Biện pháp tránh thai an toàn cho phụ nữ chưa lập gia đình

Biện pháp tránh thai an toàn cho phụ nữ chưa lập gia đình, phải phù hợp để được sử dụng trong thời dài dài và dưới đây là những biện pháp phù hợp nhất.

Contents

Biện pháp tránh thai an toàn – Thuốc tiêm tránh thai. 

Đây là loại nội tiết chỉ có progestin (không có thành phần oestrogen như viên thuốc uống tránh thai kết hợp), có tên gọi Sanya Press. Mỗi mũi tiêm bắp có tác dụng tránh thai trong vòng 3 tháng. Thuốc có hiệu quả cao, rất tiện cho phụ nữ không có điều kiện hoặc hay quên uống viên tránh thai hàng ngày. Đặc biệt phù hợp với phụ nữ trẻ chưa có gia đình ngại đến các hiệu thuốc để mua các thuốc tránh thai hoặc bao cao su vì hiện nay đã có dịch vụ tiêm thuốc tránh thai tại nhà. Hiệu quả là 99,7%, có nghĩa 1000 phụ nữ dùng thuốc trong một năm thì có 3 người mang bầu.

Khi dùng thuốc tiêm tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị thay đổi như kinh không đều, hoặc vô kinh. Điều này không có hại và kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau khi ngừng thuốc. Sự hồi phục kinh nguyệt bình thường sau khi ngừng thuốc có thể chậm, đôi khi vài tháng sau mới thấy, do đó khả năng sinh sản cũng bị chậm trong chừng ấy thời gian.

Xem thêm: Tiêm thuốc tránh thai: cơ chế hoạt động và hiệu quả

Biện pháp tránh thai an toàn – Bao cao su. 

Cách phổ biến nhất để không phải mang thai ngoài ý muốn, đồng thời ngăn chặn được hầu hết các bệnh tật lây qua đường tình dục, thậm chí cả AIDS là dùng bao cao su. Nó tiện lợi, dễ sử dụng, bạn không phải nghĩ đến chuyện đưa một lượng hormone vào người.

Cách sử dụng bao cao su

Biện pháp tránh thai an toàn – Thuốc uống tránh thai hàng ngày.

Nếu dùng đúng cách, bạn khỏi nghĩ đến sự cố mang thai ngoài ý muốn. Các loại thuốc tránh thai hằng ngày thế hệ mới đều chứa hàm lượng hormone hợp lý nên rất an toàn, hạn chế tối đa tác dụng phụ. Thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyên dùng nếu bạn không dùng phương pháp nào khác khi quan hệ, nhưng tránh dùng quá 2 lần mỗi tháng.

Thuốc uống tránh thai hàng ngày

Biện pháp tránh thai an toàn – Que cấy tránh thai. 

Phương pháp này được cho là có hiệu quả tuyệt đối. Que được cấy dưới da tay không thuận của người phụ nữ, phát huy tác dụng sau 24 tiếng và có hiệu quả trong 3 năm. Trong que cấy có nội tiết tố nên trong 3 năm đó, bạn không cần sử dụng đến bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác. Nó rất phù hợp với người không có kế hoạch sinh con trong một thời gian dài.

Tác dụng phụ của que tránh thai được ghi nhận là có khoảng 12% trường hợp vô kinh, 24% rong kinh, hơn 3% cảm thấy đau đầu, khoảng 4% bị mụn trứng cá… Một số phản ứng phụ là tăng cân nhẹ, căng tức ngực, cảm giác khô âm đạo. Bạn chỉ cần ngưng sử dụng là có thể mang thai bình thường. Tuy nhiên, nên đợi khoảng 3 tháng để cơ thể ổn định.

Cấy que tránh thai

Biện pháp tránh thai an toàn – Phim ngừa thai (còn gọi là VCF – Vaginal Contraceptive Film)

Là một tấm phim có kích thước khoảng 1 cm, có tác dụng ngừa thai trong vòng 3 giờ sau khi đặt. Khả năng thành công gần 100%. Cách đặt: Rửa sạch và lau khô tay, đặt miếng phim lên đầu ngón tay giữa và đưa vào âm đạo càng sâu càng tốt. Sau khi đưa vào âm đạo, miếng phim sẽ tan ra nhanh chóng, làm đúng nhiệm vụ và theo các chất thải ra khỏi âm đạo.

Biện pháp tránh thai an toàn – Miếng dán tránh thai. 

Dùng dán sau vai, bụng, mông, cánh tay, bả vai… Nội tiết tố oestrogen, progestin trong miếng dán thấm qua da sẽ ngăn trứng rụng và gây khó khăn cho hoạt động của tinh trùng.

Cách sử dụng: Dán miếng dán vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, dán miếng tiếp theo cách một tuần sau đó. Sau khi sử dụng liên tục 3 tuần, dừng ở tuần thứ 4. Miếng dán rất tiện lợi, dễ sử dụng, độ bám dính cao nên không cần đến bệnh viện hay cơ sở y tế. Tuy nhiên, giá cả khá cao. Nó có thể gây một số tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, vô kinh.

Xem thêm: Biện pháp tránh thai hiệu quả nhất

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*