Bố hút thuốc, bé trai 5 tuổi bị cao huyết áp, mạch máu xơ cứng như ông lão 80 tuổi

Contents

NGƯỜI BỐ HÚT THUỐC VÔ TÌNH ĐÃ KHIẾN CẬU CON TRAI MẮC NHỮNG CĂN BỆNH KHÓ HIỂU Ở TUỔI LÊN 5

*Các ông bố thường xuyên hút thuốc ở nhà, có bao giờ nghĩ rằng điều này đang gây ngu.y hi.ểm nghiêm trọng đến sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh khi hít phải khói thuốc này không.

  • Câu chuyện một đứa trẻ 5 tuổi có mạch máu như một ông già 80 tuổi và bị cao huyết áp, thủ phạm chính là khói thuốc lá hy vọng sẽ là bài học để các ông bố nhận ra những nguy hiểm tiềm ẩn của thuốc lá.

*5 tuổi mạch máu bị xơ cứng, cao huyết áp vì … khói thuốc lá của bố

  • Một bé trai 5 tuổi đến bệnh viện đo huyết áp, sau khi đo xong, các bác sĩ rất sốc, huyết áp tâm thu lên đến 180, dùng thuốc hạ huyết áp không hiệu quả.
  • Sau khi kiểm tra nội mô mạch máu, bác sĩ phát hiện mạch máu của đứa trẻ giống như một ông già 80 tuổi bị xơ cứng, bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Một câu hỏi được đặt ra rằng tại sao trẻ 5 tuổi bị cao huyết áp? Bác sĩ phát hiện tất cả là do bố của đứa trẻ hút 3 – 5 bao thuốc mỗi ngày.

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Khói thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe.Bluecare

1.Tác hại của khói thuốc ngoài sức tưởng tượng của bạn!

  • Thành phần của khói thuốc gần giống với khói thuốc, khói thuốc chứa hơn 4.000 chất đ.ộc hại, trong đó có hơn 40 chất độc hại liên quan đến u.ng th.ư.
  • Trong khói thuốc, một số chất đ.ộc hại thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với khói thuốc, ví dụ như hắc ín và nicotin gấp 3 lần, amoniac là 46 lần và nitrosamine (chất gây u.ng th.ư mạnh) là 50 lần. Do đó, khói thuốc thậm chí còn có hại cho cơ thể hơn cả khói thuốc!

2.Bảy tội lỗi chết người của khói thuốc ảnh hưởng đến trẻ em

  • Khói thuốc thụ động có thể tăng nguy cơ mắc các khối u á.c tính ở trẻ em
  • Do khả năng giải độc của trẻ em thấp hơn nhiều so với người lớn nên chúng dễ bị tác hại của khói thuốc hơn. Trong cùng một mức độ tiếp xúc với khói thuốc, hàm lượng chất gây u.ng th.ư có trong thuốc lá trong mẫu nước tiểu của trẻ em gấp 1,6-8 lần người lớn.
  • Trẻ em tiếp xúc lâu dài với khói thuốc có thể gây ra bệnh bạch cầu, u.ng th.ư hạch và các khối u á.c tính ở não.

2.1.Gây ra bệnh hen suyễn ở trẻ em

– Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lâu ngày rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản, các bệnh truyền nhiễm về phổi.

– Đặc biệt là bệnh hen suyễn, khi khói thuốc kết hợp với mạt trong phòng có thể khiến trẻ mầm non có tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn cao hơn.

gây bệnh ở trẻ.bluecare

2.2.Ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác của trẻ

Nhiều nghiên cứu tại Anh Quốc đã chỉ ra rằng, trẻ em sống trong môi trường gia đình có khói thuốc lâu ngày sẽ khiến bé bị viêm tai giữa cấp, tràn dịch tai giữa, căng màng nhĩ và các bệnh khác. Nghiêm trọng thậm chí ảnh hưởng đến thính giác.

2.3.Ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

  • Các nhà khoa học đã quan sát 9273 trẻ em trong 36 năm. Kết quả cho thấy trẻ em từ 6 đến 11 tuổi hút thuốc lá thụ động có ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của chúng.
  • Theo thống kê, trẻ em trong các gia đình có bố mẹ hút hơn mười điếu thuốc mỗi ngày trung bình thấp hơn 0,65 cm so với trẻ em ở những người không hút thuốc.

2.4.Gây bệnh tim mạch ở trẻ em

  • Trẻ em và thanh thiếu niên hút thuốc lá thụ động trong thời gian dài, nồng độ lipoprotein tỷ trọng cao trong máu giảm, lipoprotein tỷ trọng cao là lipoprotein có lợi trong máu, nếu giảm nồng độ có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của tim mạch.

2.5.Gây chán ăn

  • Bé khó có thể đào thải các chất độc hại hít vào cơ thể sau khi hút thuốc thụ động. Nếu bố hút thuốc khi bé đang ăn sẽ dễ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bé, khi bé liên kết bữa ăn với việc hút thuốc thì có thể bị biếng ăn.

2.6.Ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ

  • Hút thuốc lá thụ động lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Theo một nghiên cứu khoa học mới nhất, những đứa trẻ hút thuốc lá thụ động trong thời gian dài sẽ giảm hai điểm chỉ số thông minh.
  • Cotinine là một chất được tạo ra khi nicotine bị phân hủy, một khi hàm lượng cotinine trong máu của trẻ tăng lên thì kỹ năng đọc, toán và suy luận của trẻ sẽ giảm sút.

2.7.Để bé tránh xa khói thuốc, cha mẹ có thể làm điều này

  • Tại gia đình: thực hiện kế hoạch gia đình không khói thuốc, là cha mẹ, vì sức khỏe của trẻ, bạn nên có ý thức bỏ thuốc lá và không hút thuốc tại nhà, nếu không bỏ được thuốc lá thì cũng nên giảm số lần hút thuốc ở nhà và tránh hút thuốc trước mặt trẻ.
  • Kiên quyết tránh khói thuốc thụ động: Nếu có người thân, bạn bè ở nhà là khách, hãy khuyến khích họ không hút thuốc trong phòng và đề nghị họ ra ngoài trời.

—->Vậy nên các ông bố ơi! Vì sức khỏe của bạn và các con, hãy bỏ điếu thuốc trên tay và tạo cho con bạn một môi trường sống trong lành nhé.

Quá Nhiều Trẻ Sơ Sinh VN Thiếu Vitamin D3 Gây Còi Xương, Cần Cho Uống Từ Khi Đẻ Đến 18 Tháng

Hình ảnh nhồi máu cơ tim: giai đoạn, các loại trên điện tâm đồ

Trẻ nặng vía khóc ngất cả đêm, mẹ dùng 4 mẹo này là con khỏi tiệt – ngủ ngoan tới sáng

Thấy cháu ngã trên giường xuống đất, bà bế ngay dậy dỗ dành, ai ngờ cháu ra đi mãi mãi

Những thuốc kháng sinh không dùng cho trẻ em

5 thói quen dỗ con ngủ sai lầm, trẻ ảnh hưởng cả trí não lẫn chiều cao

6 thủ phạm khiến trẻ lớn trước tuổi, dậy thì sớm

Tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ

Nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đặt catheter mạch máu

Mẹo chữa lẫn lộn ngày đêm cho trẻ sơ sinh theo EASY 3

Các tuyệt chiêu dỗ trẻ mà bố mẹ lên biết

10 sai lầm ᴛᴀi ʜại khi dạy con dễ khiến trẻ trở nên hư hỏnɡ, nhút nhát, thất bại troɴɡ tương lai

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*