Mẹ nhớ мát xa cho trẻ ở đúng 7 vị trí này của bàn chân để con ăn ngon, ngủ sâu giấc

Theo phản xạ tự nhiên, chúng ta luôn muốn chạm vào cơ thể đáng yêu của một đứa trẻ. Chỉ cần cầm lấy bàn chân trẻ, nhẹ nhàng мát xa cho trẻ một cách có phương pháp, hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại sẽ khiến mẹ phải bất ngờ.

Contents

Liệu pháp мát xa cho trẻ mang lại hiệu quả như thế nào?

Trẻ sơ sinh rất thích ở gần mẹ. Nhiều bà mẹ đã nói rằng tiếp xúc da kề da với trẻ thực sự có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là ở trẻ sinh non. Đó là lý do tại sao Kangaroo Mother Care (KMC), khuyến khích mẹ tiếp xúc da kề da với trẻ ngay từ khi mới sinh.

Khi trẻ lớn hơn, mát xa là một cách tạo mối liên kết giữa mẹ và con. Bác sĩ nhi khoa Roselyne M. Balita, người sáng lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe nhi khoa Little Lamb, cho rằng, ngoài việc mang lại lợi ích về sức khỏe, mát xa cho trẻ còn thể hiện tình yêu của mẹ đối với bé nữa.

Một liệu pháp mát xa mang lại lợi ích cho trẻ đó là bấm huyệt. Nó giúp trẻ khỏe mạnh và thư giãn nhờ áp lực lên những vị trí huyệt ở tay, chân và tai trẻ.

Bấm huyệt bàn chân là khi mẹ tạo áp lực lên những đầu dây thần kinh của bàn chân, giúp trẻ loại bỏ khó chịu, giảm đau ở các vị trí khác trên cơ thể.

Theo phản xạ tự nhiên, chúng ta luôn muốn chạm vào cơ thể đáng yêu của một đứa trẻ. Chuyên gia bấm huyệt Chantel C. Lucier  nói rằng, chỉ cần cầm lấy chân trẻ, nhẹ nhàng tác động một cách có phương pháp, hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại sẽ khiến mẹ phải bất ngờ.

Khi trẻ quấy khóc do mọc răng, do đầy bụng, mát xa cho trẻ sẽ có tác dụng xoa dịu rất tốt. Nó không phải là phương pháp điều trị, nhưng lại là một liệu pháp hỗ trợ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cần mẹ vẫn phải đưa trẻ đi khám bác sĩ.

                                BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Mát xa cho trẻ như thế nào là đúng phương pháp?

1. Đầu ngón chân

Nhẹ nhàng nhấn vào các đầu ngón chân có thể giúp trẻ giảm đau khi mọc răng. Các dây thần kinh ở ngón chân có kết nối với đầu. Vì vậy bấm huyệt ở vị trí này có thể giúp trẻ ngủ ngon giấc và giảm đau khi bị nhiễm trùng tai.

2. Huyệt giữa điểm cuối của ngón chân

Trẻ bị cảm lạnh, sổ mũi, viêm xoang, bị các bệnh về đường hô hấp, mẹ mát xa cho trẻ tại vị trí cuối ngón chân (nơi nối với bàn chân) sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

3. Phần đệm trên của bàn chân

Phần đệm trên của bàn chân có kết nối với vùng ngực, phổi. Xoa bóp khu vực này theo chuyển động tròn có thể giúp loại bỏ đờm và ho dai dẳng.

                         7 vị trí mát xa cho trẻ trên bàn chân để con ăn ngon ngủ ngoan

4. Trung tâm trên của bàn chân

Phần giữa chân nhưng ở nửa trên, nơi lòng bàn chân bắt đầu lõm vào. Khu vực này kết nối với phần bụng giữa phổi và dạ dày. Mát xa cho trẻ ở vị trí này có thể giúp giảm đau bụng, co thắt, tức ngực và khó thở. Nó cũng có thể cải thiện việc cho trẻ ăn và ợ hơi.

5. Khu vực giữa gan bàn chân (nửa trên)

Vị trí này kết nối với phần bụng trên. Nhẹ nhàng tạo lực nhấn và mát xa cho trẻ có thể giúp giảm táo bón, ợ nóng và khó tiêu.

6. Khu vực giữa gan bàn chân (nửa dưới)

Phần dưới gan bàn chân kết nối với bụng dưới. Xoa bóp này có thể giúp giảm triệu chứng đầy hơi, chướng bụng.

7. Gót chân

Gót chân được kết nối với bụng, xương chậu và hông. Nhẹ nhàng chà vào phần gót chân có thể giúp loại bỏ táo bón và khắc phục các vấn đề về tư thế.

Liệu pháp này an toàn không? Chuyên gia áp dụng liệu pháp thiên nhiên Julie Cottle, đến từ Sydney, Australia, đảm bảo rằng nó không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả. Trên trang web Natural Transition cô cho biết:  “Vòm bàn chân của trẻ chưa phát triển, da và xương còn mềm mại, khi mát xa cho trẻ, tác dụng mang lại sẽ rất nhanh chóng và hiệu quả”.

Mẹ có thể thực hiện mát xa, bấm huyệt cho trẻ, nhưng thời gian tốt nhất là lúc đi ngủ hoặc cho ăn. Sử dụng tinh dầu hoa oải hương là lựa chọn an toàn nhất. Ngoài ra, đừng ép buộc trẻ. Nếu bé không thích mát xa, các mẹ có thể thử lại vào lúc khác.

Bên cạnh những thông tin bổ ích dành cho mẹ chăm con, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

                                          BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP

Xem thêm:

10 lưu ý về cách cho bé bú mẹ vào ban đêm, bạn cập nhật ngay nhé!

Top 32 bác sĩ nhi giỏi Nhất ở Đà Nẵng

Sau 2 lần được mẹ tắm gừng, con đang sổ mũi đặc sệt, ho sù sụ đã khỏi ngay da còn trắng hồng, hết ngứa

Tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh và mẹo hay giúp bé không còn “khó ở”!

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*