Giải đáp một số thắc mắc phổ biến về IVF

Bluecare xin chia sẻ giải đáp một số thắc mắc phổ biến về IVF – thụ tinh trong ống nghiệm cho các chị em làm đỡ hoang mang!

Contents

1. Khi nào nên làm IVF- TTON

Nên Làm IVF – TTON khi có chỉ định rõ như tắc tai vòi 2 bên, lạc nội mạc tử cung, thất bại iui nhiều lần, hội trứng buồng trứng đa nang tinh trùng yếu nặng .v.v. Chi phí làm IVF – TTON tầm 90 triệu tổng tùy từng nơi, tuỳ theo phác đồ thuốc kích trứng, tuỳ chuyển phôi tươi hay phôi trữ, tuỳ có nuôi phôi ngày 5 hay không ?, tuỳ số lượng phôi trữ đông cho những lần sanh tiếp.

2. Một số điều cần lưu ý khi làm tton

Thời gian chích thuốc kích trứng khoảng 8-10 ngày, hút trứng 2 ngày sau đó,, nếu chuyển phôi tươi sẽ chuyển vào 3 ngày sau hút trứng ( phôi ngày 3 ), nếu không chuyển phôi tươi sẽ trữ đông phôi ngày 3 hoặc nuôi tiếp lên ngày 5 rồi trữ (nuôi phôi từ ngay 3 lên ngày 5 nhằm sàng lọc loại bỏ bớt phôi bất thường)

3. Chuyển phôi trữ đông hay phôi tười có tỷ lệ đậu cao hơn?

Chuyển phôi trữ đông có tỉ lệ đậu thai cao hơn phôi tươi, và chuyển phôi ngày 5 có tỉ lệ đậu cao hơn ngày 3, hiện tại ở Việt Nam khuyên nên chuyển tối đa 2 phôi, tốt nhất nên chuyển 1 phôi ngày 5.

4. Sau khi chuyển phôi xong có cần lằm viện lâu không? có cần hạn chế đi lại không?

Khi chuyển phôi xong không cần nằm viện lâu, có thể về ngay. Những ngày sau đặt phôi các chị em không cần nằm 1 chổ mà nên đi làm việc bình thường vì nằm nhiều kg làm tăng tỉ lệ có thai mà thậm chí còn giảm do máu ít lưu thông đến tử cung nên không cần xin giấy nghỉ việc nhe!

5. Thời gian sử dụng thuốc hỗ trợ dưỡng thai Progesteron bắt buộc là bao lâu?

Thuốc hổ trợ hoàng thể dưỡng thai chính là progesteron sử dụng gần như bắt buộc đến 7-9 tuần tối đa mà không cần đến 13 tuần tốn tiền ! Và sử dụng progesterone dạng bơm hay đặt âm đạo là hiệu quả, lưu ý progesterone dạng chích tốn kém, bất tiện và gây đau không hiệu quả hơn trong hổ trợ hoàng thể dưỡng thai

6. Vai trò của truyền thuốc Atosiban?

Sử dụng thuốc truyền atosiban trước lúc chuyển phổ hiệu quả không được chứng minh rõ, tâm lý là chính, tốn thêm chi phí thôi.

7. Sau chuyển phôi có biệu hiện đau bụng nhẹ ra ra ít huyết hồng hoặc dịch lâu có nguy hiểm không?

Khi đã có thai giai đoạn sớm có thể biểu hiện đau bụng nhẹ, ra ít huyết hồng hay dịch nâu là bình thường đừng hoang mang, không ra huyết đỏ tươi hay ra nhiều là không sao .

8. Tỷ lệ sảy thai và thai lưu trong 3 tháng đầu của IVF _ TTON?

Khi có thai sớm ( thai sinh hóa nghĩa là thử máu beta HCG có thai ) và đối với thai tự nhiên hay IVF – TTON cũng vậy tỉ lệ sẩy thai và thai lưu 3 tháng đầu là 25-50% tuỳ theo tuổi mẹ phần nhiều là do bất thường nhiễm sắc thể của phôi đây là quá trình chọn lọc tự nhiên nên các mẹ hãy nhẹ lòng vì nếu kg sẩy sẽ sanh ra đứa con bất thường không nuôi được

9. Chế độ ăn uống dưỡng thai IVF-TTON và thai thường có khác nhau không?

Chế độ ăn uống dưỡng thai tton hay thai thường cũng như nhau

10. Thai IVF TTON có sinh thường được không?

Thai IVF – TTON vẫn có thể sanh thường được tốt hơn không nhất thiết phải mổ.P/s : chúc các chị em có nhu cầu làm thụ tinh ống nghiệm may mắn,để có thai nhanh và tiết kiệm thời gian và chi phí

Bs. Cao Hữu Thịnh

Xem thêm:

Review làm IVF – IUI ở các bệnh viện trên cả nước

Chi phí làm ivf ở tất cả các bệnh viện trên cả nước

Review top bác sĩ làm IVF tại HÀ NỘI

Kinh nghiệm sau chuyển phôi IVF

Quan hệ xong tinh trùng chảy ra ngoài có thai được không?

Review thuốc tăng khả năng thụ thai

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*