Rất nguy hiểm nếu mẹ tắm cho bé trong 10 thời điểm sau

Việc thường xuyên tắm rửa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là cần thiết để giữ cho bé luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng phù hợp cho việc tắm cho con đâu mẹ nhé. Mẹ nên chú ý đến 10 thời điểm tránh tắm rửa cho trẻ sau đây:

Contents

Tắm cho bé ngay sau khi tiêm phòng

Sau khi tiêm chủng, vết tiêm của bé thường là vết thương hở, nếu tắm, vết thương có thể bị viêm thậm chí nhiễm trùng.Do đó mẹ lưu ý sau khi tiêm phòng mẹ nên đợi ít nhất 24 tiếng rồi mới tắm cho con.

Tắm cho bé khi bé bị bỏng mà vết thương chưa lành

Khi vết bỏng trên người bé còn là vết thương hở, tắm cho bé vào lúc này có thể khiến vết thương lan rộng ra hoặc viêm nhiễm. Nếu bạn muốn tắm cho bé, nên đợi cho đến khi vùng da bị bỏng đã khô, không có mủ.

Trẻ sơ sinh bị sốt nhẹ có nên tắm không hay phải kiêng cho đến khi

                                BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Tắm cho bé sau khi trẻ vận động

Trẻ nhỏ rất hiếu động nên sau khi vui chơi thường đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, lúc này mẹ không nên tắm ngay cho bé vì lỗ chân lông của trẻ lúc này đang mở, khi nước tắm vào cơ thể sẽ đưa nhiệt lượng trong cơ thể ra ngoài khiến trẻ dễ bị ốm. Mẹ nên để bé ngồi khô mồ hôi khoảng nửa tiếng trước khi đi tắm thì sẽ an toàn hơn.

Tắm cho bé khi trẻ vừa ngủ dậy

Nhiều mẹ cho rằng sau khi ngủ dậy nên tắm ngay cho bé để bé tỉnh táo. Tuy nhiên, cách làm này lại không hề phù hợp với trẻ nhỏ. Vào buổi sáng, khi trẻ ngủ dậy, thân thể trẻ lúc này khá yếu, ngay lập tức đi tắm sẽ làm trẻ giảm thân nhiệt nhanh, trẻ không thích ứng kịp sự thay đổi nhiệt độ dễ bị ốm, không tốt cho sức khỏe của trẻ.

                                 BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

         

Tắm cho bé trước khi đi ngủ

Tắm ngay trước khi ngủ dễ khiến cho bộ não hưng phấn, không dễ dàng chìm vào giấc ngủ, phương pháp này cũng không phù hợp với bộ não đang phát triển của trẻ. Dù rằng sau khi tắm xong, bạn sẽ lau khô tóc cho trẻ thì khi trẻ đi ngủ, trẻ vẫn dễ bị lạnh đầu, dẫn đến đau đầu, cảm lạnh.

Tắm cho bé sau khi bé vừa nôn, trớ

Nếu bé không may bị trớ bẩn quần áo thì mẹ nên lau người và thay áo cho bé rồi đợi khoảng 30 phút để hệ tiêu hóa của bé bình thường trở lại mới nên cho bé đi tắm.

Tắm cho bé khi trẻ vừa ăn no xong

Người lớn vừa ăn no đã đi tắm sẽ thấy không dễ chịu lắm, và tất nhiên là trẻ con cũng vậy. Đặc biệt, với những trẻ còn chưa đầy một tuổi, việc tắm ngay sau khi ăn no dễ dàng khiến bé bị trào ngược dạ dày, gội đầu ngay khi đó cũng dễ gây ra hiện tượng thiếu dưỡng khí trên não, có ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của trẻ.

                                   BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

                               

Tắm cho bé khi bé vừa bú xong

Như bạn đã biết, chức năng tiêu hóa của các bé sơ sinh và trẻ nhỏ đều chưa hoàn thiện nên nếu bạn cho bé bú, bé cũng phải mất một thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu ngay lúc này mẹ tắm cho bé thì dễ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bé đấy mẹ ạ. Mẹ nên chờ khoảng 1-2 tiếng để lượng sữa tiêu hóa bớt mới nên cho bé đi tắm nhé.

                                    Click vào ảnh để xem chi tiết

Tắm cho bé khi bé đói

Khi bé đói, lượng đường trong máu của bé lúc này đang bị hạ thấp. Tắm cho bé vào lúc này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bé đấy mẹ nhé. Mẹ có thể cho bé bú rồi chờ 1,2 tiếng sau thì tắm cho bé là vừa mẹ ạ.

Xem thêm:

Mẹ sẽ hại chết con nếu tắm cho bé trong 8 trường hợp sau

Hướng dẫn mẹ 9 bước tắm trẻ sơ sinh an toàn

Hướng dẫn mẹ tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn

11 sai lầm phổ biến mẹ cần tránh khi tắm cho trẻ sơ sinh

10 nguyên tắc cần nhơ khi tắm cho trẻ sơ sinh

Cách tắm bé sơ sinh bị cảm bằng nước gừng hiệu quả

Top 10 loại Sữa tắm cho trẻ sơ sinh dịu nhẹ an toàn cho da bé

Đánh bay rôm sảy hiệu quả cho bé bằng việc tắm các loại lá này

Sau 2 lần được mẹ tắm gừng, con đang sổ mũi đặc sệt, ho sù sụ đã khỏi ngay da còn trắng hồng, hết ngứa

Các loại nước lá tắm cho trẻ sơ sinh và công dụng từng loại

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*