Có thật sự mang thai con trai mẹ xấu và mang thai con gái mẹ đẹp?

Với những tiến bộ trong xét nghiệm trước sinh, giờ đây người ta có thể biết giới tính từ khi 8 tuần. Tìm hiểu nhanh trên các diễn đàn về thai kỳ sẽ thấy việc chờ đợi em bé là quá lâu, cho nên nhiều người rất hào hứng đoán giới tính con mình bằng các triệu chứng có thai có thể liên quan đến trai hoặc gái.
Những câu chuyện ví dụ: con gái sẽ đánh cắp vẻ đẹp của bạn, con trai sẽ khiến tóc bạn mọc nhanh hơn, con gái khiến bạn xúc động hơn, còn con trai khiến bạn trở nên hung dữ. Hay mới đây một nhà khoa học – tiktoker – da liễu bác sĩ học phát biểu “mang thai trai sẽ xấu đi vì nội tiết thai nhi truyền qua người mẹ” Mình thì là dân làm sản, muốn nói cái gì thì cũng cần có bằng chứng khoa học thế thì những câu chuyện trên liệu có được khoa học ủng hộ hay không mời các bạn xem bài báo dưới đây.

Mẹ HN đăng ảnh bầu xấu tí ngất, dân mạng nhìn đi nhìn lại vẫn không tin cùng một người
Có thật sự mang thai con trai mẹ xấu và mang thai con gái mẹ đẹp?

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, XÉT NGHIỆM NIPT, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Contents

SỰ KHÁC BIỆT VỀ HORMON TRONG KHI MANG THAI TRAI VÀ THAI GÁI

hCG:

hormon sản xuất bởi rau thai, bằng những nghiên cứu https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/12220777 có thể nói rằng rằng mang bầu bé gái thì lượng hCG tăng hơn so với bé trai. Sự gia tăng nồng độ hCG trong máu giải thích cho các triệu chứng không mong muốn trong thai kỳ như buồn nôn, ốm nghén. Các nghiên cứu https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/22663323 phát hiện ra rằng ốm nghén nặng thường phổ biến hơn ở mẹ bầu mang thai em bé gái, điều này phản ánh sự khác biệt về hCG

Người đẹp khả ái' Tố Như chụp ảnh kỷ niệm hành trình mang bầu cùng chồng điển trai
Có thật sự mang thai con trai mẹ xấu và mang thai con gái mẹ đẹp?

Estrogen:

có rất nhiều hormon hoạt động trong thai kỳ, bất kể giới tính thai nhi người ta tin rằng khi mang thai con gái thì nồng độ estrogen của mẹ cao hơn. Điều này thì ko được chứng minh qua các nghiên cứu https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/23669015. Nồng độ estrogen trong máu mẹ tăng đều đặn trong suốt thai kỳ cho dù giới tính của thai nhi có là nam hay nữ.

Testosterone: một loại hormone nam giới

Testosterone tăng chậm trong suốt thai kỳ mà không hề có sự khác biệt liên quan đến giới tính của thai nhi. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/23669015

Sự thay đổi hormon trong thai kỳ

Vì vậy, không có bằng chứng để chứng minh các tuyên bố mang thai nam hay nữ khác nhau đáng kể về môi trường nội tiết tố của mẹ. Điều này làm cho các kinh nghiệm về việc mang thai như buồn bã, tức giận hoặc xấu xí hơn là do giới tính của thai nhi không chắc chắn.
Nguồn: https://theconversation.com/are-maternal-hormones-different…

xem thêm:

Những cách đoán giới tính thai nhi ‘người ta nói’

CÁCH TỰ TÍNH NGÀY DỰ SINH ĐƠN GIẢN VÀ CHÍNH XÁC

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN BỘ PHẬN SINH DỤC CỦA THAI NHI

DẤU HIỆU MANG THAI CON TRAI CHÍNH XÁC THEO KHOA HỌC ĐÃ CHỨNG MINH

Tại sao NIPT xác định giới tính thai nhi sớm nhất và chính xác nhất?

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
Click vào hình để xem chi tiết
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*