Tắm cho trẻ sơ sinh bằng gì là an toàn nhất?

tam-cho-tre-so-sinh-bang-gi-la-an-toan-nhat

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng gì là an toàn nhất? Cấu trúc da của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên mỏng manh và nhạy cảm . Do đó, Trẻ hay gặp phải các vấn đề như mọc mụn nước, rôm sảy gây khiến bé ngứa ngáy, khó chịu. Nước tắm là yếu tố đặc biệt, trực tiếp tác động đến da bé hàng ngày. Cùng Bluecare tìm hiểu tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước gì là tốt nhất mẹ nhé!

Contents

Tắm bé bằng nước trắng sạch

Nước trắng ấm là loại nước tắm cơ bản và sẵn có để tắm cho bé. Tuy nhiên, khi sử dụng nước trắng để tắm bé. Mẹ cần lưu ý một số điều đảm bảo an toàn cho bé khi tắm như sau:

  • Nhiệt độ nước phù hợp để tắm cho bé là 38 độ C. Nhiệt độ này đảm bảo cho bé đủ ấm, không quá nóng, không quá lạnh. 
  • Mẹ có thể tắm cho bé bằng nước sạch cùng vớidầu tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh. Chỉ nên tắm cho bé từ 3-4 lần/ tuần và không quá 1 lần/ ngày. Để tránh da bé bị khô mẹ nhé!
  • Mẹ nên nắm rõ các nguyên tắc tắm an toàn cho trẻ sơ sinh mà Bluecare đã liệt kê tại đây.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Tắm bé bằng phương pháp dân gian

Từ xa xưa, các bà các mẹ đã truyền tai nhau những công thức nấu nước lá tắm cho trẻ có tác dụng làm mát, chưa trị rôm sảy hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các loại lá được liệt kê dưới đây cho bé. Mẹ nên đọc bài: Thận trọng khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá cây thuốc nam nhé!

Mướp đắng (khổ qua):

Mướp đắng không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có công dụng trị rôm sảy cho bé. Trong thành phần mướp đăng có tính mát giúp da bé mát lạnh, đồng thời kháng khuẩn, diệt virus và ngăn ngừa các bệnh về da như: rôm sẩy, ngứa, nổi đốm đỏ li ti.

Lá khế:

Theo Đông y, lá khế nhất là khế chua có tính chất thanh nhiệt, khi phong có thể giúp chứa các bệnh ung nhọt, dị ứng, mề đay, mẩn ngứa. Vì thế, theo kinh nghiệm xưa kia, nhiều bà mẹ vẫn truyền tai nhau cách tắm cho con bằng nước lá khế mỗi khi con mọc rôm sảy.

Lá khế dùng để tắm cho trẻ sơ sinh an toàn nhất

Lá sài đất:

Những mẹ ở vùng nông thôn thì có thể dễ dàng kiếm được sài đất ở bất cứ nơi nào, nhưng các mẹ ở thành phố hiện nay cũng có thể mua được cây sài đất bán nhiều ngoài chợ. Sài đất tươi mẹ đem nấu với nước để tắm cho bé hàng ngày, tắm liên tục trong vài ngày rất tốt cho da của bé. Với công dụng kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn cộng sinh có hại trên da bé, mẹ có thể lấy lá sài đất tươi nấu thành nước tắm cho bé để “đánh bay” rôm sảy nhé.

Lá sài đất rất an toàn khi tắm cho trẻ sơ sinh

Lá chè xanh: 

Lá chè xanh có tinh sát khuẩn và kháng viêm cao cho nên có thể trị được các bệnh ngoài da viêm nhiễm cho bé rất hiệu quả như hăm tã, lở loét da, mẩn ngứa mề đay.

tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá chè xanh an toàn

Lưu ý khi tắm cho bé bằng phương pháp dân gian:

  • Mẹ nên rửa sạch và ngâm lá tắm bằng nước muối pha loãng. Việc này nhằm loại bỏ vi khuẩn trước khi nấu nước tắm cho bé.
  • Ngoài ra, tắm bé bằng nước lá có nhiều lợi ích nhưng mẹ không nên quá lạm dụng. Mẹ chỉ nên tắm nước lá khi bé có vấn đề về da.
  • Trong quá trình tắm, mẹ phải tuyệt đối cẩn thận.  Hãy đọc bài viết về cách xử lý khi trẻ bị sặc nước tắm. Để biết cách xử lý nếu chẳng may rơi vào tình huống này nhé! 

Đọc thêm: Những tai biến nguy hiểm khi tắm cho trẻ sơ sinh và cách xử lý

Chắc hẳn mẹ đã biết tắm cho trẻ sơ sinh bằng gì là an toàn nhất. Cảm ơn mẹ đã ghé blog của Bluecare. Hãy tham gia cộng đồng mẹ và bé của chúng mình để cùng nhau giao lưu học hỏi nhé! Chia sẻ bài viết nếu mẹ thấy hữu ích nha.

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*