ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ 17 BỆNH LÝ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ 17 BỆNH LÝ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG
Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Nguyễn Khắc Đát – Trưởng phòng khám – Trưởng bộ phận Tác động cột sống, Đơn nguyên Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.
17 bệnh lý được điều trị hiệu quả tại Phòng Tác động cột sống tại Vinmec Times City
Phương pháp Tác động cột sống đã được nhà nước công nhận là một môn phái khám chữa bệnh riêng biệt, được đưa vào giảng dạy cho các trường y khoa sau đại học. Điều riêng biệt và ưu việt của phương pháp tác động cột sống là tác động bằng cơ học lên cột sống, dùng phần mềm đầu ngón tay tác động nhu thuật theo những nguyên tắc, phương thức, thủ thuật quy định riêng của phương pháp để phát hiện sự không bình thường của cột sống mà chẩn, trị và tiên lượng bệnh.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà
Bệnh nhân được điều trị hiệu quả bằng phương pháp tác động cột sống

Các bệnh lý được điều trị hiệu quả bằng Phương pháp tác động cột sống bao gồm:

1. Đau đầu, đau nửa đầu
Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp Y học thay thế, được sử dụng rộng rãi trong đông y với các tác động đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Bằng việc tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc dưới da, tạo ra các phản xạ thần kinh có tác dụng điều hòa quá trình hưng phấn hoặc ức chế thần kinh, xoa bóp bấm huyệt giúp thư giãn thần kinh, giảm đau, giãn cơ, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng các tạng phủ.

Phòng khám Tác động cột sống hiện đang đưa phương pháp an toàn, hiệu quả này tiếp cận nhiều bệnh nhân để cải thiện chất lượng cuộc sống.

2. Thoát vị đĩa đệm
Nguyên lý điều trị bệnh từ Tác động cột sống là: Khi đốt sống lồi, lệch, lõm, lớp cơ co cộm, teo nhược thần kinh bị chèn ép dẫn đến cơ thể bị sưng, nóng, đỏ đau. Theo giải phẫu hiện đại, mỗi đốt sống trên hệ cột sống có chức năng điều khiển bệnh lý riêng biệt.
phương pháp tác động cột sống không dùng thuốc trong chữa thoát vị đĩa đệm với nhiều ưu điểm vượt trội:

 

Hình ảnh có liên quan
Điều trị bệnh bằng phương pháp tác động cột sống

An toàn tuyệt đối, chẩn đoán và tiên lượng bệnh không dùng thuốc.
Trị tận gốc bệnh, lưu giữ kết quả lâu dài.
Trị được nhiều bệnh khó với triệu chứng bệnh chưa rõ ràng
Áp dụng rộng rãi với mọi đối tượng, mọi vùng miền, mọi lứa tuổi.
Bảo vệ sự cân bằng cột sống và phòng bệnh.
Không có phản ứng phụ trong quá trình điều trị.
3. Hội chứng tiền đình
Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất cân bằng về tư thế, làm cho người bệnh thường xuyên chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn… Bệnh rất hay tái phát, làm ảnh hưởng đến công việc, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống…

Bằng phương pháp tác động cột sống không dùng thuốc, bác sĩ sẽ dùng bàn tay kiểm tra các vị trí nhiệt độ thay đổi trên cơ thể để chẩn và tiên lượng bệnh (Không cần các thiết bị, máy móc hỗ trợ). Dùng phần mềm đầu ngón tay tác động nhu thuật theo những nguyên tắc, phương thức, thủ thuật quy định riêng biệt để phát hiện sự không bình thường của cột sống.

An toàn tuyệt đối. Chẩn, trị và tiên lượng bệnh không dùng thuốc. Không có phản ứng phụ.
Trị tận gốc bệnh và lưu giữ kết quả dài lâu.
Trị được nhiều bệnh khó với triệu chứng chưa rõ ràng
Áp dụng rộng rãi với mọi đối tượng, vùng miền, thời điểm.
Bảo vệ sự cân bằng cột sống và phòng bệnh tái phát.
4. Đau cổ vai gáy
Tình trạng đau cổ vai gáy có thể hiệu quả với những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ, thuốc giảm đau thần kinh… Tuy nhiên những loại thuốc này cần được sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và không được lạm dụng. Bởi khi ngưng thuốc, cơn đau sẽ tái phát nếu như những thói quen vận động, tư thế không được chỉnh sửa

Để điều trị, người bệnh nên thường xuyên thực hiện các bài tập vận động cột sống cổ thích hợp để tăng cường sức cơ vùng cổ ngực và vai và xem xét thực hiện can thiệp giảm đau tại chỗ như tiêm corticosteroid ngoài màng cứng hoặc tại khớp liên mỏm sau,..hay các phẫu thuật giải phóng chèn ép.

Tuy nhiên, khuynh hướng điều trị hiện nay là hướng đến việc không dùng thuốc và can thiệp tối thiểu. Trong đó, các biện pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và giảm đau bằng liệu pháp nhiệt, xoa bóp ấn huyệt, châm cứu, kéo giãn đốt sống… hay các biện pháp tác động cột sống nói chung ghi nhận hiệu quả đáng kể và đang rất được ưa chuộng.

5. Phục hồi nguồn sữa mẹ, tắc tia sữa, thiếu sữa, mất sữa
Điều trị tắc tia sữa sau sinh không phải đơn giản, tùy theo trường hợp và mức độ tắc sữa mà mẹ có kết quả cải thiện hoặc không. Tuy nhiên, khi tình hình không khả quan sau khi đã áp dụng các cách nêu trên, các bà mẹ nên tìm đến phương pháp tác động cột sống để điều trị tắc tia sữa sau sinh mà không cần dùng đến thuốc.

Với Phương pháp Tác động cột sống, kỹ thuật viên điều trị chủ yếu sử dụng phần mềm đầu ngón tay tác dụng vào cột sống phía lưng của bệnh nhân để điều chỉnh, khai thông tuyến sữa.

Ngoài điều trị các bệnh lý nêu trên, phương pháp tác động cột sống còn chữa trị cho các bệnh lý:

Thiểu năng tuần hoàn não
Liệt dây thần kinh số VII ngoại biên
Liệt nửa người do tai biến mạch máu não
Viêm quanh khớp vai
Hội chứng đau lưng, đau thắt lưng hông, đau dây thần kinh tọa
Đau khớp gối
Tê bì chân, tay
Hội chứng dạ dày – trào ngược
Hen phế quản
Ra mồ hôi chân, tay
Táo bón
Vinmec healthcare system

https://bluecare.vn/app
Click vào hình để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare