Những dị tật xương khớp ở trẻ sơ sinh mẹ phải biết

Một số vấn đề bẩm sinh về cơ xương khớp có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh. Phát hiện sớm những vấn đề này và can thiệp kịp thời sẽ giúp bé sớm phục hồi như bình thường.
Những dị tật xương khớp có thể gặp ở trẻ sơ sinh

Một số tình trạng xảy ra được coi là một phần của sự phát triển của em bé, và các tình trạng khác có thể do tai biến khi sinh. Dưới đây là một số vấn đề dị tật xương khớp hay gặp ở trẻ sơ sinh và cần được chỉnh hình sớm.

Loạn sản khớp háng

Chứng loạn sản khớp háng là xảy ra những bất thường ở khớp háng. Khi đứa trẻ được sinh ra, khớp háng vẫn đang tiếp tục phát triển; do đó, khi chứng loạn sản khớp háng được phát hiện sớm sẽ càng có nhiều cơ hội để điều trị thành công.

Loạn sản khớp háng sẽ khiến khớp háng không phát triển bình thường và làm biến dạng cơ thể. Điều trị loạn sản khớp háng ở trẻ sơ sinh thường được thực hiện bằng cách sử dụng nẹp giữ hông ở vị trí phù hợp.

Nếu phát hiện ra tình trạng bệnh ở giai đoạn muộn, phẫu thuật có thể được thực hiện để khôi phục khớp háng đúng cấu trúc cơ thể. Điều quan trọng là khớp háng phải được điều chỉnh phù hợp từng giai đoạn, nếu không khớp háng sẽ không phát triển bình thường và thực hiện được chức năng của mình, dẫn đến các vấn đề sau này trong cuộc sống, đặc biệt là viêm khớp háng.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và cận cảnh

Bàn chân vẹo

Bàn chân vẹo là một tình trạng khiến bàn chân gập xuống và hướng vào trong. Vì chân ở vị trí bất thường nên sự phát triển xương chân và khớp sẽ không bình thường. May mắn thay, khi điều trị được bắt đầu sớm, sẽ có cơ hội tốt để khắc phục vấn đề mà không cần phẫu thuật.

Giống như bệnh nhân có chứng loạn sản khớp háng, điều trị sớm thường sẽ cho kết quả tốt hơn. Bằng cách khôi phục sự liên kết của bàn chân ở giai đoạn phát triển sớm ,khả năng phục hồi sẽ tốt hơn nhiều.
Xương đốt bàn chân vẹo

Xương đốt bàn chân vẹo là tình trạng chân ở đó các ngón chân và bàn chân trước hướng vào bên trong. Chân có hình dạng “hình hạt đậu” điển hình. Điều trị xương đốt bàn chân vẹo vào gần như luôn luôn thành công, với hơn 90% cải thiện về như ban đầu.

Chấn thương khi sinh ra

Các chấn thương khi sinh thường xảy ra nhất quanh vai. Chấn thương dây thần kinh quanh vai (chấn thương nhánh cánh tay ngực) và gãy xương đùi là những vấn đề thường gặp nhất. Các loại gãy xương khác, như gãy xương đùi, cũng có thể được nhìn thấy. Nhưng, hầu hết các thương tích này sẽ chữa lành bằng một nẹp đơn giản, hoặc không cần điều trị gì cả.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Nhiễm trùng khớp sơ sinh

Nhiễm trùng khớp, là một vấn đề đáng lo ngại ở trẻ sơ sinh. Chẩn đoán nhiễm trùng khớp rất khó vì có thể không có bất thường trong xét nghiệm máu, không bị sốt cao, và trẻ k không thể nói cho bạn biết đau ở đâu. Nhiễm trùng trong khớp cần được điều trị kịp thời để tránh tổn thương sụn.

Khi trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ không di chuyển khớp, bác sĩ sẽ quan sát trẻ cẩn thận để đảm bảo không có nhiễm trùng khớp. Nếu có thể bị nhiễm trùng, bác sỹ sẽ tiến hành rút dịch khớp để kiểm tra.

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*