Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Hà Nội

Bài viết review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Hà Nội của Mom Mi Chu trong cộng đồng dành cho mẹ và bé lớn nhất Việt Nam của Bluecare.

Câu chuyện đi đẻ lần đầu 😛 Em không review cho viện , chỉ là e thấy e đi đẻ trộm vía ổn nên e xin chia sẻ cho các bác đi sau có thêm sự lựa chọn nơi sinh đẻ, ekip bs sao cho không “hết hồn”.

Từ bắt đầu siêu âm khi mang thai cho đến đi sinh bé em chọn bv tâm anh, mà thật ra em k chủ đích chọn viện nào mà em chủ đích chọn bs để theo dõi thai kì và mong muốn bs là người hỗ trợ khi sinh đẻ.

Contents

Về thăm khám thai:

Cả thai kì em thăm khám bs Sao Hiêng Hieng Sao và bs Hiền LêLang Du- 2 bs nổi tiếng khoa sản bv ta nên lịch khám rất nhanh full, em thường đặt lịch trước 2 tuần qua tổng đài bv (hình thức đặt lịch khám của bv). Gia đình cháu/em rất cảm ơn cô Lê và anh Hiêng đã giúp cháu mẹ tròn con vuông ạVề đi đẻ:

– từ 29w tuy bé nhà e có sự phát triển nhanh và lớn hơn tuần thai nhưng em vẫn nghĩ em sẽ đẻ thường. Vẫn qđịnh mở gói đẻ thường từ 32w. Gói đẻ thường 32w ở ta thì bao gồm chi phí thăm khám, sa từ tuần 32 đến khi đi đẻ, làm xn máu + khám mê tuần 36,đo monitor từ tuần 36 đổ đi, chi phí phòng (em chọn phòng đơn đắt hơn đôi), chi phí ekip sinh thường-rơi vào 32tr250.

– 32w e vẫn nghĩ em sẽ có trải nghiệm sinh thường , nhưng sau đó 34w đổ về sau bé nhà em qua siêu âm được đánh giá to , lưỡng đỉnh to và bé khá to 36w bs lê tư vấn mổ cho an toàn_e gật đầu ok luôn.

Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Hà Nội

Click vào ảnh để xem chi tiết

Về quá trình sinh mổ

5/4- mổ đẻ bắt thai: Bs hiền lê chỉ định mổ bắt thai, em chỉ việc thong thả nhịn ăn 6-8h r xách đồ đi đẻ (xách hơi thừa đồ, ce đi đẻ ta chỉ cần mang thêm mỗi bỉm dán đề phòng như con em xì xoẹt nhiều bỉm viện cho không đủ). Vào nhận phòng, tắm rửa vệ sinh cá nhân, thụt :)))~,và đợi đưa xuống phòng mổ.

– “Lên bàn đẻ lạnh toát” là ở viện nào em k biết nhưng em lên bàn đẻ thấy êm và ấm (có khò ấm giúp mẹ k bị lạnh run).

– đọc trên mạng ce bảo mũi gây tê tuỷ sống to dài nên đến lúc cbi gây tê huyết áp e tăng :))) cả ekip xoa dịu tinh thần cho em nhưng không, mũi đó chẳng đau gì. Em chỉ bị giật mình xíu lúc bs ấn bụng đưa bé ra. Viện cho bố cắt rốn cho bé (tất nhiên dưới sự hướng dẫn của bs). Chồng em kịp sờ tay vợ và bảo “sắp xong rồi em ơi” rồi phải đi luôn sang khoa sơ sinh da kề da với con. Sau sinh mới kịp nhìn con vài giây con đã được đưa ra khoa sơ sinh để da kề da bố, em bé được giữ lại khoa ss theo dõi 6 tiếng (quy định cho bất kỳ em bé nào sinh tại viện có bé được về sớm hơn tuỳ tình hình theo dõi và số lượng bé ss ở khoa ss). Mổ đẻ tưởng lâu lắm các bác ạ thế mà loáng cái xong =)))~

– Mổ xong em về hồi sức nằm 2-4 tiếng . Trong 4 tiếng được truyền 1 chai giảm đau , tiêm mũi giảm đau 80% vết mổ theo pp tiêm qua thành bụng, trước khi làm bs giải thích cặn kẽ rõ ràng (với em nó có công dụng k hề đau vết mổ luôn). Bs dặn nếu về phòng đau quá thì báo hộ lý để họ báo bs qua thăm khám và kê đơn giảm đau (tiêm / truyền / đút hậu môn).

– Sau 4 tiếng hồi sức trở về phòng thì bắt đầu có cơn đau dạ con râm ran, rồi gặp bé yêu, hộ lý hỗ trợ cho bé ti mẹ tt trvia bé ngậm đúng khớp luôn từ lần đầu.

Chăm sóc sau sinh

Ngày 1 – sau sinh: sáng được truyền chai kích thích cơn co tử cung để tống đẩy sản dịch ra nhanh, oimeoi nó có cơn đau hơn cơn đau co dạ con tự nhiên của em , nhưng em vẫn thấy trong mức chịu đựng được nên k xin truyền hay tiêm giảm đau. Sau khi tháo hết kim truyền em lò dò đi xoắn quẩy :)))~ cố gắng ngồi tựa từng nấc 10-15’ và đi lại như lời bs tư vấn. Đến tối đi được thẳng lưng

– Mỗi ngày sau mổ em đều được hộ lý qua vệ sinh vết mổ, bs khoa sản khám cho mẹ, bs khoa nhi khám cho bé. Được đưa menu đồ ăn cho chọn (bữa sáng, bữa trưa, bữa phụ chiều, bữa tối). Đồ ăn ở viện khá ngon, có tính hàm lượng calo nạp vào mỗi bữa, menu đa dạng. Mỗi ngày đều có hộ lý đến tắm cho bé, quần áo và khăn ủ bé dùng trong thời gian lưu lại viện là của bệnh viện phát. Có người đến dọn vệ sinh phòng. Với bé nào ti bình sct đều có thể gửi bình + sữa / số phòng để các cô hộ lý pha cho, sau đó mang rửa và tiệt bình. Nửa đêm hay sáng sớm có vấn đề gì từ thay bỉm, hỗ trợ chăm bé đều nhờ đc hộ lý họ giúp nhiệt tình. Ở viện có mhs medela to đùng ở phòng hút sữa, máy tiệt uv rayqueen đảm bảo vệ sinh.

– sau sinh em khuyên ce nên chiếu tia plasma cho nhanh lành (350k/lần), với tuỳ vết mổ của mọi người mà viện tư vấn chiếu mấy lần, như mình cơ địa da nhanh lành nên chiếu 2 lần (cho dù bạn hộ lý bảo mình chiếu 1 lần là ok nhưng mình vẫn nhất quyết 2 lần). Bé nhà mình chiếu plasma cuống rốn 1 lần (ngày 3 sau mổ cuống rốn đã ok đc bỏ kẹp).

Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Hà Nội

Click vào ảnh để xem chi tiết

Xem thêm: Chọn người tắm cho trẻ sơ sinh

– Ngày 2 sau sinh: e đi lại ok hơn, K xoắn quẩy nữa. Bs , hộ lý hỏi em có cần dùng giảm đau k, em nhất quyết k tuy vẫn hơi đau 2 mấu chỉ 1 xíu, nó kiểu tưng tức nhưng e sợ mất ngủ hơn là k đau. À nhưng vẫn đút thử 1v vào hậu môn vì 2 cái mấu chỉ ngu ngốc thì sang n3 ok hẳn

– Ngày 3- sau sinh: đi lại ổn định, xin bs xuất viện 😛 theo lịch trình em mua gói sinh là em sẽ ở thêm nhưng thăm khám bs sản, bs nhi thì 2 mẹ con ok nên được về r qua viện rút chỉ , khám mẹ bé sau 3-7 ngày.

– Bé sinh ra được tiêm luôn mũi viêm gan B ở khoa ss. Sau đó tái khám ktra sk đủ điều kiện tiêm mũi lao.

– Tái khám sau sinh vào 12/4 cả bé và bé đều hoàn toàn bình thường. Mẹ lúc này đi phăm phăm . Em bé đi tiêm trv k khóc gì, được thăm khám kĩ trước – sau tiêm phòng.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Chi phí:

Tổng chi phí đi đẻ của em tầm hơn 50tr (trong đó có dính phần gói mở hss thăm khám từ tuần 32 mang thai), chi phí phát sinh là do em chọn bs + chọn giờ (7tr5 khung giờ hành chính) đấy là k mất thêm tiền chọn ngày đó ạ; phát sinh 2 gói xét nghiệm chuyên sâu cho bé (2tr hơn), test xn covid nhanh khi vào viện (450k/ng) (cái này cực vô lý lắm luôn em cũng trao đổi với tư vấn của em khi mở gói là em, gd không đi từ vùng dịch, k tiếp xúc người bị covid sao lại phải xn???). May mắn là em có bhnt nên trừ được 20tr các bác ạ.

Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Hà Nội

Về phòng lưu lại viện:

Hơi bé, cách âm chưa ok lắm may bé nhà em đẻ ra có tuần trăng mật không như bạn hàng xóm phòng kế khóc suốt vì giật mình bởi tiếng ồn. Rất hài lòng về sự phục vụ của hộ lý, y tá, và đặc biệt ekip bác sĩ chuyên nghiệp. Tất nhiên đẻ lần 2 lại comeback tâm anh và lại ekip cũ để được nhận những điều tốt nhất.

P/s: thật sự là em không đau thì không phải nhưng mọi cơn đau đều trong sức chịu đựng được của em và sự hồi phục của em khá ok. Giờ em chỉ hứng lên đau ngực sữa về quá thôi các bác ạ

Người review: mom Mi Chun

Click vào ảnh để xem chi tiết

Nguồn:

Tâm Sự Chuyện Mang Thai

CHUYỆN MANG THAI

REVIEW KHÁM THAI VÀ CHỖ ĐẺ

HỘI CHUỘT VÀNG 2020

Xem thêm:

Review bảo hiểm thai sản pacific cross

Review xét nghiệm NIPT

Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh

Review đi đẻ bệnh viện Tâm Anh – Sài Gòn

Review sinh thường bệnh viện 108

Review đi đẻ bệnh viện Việt Pháp – Hà Nội

Tổng hợp review khám thai và đi đẻ bệnh viện Thu Cúc

Review đi đẻ ở bệnh viện Vinmec

Review đi đẻ bệnh viện Phương đông

Review phòng khám thai và chỗ đẻ trên cả nước

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*