Trẻ ngủ ngày cày đêm: Trước khi bé ngủ, mẹ massage 3 chỗ, con thẳng giấc, hết khóc quấy

Trẻ hay khóc quấy vào ban đêm là một trong những nguyên nhân khiến mẹ nuôi con nhỏ hết sức mệt mỏi. Vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng này?

Ngủ ngày cày đêm là tình trạng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là những em bé sơ sinh. Việc trẻ ban ngày ngủ nhiều, ban đêm lại thức quấy khóc, dỗ dành mãi cũng không xong là nỗi khổ của rất nhiều mẹ. Không chỉ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ, con hay khóc quấy vào ban đêm còn dễ khiến mẹ bị kiệt sức do mệt mỏi, mất ngủ, chất lượng cuộc sống giảm đi rất nhiều. Muốn con thẳng giấc, không còn ngủ ngày cày đêm, trước khi lên giường mẹ hãy dùng tay xoa 3 chỗ sau nhé.

Bụng

Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên thường gặp nhiều vấn đề liên quan đến đường ruột. Mẹ không nên xem thường vì nếu đường tiêu hóa của bé không khỏe mạnh, nguy cơ trẻ bị kém hấp thu, hay đau yếu, khó chịu, ốm vặt cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Khó chịu bụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ hay khóc quấy khi ngủ. Vì thế, mẹ nên chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh. Ngoài ra, mẹ cũng nên thường xuyên áp dụng các biện pháp massage bụng cho bé, nhất là những lúc trước khi đi ngủ để con cảm thấy thoải mái hơn. Dùng tay xoa nhẹ phần bụng trẻ theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 – 10 lần, nhớ là phải thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh xoa nhiều và mạnh sẽ giúp bé thêm ngon giấc và ăn mau chóng lớn.

Đầu

Đầu là khu vực cực kỳ nhạy cảm đối với trẻ nhỏ. Trước khi đi ngủ, nếu mẹ thường xuyên vuốt ve, xoa đầu nhẹ nhàng sẽ giúp trẻ thêm thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ và cũng ngủ ngon hơn, không bị giật mình quấy khóc giữa đêm. Ngoài ra, những động tác vuốt ve đơn giản của mẹ tại khu vực này còn có thể giúp trẻ kích thích trí não ngay trong lúc ngủ, đặc biệt với các bé dưới 1 tuổi.

                                  BẤM VÀO ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Chân tay

Bộ phận trẻ thích được chạm vào trên cơ thể chính là khu vực tay và chân. Trước khi đến giờ đi ngủ, mẹ nên massage kỹ cho con ở các vị trí như bàn tay, ngón tay, bàn chân cũng như ngón chân để hỗ trợ lưu thông khí huyết, tạo cho trẻ cảm giác khoan khoái, dễ chịu và ngủ ngon hơn. Mẹ có thể sử dụng một số loại tinh dầu tự nhiên an toàn để massage cho bé hoặc dùng tay không đều có lợi cho giấc ngủ cũng như giúp trẻ thêm khỏe mạnh, hồng hào, tăng cân nhanh chóng.

Ngoài phương pháp massage trên, nếu trẻ thường xuyên “ngủ ngày cày đêm”, mẹ nên lưu ý đến một số vấn để để giúp con thêm ngon giấc:

– Không để con lẫn lộn ngày đêm: Mẹ nên dạy cho con cách phân biệt ngày đêm rõ ràng bằng một lịch sinh hoạt cụ thể, đúng giờ. Buổi sáng mẹ cần gia tăng tương tác, chơi đùa, trò chuyện với con nhiều hơn và mở cửa cho phòng thêm tươi sáng, thông thoáng. Ngược lại, buổi tối mẹ cần tập cho con nhận biết đây là khoảng thời gian đi ngủ bằng việc giữ phòng tĩnh lặng, chỉ bật ánh sáng nhẹ, không trò chuyện hay đùa giỡn với con quá nhiều.

– Kiểm tra kỹ lưỡng mọi vấn đề xung quanh con: Để đảm bảo trẻ vẫn ổn và không khóc quấy vì lý do gì khác, mẹ nên kiểm tra cơ thể, chỗ ngủ của con xem có gì bất thường không, kiểm tra tã để thay kịp thời cũng là việc mẹ rất nên chú ý.

– Đảm bảo con có môi trường ngủ phù hợp nhất: Không gian phòng với nhiệt độ phù hợp, được vệ sinh sạch sẽ, ánh sáng không quá mạnh, âm thanh nhẹ nhàng,… sẽ giúp con đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

– Không để con bị đói hoặc quá no trước khi đi ngủ, hãy đảo bảo nhu cầu dinh dưỡng trong ngày cho con hợp lý để trẻ có giấc ngủ ngon hơn

                                  BẤM VÀO ẢNH ĐỂ TẢI APP

 

XEM THÊM:

Contents

Những vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi mà ba mẹ cần nhớ

Những mẹo hay giúp mẹ chăm con hiệu quả

Ba mẹ cần làm gì vào từng tháng tuổi để con phát triển toàn diện?\

Những loại thực phẩm “cấm kị” với trẻ sơ sinh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*