 sau khi uống viên thuốc cuối cùng và có thể chưa hết ra máu cho đến khi bắt đầu vỉ thuốc mới tiếp theo.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon là 73.500đ/vỉ 28 viên

Mua thuốc uống tránh thai hàng ngày Marvelon ở đâu

Chị em có thể dễ dàng tìm mua thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon ở tất cả các hiệu thuốc tây, phòng khám sản phụ khoa, trung tâm y tế, trung tâm kế hoạch hóa gia đình hay các bệnh viện sản phụ khoa

Thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon

Thuốc tránh thai hằng ngày Mercilon là thuốc ngừa thai đường uống kết hợp gồm hai hoạt chất chính là desogestrel, ethinylestradiol.  Đây là hai loại hoóc-môn nữ tổng hợp (progesteron, estrogen) giúp ngăn ngừa sự rụng trứng mạnh, làm dày hơn lớp nhầy ở cổ tử cung khiến tinh trùng khó tiếp cận tử cung từ đó mang lại tác dụng tránh thai.

Thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon
Review top thuốc uống tránh thai hàng ngày an toàn nhất

Thành phần chính của thuốc tránh thai hàng ngày Mercilon

Trong mỗi viên thuốc có 2 thành phần chính là Desogestrel 0,15mg, ethinylestradiol 0,02mg và các tá dược an toàn với sức khỏe của phụ nữ

Công dụng của thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon

Desogestrel còn được xem như Progesterone có cấu trúc tương tự với hormon sinh dục tự nhiên của cơ thể, được dùng trong các liệu pháp ngừa thai do có khả năng làm chậm quá trình rụng trứng, kích thích làm dày lớp nhầy niêm mạc tử cung để hạn chế sự di chuyển của tinh trùng cũng như giảm tỷ lệ thụ thai khi trứng gặp tinh trùng.

Cách sử dụng thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon

Nên bắt đầu sử dụng Mercilon ngay ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu đã bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt (ngày 1, 2, 3, 4), nên bắt đầu uống từ ngày thứ 5 của chu kỳ. Sau ngày thứ 5 thì nên chờ tới chu kỳ sau để sử dụng thuốc hiệu quả.

Uống nguyên viên (không nhai) theo đúng thứ tự chỉ dẫn trên bao bì vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Dùng thuốc liên tục trong 21 ngày, ngưng thuốc 7 ngày trước khi bắt đầu vỉ tiếp theo. Việc hành kinh có thể bắt đầu sau khi ngưng thuốc 2 – 3 ngày và có thể chưa kết thúc khi bắt đầu liệu trình sử dụng thuốc tiếp theo.

Giá thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon:

Thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon có giá từ 92.000đ/vỉ 28 viên

Mua thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon ở đâu?

Chị em có thể dễ dàng tìm mua thuốc uống tránh thai hàng ngày Mercilon ở hầu hết các của hàng thuốc tay, trung tâm y tế, phòng khám sản phụ khoa, trung tâm kế hoạch hóa gia đình…

Thuốc uống tránh thai hàng ngày Estraceptin

Thuốc uống tránh thai hàng ngày Estraceptine là thuốc uống tránh thai phải được kê đơn, có 3 loại với 3 màu là trắng, xanh lục và màu vàng

Thành phần chính của thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptin

Mỗi viên thuốc màu trắng chứa: Desogestrel 0.150mg; Ethinyl Estradiol 0.020mg. Tá dược: Tinh bột bắp, Microcrystalline Cellulose, Natri Croscamellose, Povidone…

Công dụng của thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptin

Thuốc tránh thai hàng ngày ngăn cản sự thụ tinh bằng cách ngăn rụng trứng, làm mọc lớp nội mạc tử cung để trứng nếu có thụ thai cũng không thể làm tổ, và làm tăng lớp dịch nhày cổ tử cung để tinh trùng không thể xâm nhập vào tử cung rồi thụ tinh.

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptin

Tại mặt sau của mỗi viên thuốc có đánh số từng ngày sử dụng, nhà sản xuất khuyến cáo bạn bắt đầu sử dụng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt và dùng liên tục trong vòng 28 ngày với 21 viên trắng, 2 viên xanh và 5 viên màu vàng.

Giá thuốc uống tránh thai hàng ngày Estraceptine

Thuốc tranh tránh thai hàng ngày Estraceptin có giá khoảng 145.000đ/hộp

Thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptin mua ở đâu

Sau khi có đơn thuốc của bác sĩ chị em có thể dễ dàng mua thuốc ở các nhà thuốc, phòng khám, trung tâm y tế, nhà thuốc bệnh viện…

Xem thêm:

Review cấy que tránh thai

Review tiêm thuốc tránh thai

Top các biện pháp tránh thai hiện đại có tỷ lệ tránh thai cao nhất

Review top các biện pháp tránh thai an toàn nhất

Thuốc tránh thai khẩn cấp những điều cần biết

Biện pháp tránh thai an toàn cho phụ nữ chưa lập gia đình

Hướng dẫn lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả khi cho con bú

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*