Men vi sinh cho trẻ sơ sinh – Top bác sĩ khuyên dùng

Tiêu chảy, đi ngoài phân sống, táo bón, đầy bụng khó tiêu,..ở trẻ luôn khiến các bà mẹ phải đau đầu. Với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, men vi sinh đã trở thành “cứu cánh” rất hữu hiệu đối với nhiều mẹ. Tuy nhiên, việc lựa chọn men vi sinh và sử dụng đúng không hề đơn giản. Để giúp các mẹ lựa chọn được loại men phù hợp với con mình, Bluecare xin chia sẻ bài viết “Men vi sinh cho trẻ sơ sinh – review” các mom cùng tham khảo nhé.

Contents

Rối loạn tiêu hoá ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Rối loạn tiêu hóa xuất hiện khi hệ tiêu hóa co thắt bất thường, gây ra tình trạng đau bụng cũng như những vấn đề trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Rối loạn tiêu hóa ở bé sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển sau này. Nguyên nhân là vì đây là giai đoạn bé cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để khôn lớn, nếu thiếu hụt bé sẽ không có dưỡng chất cung cấp cho hoạt động trao đổi chất. Kết quả là trẻ sẽ suy dinh dưỡng và dễ bệnh hơn những bé cùng lứa tuổi. Khi lớn hơn bé sẽ dễ tái phát chứng rối loạn tiêu hóa nếu ăn thức ăn không hợp.

Các mẹ có thể sớm phát hiện bé đang gặp rối loạn tiêu hóa thông qua các dấu hiệu như bé bỏ bú trong thời gian dài, một số bé còn nôn trớ. Sau khi nôn trớ thì tình trạng này không cải thiện mà còn xuất hiện tình trạng tiêu chảy. Ngoài ra, bạn sẽ kịp thời nhận biết bé đau bụng do rối loạn tiêu hóa thông qua việc bé khóc nhiều, mặt đỏ, bụng căng và bàn tay nắm chặt khi khóc. Khi gặp tình huống này, các mẹ nên tìm cách xử lý hoặc đưa con đến bệnh viện nhé.

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là chế phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn). Khi vào đường tiêu hóa, men vi sinh sẽ cải thiện cân bằng của hệ tạp khuẩn ruột và mang lại lợi ích cho sức khỏe người dùng. Men vi sinh còn được gọi là probiotic.

Men vi sinh được dùng cho trẻ em trong các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn, biếng ăn, bé bị tiêu chảy, táo bón và người lớn trong các trường hợp điều trị các bệnh về đường ruột, viêm đại tràng hoặc bất dung nạp lactose.

Men vi sinh khác gì men tiêu hóa

Men vi sinh là một tập hợp vi khuẩn có lợi, trong khi đó: men tiêu hóa (enzyme hay Digestive enzymes) là men do chính các tuyến trong cơ thể tiết ra, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn (“cắt nhỏ” thức ăn thành những phần tử nhỏ để dễ hấp thu vào máu).

Công dụng của men vi sinh

Trong đường ruột của con người có cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu cùng chung sống, với tỉ lệ 85% vi khuẩn tốt và 15% vi khuẩn xấu. Tỉ lệ này đảm bảo hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường, hệ miễn dịch tốt. Bởi vậy, bổ sung men vi sinh có chứa những lợi khuẩn tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Điển hình như những lợi ích dưới đây:

  • Giúp lên men thức ăn, sản xuất ra acid lactic, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn hại từ đó hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa, cân bằng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho đường ruột. Nhờ đó, đường ruột sẽ hoạt động một cách lành mạnh, thực hiện tốt chức năng tiêu hóa của mình.
  • Giúp cung cấp chất xơ hòa tan. Chất xơ này giúp nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi trong đường ruột và việc tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.
  • Men vi sinh cũng tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn giai đoạn cuối và bảo vệ tốt hơn cho ruột già,…

Các loại sản phẩm men vi sinh an toàn cho trẻ sơ sinh hiện nay

Các loại sản phẩm men vi sinh hiện nay điều chế từ các loại lợi khuẩn dưới đây. Tất cả chúng đều có những lợi ích khác nhau.

  • Lactobacillus: Đây có thể là loại probiotic phổ biến nhất. Đó là thành phần tìm thấy trong sữa chua và các loại thực phẩm lên men khác. Các chủng khác nhau có thể giúp chữa tiêu chảy và có thể giúp những người không thể tiêu hóa đường lactose, đường trong sữa.
  • Bifidobacterium: Có thể tìm thấy nó trong một số sản phẩm sữa. Nó có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) và một số bệnh lý khác.
  • Saccharomyces boulardii: Là một loại men có trong chế phẩm sinh học. Nó giúp chống tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác.

Khi nào nên sử dụng men vi sinh cho trẻ?

Men vi sinh cho trẻ có chứa nhiều vi khuẩn tốt cho đường ruột, hỗ trợ cho sự tiêu hóa của bé. Những lợi khuẩn này sẽ ức chế vi khuẩn có hại, nhờ đó mà cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột. Bên cạnh đó men vi sinh cho bé còn có công dụng phòng ngừa và điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Nhờ đó mà con sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thụ dưỡng chất đấy nhé các mẹ. Ba mẹ có thể bổ sung men vi sinh cho con trong những trường hợp:

  • Bé biếng ăn, không hấp thu chất dinh dưỡng sau khi ăn. Những trẻ gặp tình trạng suy dinh dưỡng cũng nên bổ sung men vi sinh để tiêu hóa thức ăn tốt hơn nhé.
  • Trẻ gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn có hại trong đường ruột hoặc sử dụng kháng sinh thời gian dài. Từ đó ảnh hưởng đến sự hoạt động và phát triển của hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra, nếu bé đầy hơi, nôn trớ do không thể hấp thu đường Lactose trong sữa công thức, các mẹ hãy sử dụng men vi sinh để cải thiện tình trạng này cho con nhé.
  • Các mẹ có thể chủ động cho con uống men vi sinh để hỗ trợ ngăn chặn tình trạng rối loạn tiêu hóa cho con. Tuy nhiên, cần lưu ý là men tiêu hoá va men vi sinh là 2 loại hoàn toàn khác nhau. Khi cho bé dùng men tiêu hóa, cần có sự chỉ định của bác sẽ và chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Không nên tự ý cho con dùng men tiêu hóa nhé các mẹ.

Những sai lầm thường gặp khi lựa chọn men vi sinh cho bé mẹ dễ mắc

Nhầm lẫn tai hại giữa men vi sinh và men tiêu hóa

Nhiều mẹ vẫn thường hay nhầm lẫn và cho rằng men vi sinh và men tiêu hóa là một. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Men tiêu hóa là các men sinh học chứa các loại enzym giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, dùng khi trẻ thiếu các men này, hoặc khi cần tăng cường tiêu hóa thức ăn.

Trong khi đó, men vi sinh chứa lợi khuẩn dùng để phòng ngừa và điều trị rối loạn tiêu hóa khi trẻ bị rối loạn hoặc mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong các trường hợp sử dụng kháng sinh dài ngày, ăn uống khó tiêu, đầy hơi, đi ngoài phân sống do bị vi khuẩn, virus tấn công.

Việc dùng sai chức năng của hai loạn men này có thể khiến tình trạng bệnh của trẻ trở nên nghiêm trọng. Các mẹ cần lưu ý kỹ trước khi mua men về cho con dùng nhé.

Men vi sinh nào cũng như nhau

Mẹ đừng lầm tưởng rằng các loại men vi sinh đều giống nhau. Trên thực tế, mỗi chủng men vi sinh lại mang đến những tác dụng khác biệt đối với hệ vi sinh đường ruột. Một loại men vi sinh tốt và toàn diện nên có đủ các nhóm chi dưới đây trong bảng thành phần:

(1)  Chi Lactobacillus: Đây là nhóm vi sinh ngăn ngừa bệnh đường ruột do thuốc kháng sinh; giảm nguy cơ tiêu chảy do Rotavirus và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

(2)  Chi Bifidus: Nhóm vi sinh này giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ bị kích thích ruột

(3)  Chi Enterococcus: Đây là nhóm vi sinh giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tiêu chảy

(4)  Chi Bacillus: Nhóm vi sinh này giúp tăng cường tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất và sức đề kháng

(5)  Chi Lactococcus: Đây là nhóm vi sinh tăng cường chuyển hóa Lactose, giúp bài tiết Interleukin-10, điều trị viêm ruột

(6)  Chi Streptococcus: Nhóm vi sinh này giúp tái tạo 75% kháng thể cho hệ miễn dịch cũng như tăng cường việc hấp thu dinh dưỡng cho đường ruột.

Bên cạnh đó, một sản phẩm men vi sinh đúng chuẩn là đáp ứng đủ 5 TIÊU CHÍ theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO):

Tiêu chuẩn đánh giá loại men vi sinh nào tốt

Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới WHO, một sản phẩm men vi sinh tốt phải đảm bảo được các tiêu chuẩn sau:

  • Nguồn gốc phân lập của chủng lợi khuẩn probiotics:  Chủng lợi khuẩn được sử dụng trong men vi sinh cần thuần khiếthoàn toàn tinh sạchkhông bị tạp nhiễm và chính xác về số lượng, chủng, chi, loài. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo sử dụng 1 số chủng như Lactobacillus, Bacillus, các chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae…Ngoài ra, một loại men vi sinh tốt nên kết hợp đa chủng để tăng hiệu quả
  • Chất lượng của lợi khuẩn probiotics: Lợi khuẩn cần đảm bảo đủ khoẻ mạnh để khi đến ruột non đạt tối thiểu 2 -3 tỷ lợi khuận còn sống sót. Tỷ lệ sống sốt của lợi khuẩn đối với 1 men vi sinh chất lượng là hơn 90% đơn vị sống sót khi đến ruột.
  • Đã có nghiên cứu lâm sàng: Chỉ sử dụng các men vi sinh cho trẻ sơ sinh đã có nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và độ an toàn.
  • Sản phẩm được kê đơn hoặc được khuyên dùng bởi các bác sỹ nhi khoa

Các tiêu chí chọn mua men vi sinh cho trẻ

Khi lựa chọn sản phẩm men vi sinh cho trẻ, mẹ cần chú ý đến những tiêu chí sau:

Hàm lượng lợi khuẩn

Hàm lượng lợi khuẩn trong men vi sinh thường được đo bằng đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU). Các nghiên cứu đã chỉ ra, hàm lượng lợi khuẩn cao hơn thường mang lại lợi ích tốt hơn. Tuy vậy, còn tùy vào từng loại sản phẩm men vi sinh khác nhau. Theo các chuyên gia, mẹ nên lựa chọn loại men vi sinh có hàm lượng lợi khuẩn đạt 1 tỉ CFU/gram để đảm bảo phát huy tác dụng tốt nhất.

Lựa chọn loại men vi sinh dễ hấp thụ

Khi chọn men vi sinh cho bé, mẹ cũng cần tìm chọn những loại dễ dẫn truyền, dễ hấp thụ. Trong các loại men vi sinh thì men vi sinh dạng nước được xem là chế phẩm men vi sinh dễ hấp thu nhất. Dạng men vi sinh này rất tinh khiết, bền nhiệt, bền acid, giúp phát huy sức mạnh của các chủng lợi khuẩn, khiến tác dụng nhanh, hiệu quả rõ ràng.

Lựa chọn men vi sinh theo nhu cầu

Trước khi lựa chọn loại men vi sinh, mẹ cần xác định trẻ đang cần bổ sung lợi khuẩn để trị rối loại tiêu hóa, biếng ăn hay táo bón. Bởi vì mỗi loại men vi sinh thường được hướng tới chuyên biệt cho một số tác dụng cụ thể.

  • Giảm tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: Các chủng vi khuẩn mang lại hiệu quả trong việc giảm tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa bao gồm: B. Lactis,  Lactobacillus rhamnosus GG, Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus bulgaricus.
  • Trị biếng ăn: Một số chủng vi khuẩn có hiệu quả cải thiện chứng biếng ăn của trẻ như: Latobacillus sp, B. coagulans, S. boulardii,…
  • Giảm táo bón: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung một số chủng lợi khuẩn có thể làm giảm táo bón ở cả người lớn và trẻ em, như: B. Lactis, B. longum, S. cerevisiae và sự kết hợp của B. coagulans, B. clausii, L. acidophilus, L. reuteri, L. plantarum, L. rhamnosus và B. Animalis.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: 80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường tiêu hóa, một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề để trẻ có khả năng đề kháng tốt với các tác nhân có hại vi khuẩn, virus từ môi trường. Các chủng vi khuẩn mang lại lợi ích này là: Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus crispatus, Lactobacillus gasseri và Bacillus clausii.

Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường

Khi tìm mua men vi sinh cho trẻ, các mẹ cần chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường để bảo đảm chất lượng. Đồng thời cần tìm mua các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, có đủ giấy chứng nhận, công bố để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường.

Các mẹ cũng nên chọn mua sản phẩm tại các hiệu thuốc lớn và uy tín có điều kiện bảo quản thuốc tốt. Nhân viên nhà thuốc có trình độ cao sẽ tư vấn và chỉ dẫn cụ thể cho người tiêu dùng các sản phẩm phù hợp với trẻ nhỏ, giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn.

Hậu quả khi lạm dụng men vi sinh

Rối loạn tiêu hóa

Tuy men vi sinh cho trẻ em có công dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa nhưng nếu dùng trong thời gian sẽ khiến bé gặp rối loạn tiêu hóa. Men vi sinh chứa sinh vật có lợi trong đường ruột, có công dụng trị chứng đầy bụng, khó tiêu. Chỉ nên dùng men trong các trường hợp như bé mắc bệnh về tiêu hóa,…Hoặc nếu trẻ dùng kháng sinh trong thời gian dài cũng nên bổ sung men để cung cấp vi khuẩn có lợi, giúp hệ tiêu hóa ổn định hơn. Nếu dùng men dài ngày khi cơ thể bé khỏe mạnh thì có thể trẻ sẽ gặp phản ứng ngược như loạn khuẩn có lợi, có hại, từ đó sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa.

Không hỗ trợ cho hệ vi sinh đường ruột

Ngoài thị trường hiện nay có khá nhiều loại men vi sinh khác nhau, trong đó sẽ có trường hợp nhiều loại khuẩn kết hợp lại với nhau, cũng như kết hợp các loại vitamin trong men vi sinh cho trẻ em. Nếu ba mẹ nhận thấy trẻ biếng ăn mà vội vàng mua men vi sinh cho trẻ sơ sinh thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự cân bằng vi sinh của đường ruột.

Trong quá trình pha men vi sinh, không nên dùng nước nóng vì sẽ ảnh hưởng đến lợi khuẩn, khi bé uống cũng không có tác dụng cho đường ruột. Ngoài ra, nên uống ngay sau khi pha vì nếu để lâu thì vi khuẩn tốt sẽ bị loại bỏ. Nếu bé gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa trong thời gian dài, các mẹ không nên tự ý cho trẻ dùng men mà cần có sự chỉ định của bác sĩ nhé.

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh – top các loại được bác sĩ khuyên dùng

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic

Thương hiệu: Nature’s Way – Úc

Giá sản phẩm: 420.000/ Lọ 20ml

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là một trong những sản phẩm thuộc series sản phẩm Kids Smart đến từ thương hiệu Nature’s Way danh tiếng của nước Úc. Nature’s Way là thương hiệu số 1 tại Úc về dòng hàng trẻ em. Các sản phẩm của Nature’s Way được sản xuất theo một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, dựa trên những nghiên cứu khoa học mới nhất và các nghiên cứu về dinh dưỡng hàng ngàn năm của y học bản địa.

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là dòng men vi sinh dành cho bé gặp vấn đề về đường tiêu hóa, giúp cân bằng hệ vi sinh đường rượt. Từ đó giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến đường ruột như phân sống, táo bón, khó tiêu… giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Sản phẩm còn giúp giảm triệu chứng đau bụng ở trẻ sơ sinh, giảm đầy hơi, nôn trớ,… đồng thời hỗ trợ tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch của bé. 

Điểm đặc biệt của Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic là được chiết xuất trực tiếp từ lợi khuẩn có trong đường ruột của em bé. Do đó, sản phẩm có tác dụng tốt hơn trong việc phòng ngừa và hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa ở trẻ so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường. Có thể coi đây là điểm nổi bật nhất của Kids Smart Drops Probiotic mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Một ưu điểm nữa của Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic khiến nhiều mẹ yêu thích đó là sản phẩm được bào chế ở dạng nước. Đây là dạng bào chế dễ hấp thu nhất, các lợi khuẩn dễ dàng trải đều khắp bề mặt ruột và đại tràng mang đến tác dụng nhanh, hiệu quả rõ ràng. Hơn nữa, Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way còn có ống định lượng, giúp mẹ dễ dàng sử dụng. Sản phẩm còn hoàn toàn tinh khiết, không chứa bất kì hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản hay chất tạo ngọt nên nó có mùi vị tự nhiên, không gây ra cảm giác khó uống cho bé. Và với những mẹ đang băn khoăn men vi sinh nào tốt cho trẻ sơ sinh thì Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way chính là sản phẩm phù hợp nhất dành cho bé.

Các mẹ cũng cần lưu ý rằng, các sản phẩm của Nature’s Way được rất nhiều bậc phụ huynh yêu thích lựa chọn, vì đó sản phẩm của Nature’s Wây cũng bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Do dó, để đảm bảo mua được hàng chính hãng, các mẹ nên chọn mua tại những địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng xách tay không chính hãng.

Thành phần

Mỗi ml dung dịch uống chứa 1 tỷ CFU lợi khuẩn Bifidobacterium (BB-12). Đây chính là chìa khóa để giải quyết hầu hết vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa của bé, đặc biệt là táo bón.

Lợi khuẩn Bifidobacterium (B.lactis) là lợi khuẩn chính yếu chiếm 99% lợi khuẩn của đường ruột, cư trú chú yếu ở cuối ruột non và ruột già (đại tràng), có vai trò quan trọng trong hệ trong tiêu hóa của bé.

Công dụng

Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way đem đến các tác dụng:

– Giảm triệu chứng đau bụng ở trẻ sơ sinh,

– Giảm tình trạng khóc dạ đề,

– Giảm đầy hơi, nôn trớ,

– Giảm triệu chứng đau dạ dày,

– Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa nói chung,

– Hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch,

– Cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Đối tượng sử dụng

– Dành cho bé từ 2 tuần tuổi trở lên.

– Bổ sung men vi sinh cho bé.

Cách sử dụng

Mẹ có thể trộn vào sữa, trái cây, thức ăn để cho bé uống. Hàm lượng theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế.

– Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi: 0.5ml ngày.

– Trẻ từ 12 tháng tuổi đến 2 tuổi: 1ml mỗi ngày.

– Từ 2 tuổi trở lên: 1 – 2ml mỗi ngày.

Bảo quản

– Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25 độ C, bảo quản lạnh sau khi mở nắp.

– Sử dụng không quá 40 ngày sau khi mở nắp.

BioGaia Protectis

Thương hiệu: TwoPac AB – Thụy Điển

Giá sản phẩm: 415.000đ/ Lọ 5ml

Men vi sinh BioGaia Protectis là sản phẩm của thương hiệu TwoPac AB – Thụy Điển, có mặt trên thị trường từ năm 1990, đến nay đã 28 năm nhưng vẫn giữ nguyên thành phần là L.reuteri DSM 17938 thuần khiết được phân lập từ sữa mẹ. Đây cũng là Probiotic duy nhất trên thế giới có nguồn gốc từ sữa mẹ, đạt đủ các tiêu chí là một Probiotic “tốt” theo định nghĩa của WHO. Hiện sản phẩm đang được lưu hành trên 94 nước và có mặt ở Việt Nam từ năm 2015.

Ưu điểm của BioGaia Protectis là đã trải qua 104 nghiên cứu trên 10.259 người (4.420 trẻ sơ sinh và sinh non) chứng minh hiệu quả đối với các rối loạn tiêu hóa chức năng: giảm đau bụng chức năng, cải thiện nhu động ruột, giảm nôn trớ, giảm tỷ lệ táo bón chức năng; viêm dạ dày ruột cấp tính; phòng ngừa nhiễm khuẩn và giảm tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh. 

BioGaia Protectis cũng đã được nghiên cứu rất kỹ trên hơn 600 trẻ sơ sinh về sự an toàn. Các kết quả nghiên cứu cho thấy khi sử dụng liên tục (ít nhất 12 tháng) với liều khuyến cáo (5giọt/ngày) không có tác dụng bất lợi nào được tìm thấy. Do đó, sản phẩm đã được cấp chứng nhận an toàn cấp cao nhất bởi Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan thực phẩm Châu Âu (EFSA).Giống Kids Smart Drops Probiotic của Nature’s Way, men vi sinh BioGaia Protectis cũng được bào chế dưới dạng nước để mang đến hiệu quả tốt nhất cho trẻ. Tuy vậy, sản phẩm lại có giá thành khá cao, với 395.000đ/ Lọ 5ml, mức giá này hiện đang cao hơn các men vi sinh dạng nước khác khá nhiều. Do đó, các mẹ cũng cần lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp với doanh thu của gia đình mình.

Thành phần

Mỗi liều 5 giọt BioGaia chứa:

 – Hơn 100 triệu đơn vị tế bào vi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 thuần khiết được phân lập từ sữa mẹ.

– 2 thành phần phụ là tinh dầu cọ và tinh dầu hướng dương 100% organic.

– Không chất bảo quản, không cồn, không đường, không hương liệu.

Công dụng

Công dụng của Biogaia Protectis đã được chứng minh qua 104 nghiên cứu lâm sàng trên hơn 10.000 đối tượng ở mọi độ tuổi, bao gồm cả trẻ sơ sinh và sinh non, cụ thể là:

– Phòng và hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa chức năng bao gồm:

+ Đau bụng co thắt (colic, khóc dạ dề) ở trẻ sơ sinh bao gồm trẻ sinh non.

+ Nôn trớ ở trẻ sơ sinh, bao gồm trẻ sinh non.

+ Táo bón ở và đau bụng chức năng ở trẻ nhỏ.

– Phòng và hỗ trợ điều trị tiêu chảy do viêm dạ dày ruột cấp tính và các tác dụng phụ do dùng kháng sinh.

– Tăng cường miễn dịch đường tiêu hóa.

Hướng dẫn sử dụng

Liều dùng:

Tối thiểu 5 giọt/ngày đối với mọi đối tượng kể trên.

Tối đa: Theo chứng nhận của FDA thì không có phát hiện tác dụng phụ kể cả khi sử dụng 500 giọt/ngày

Cách dùng:

 – Dùng thực tiếp: Không để nước bọt hoặc nước dính vào lọ, nếu bị dính nước có thể lau khô lọ rồi đậy nắp sau khi dùng.

 – Pha với đồ ăn hoặc thức uống: Không nóng quá 40 độ, nên pha ra thìa để sử dụng 1 lần đủ 5 giọt.

 – Cách sử dụng tốt nhất là nhỏ 5 giọt ra thìa và dùng hết 5 giọt/ lần.

Đối tượng sử dụng

Bio Gaia được sử dụng trên mọi đối tượng:

 – Trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi.

 – Trẻ sinh non cần chăm sóc đặc biệt.

 – Trẻ nhỏ.

 – Người lớn và người cao tuổi.

Bảo quản:

– Bảo quản tốt nhất ở 5 – 25 độ C.

– Sử dụng hết trong tối đa 3 tháng sau khi mở nắp.

LiveSpo Preg-Mom

Thương hiệu: Ana Bio Research & Development – Việt Nam

Giá sản phẩm: 330.000đ / Hộp 20 ống x 5ml

Rating: 9/10

Review:

Thêm một loại men vi sinh dạng nước được nhiều mẹ tin chọn cho bé là men vi sinh LiveSpo Preg-Mom hay còn gọi là Bào tử lợi khuẩn LiveSpo Preg-Mom. Đây là chế phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH (Dạng nước, đa chủng, nồng độ cao), sản xuất trên dây chuyền công nghệ Anh quốc, được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005.

Ưu điểm của LiveSpo Preg-Mom là giúp bổ sung hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus subtilis, Bacillus clausii và Bacillus Coagulans trong 1 ống 5ml. Trong đó, Bacillus clausii giúp thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột, ức chế sự sinh trưởng và phát triển của các vi khuẩn xấu gây bệnh. Bacillus subtilis giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Riêng Bacillus coagulans, ngoài có đặc tính của một loại Bacillus, chúng đặc biệt có khả năng tạo ra biofilm, một hợp chất được xem như là chất xơ sinh học đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ xử lý và phòng ngừa bệnh táo bón ở trẻ nhỏ

Đặc biệt, với công nghệ bào tử lợi khuẩn sống SPL tiên tiến, các lợi khuẩn kể trên sẽ duy trì sự bền vững của trạng thái dạng bào tử trong suốt quá trình sản xuất, thời gian bảo quản dù gặp phải nhiệt độ cao đến 70-80 độ C. Chúng cũng dễ dàng vượt qua môi trường axit của dạ dày, đến được hệ vi sinh đường ruột và nảy mầm, trở thành lợi khuẩn tại đó. Từ đó mang đến tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ kích thích tiêu hóa, hỗ trợ giảm táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

Khác với Nature’s Way Kids Smart Drops Probiotic, BioGaia Protectis, men vi sinh trên LiveSpo Preg-Mom không chỉ dành cho trẻ em mà còn dùng được cho cả người lớn. LiveSpo Preg-Mom chỉ chứa bào tử lợi khuẩn cùng nước cất, không chứa bất kì enzyme, tạp chất hay tá dược nào nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm dùng được cho cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Tuy nhiên với hàm lượng khá cao, trên 3 tủ bào tử lợi khuẩn, thích hợp dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi nếu muốn dùng cần xin ý kiến của bác sĩ.

Thành phần:

– Trên 3 tỷ (> 3 x 10⁹) bào tử lợi khuẩn B. clausii, B. subtilis và B.coagulans.

– Nước cất vừa đủ 5 ml.

Công dụng:

Bổ sung lợi khuẩn B. clausii, B. subtilis, B. coagulans giúp:

– Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột,

– Hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng,

– Kích thích tiêu hóa,

– Hỗ trợ giảm táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Đối tượng:

– Phụ nữ có thai và Phụ nữ đang cho con bú

– Trẻ em, người lớn có triệu chứng: Loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, chướng bụng, chậm tiêu hóa, phân sống.

Lưu ý: Trẻ dưới 2 tuổi muốn sử dụng cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Men vi sinh Spobio Cl

Thương hiệu: Europharma – Việt Nam

Giá sản phẩm: 60.000đ/ Hộp 12 ống x 5ml

Rating: 8/10

Review:

Trong dòng men vi sinh dạng nước hàng nội địa, chắc hẳn mẹ nào cũng nghe đến cái tên Men Vi Sinh Spobio Cl. Đây là sản phẩm của Công ty CP Europharma Việt Nam – công ty sản xuất và phân phối hàng đầu tại Việt Nam về ngành công nghệ sinh học, thực phẩm chức năng và dược phẩm.

Là sản phẩm của Europharma, Men Vi Sinh Spobio Cl đã được nghiên cứu, thử nghiệm bởi phòng thí nghiệm trọng điểm về Protein và Enzyme (KLEPT) thuộc trường ĐHKHTN, nơi tập trung các nhà sinh học hàng đầu Việt Nam cùng với máy móc hiện đại được đầu tư hàng triệu USD của Bộ Khoa học Công nghệ Môi trường để những sản phẩm lợi khuẩn (men vi sinh) đưa ra thị trường đảm bảo được tiêu chí an toàn, thân thiện, bền vững. Đây cũng là ưu điểm khiến Men Vi Sinh Spobio Cl nhận được sự đánh giá và tin cậy cao của người tiêu dùng.

Một ưu điểm nữa của Spobio CL là nó rất tinh khiết và tuyệt đối an toàn, không có tác dụng phụ, phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày trong thời gian dài nhằm hoàn thiện hệ lợi khuẩn đường ruột chưa hoàn thiện của bé. Lợi khuẩn sẽ luôn tạo ra một hàng rào bảo vệ đường tiêu hóa trước sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời kích thích hệ miễn dịch của trẻ sản xuất ra các kháng thể, trẻ sẽ khỏe mạnh và ít ốm đau.

Đặc biệt Spobio CL chính là lợi khuẩn thế hệ mới và nó là sản phẩm dạng bào tử, vì vậy bền với nhiệt độ và chịu được các tác nhân lý hóa học. 100% bào tử sống sót ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporins, macrolides, aminoglycosides, novobiocin, rifampicin, lincomycin, thiamphenicol, chloramphenicol, isoniazid, nalidixic acid và pipemidic acid… Vì thế không bao giờ mất dần ở môi trường bên ngoài, không cần bảo quản lạnh, có thể bảo quản vô thời hạn ở nhiệt độ phòng và hoàn toàn khỏe mạnh trong môi trường acid khắc nghiệt của dạ dày, nảy mầm trong ruột non và phát triển thành lợi khuẩn. Đó là lợi khuẩn tự nhiên thực sự.

Cũng giống với LiveSpo Preg-Mom, Men vi sinh Spobio CL có hàm lượng khá cao, trên 2 tỷ bào tử Bacillus clausii. Vì vậy, nó phù hợp nhất khi dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi nếu muốn dùng cần xin ý kiến của bác sĩ. Các mẹ cũng cần lưu ý nên mua Spobio CL tại những địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thành phần:

– Trên 2 tỷ (> 2 x 10^9) bào tử Bacillus clausii kháng đa kháng sinh,

– Nước cất vừa đủ 5ml.

Công dụng:

– Giúp tăng cường tiêu hóa, phòng ngừa tiêu chảy do loạn khuẩn đường ruột.

– Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn khuẩn chí đường ruột.

– Hỗ trợ phục hồi hệ khuẩn chí đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng thuốc kháng sinh hoặc hóa trị liệu.

Đối tượng:

– Người đang bị rối loạn tiêu hóa, sử dụng kháng sinh.

– Trẻ bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hoá do dùng kháng sinh, nhiễm khuẩn.

– Trẻ biếng ăn chậm lớn do bệnh lý đường ruột, kém hấp thụ dinh dưỡng.

Men vi sinh DHC Bifido Fast Active

Thương hiệu: DHC – Nhật Bản

Giá tham khảo: 480 000 VNĐ/hộp x 30 gói

Rating: 9/10

Review

DHC Bifido Fast Active là sản phẩm của DHC – thương hiệu danh tiếng, chiếm thị phần thuộc top đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Nhật Bản.

Trong 1g sản phẩm DHC Bifido Fast Active có chứa 68,8mg Bifidobacteria (Bifidobacterium longum – BB536) tương đương 5.5 tỷ CFU giúp bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột.

BB536 được coi là loại lợi khuẩn đáng giá nhất bởi nó chiếm 90% tổng số tất cả lợi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn này cư trú chủ yếu ở cuối ruột non và ruột già (đại tràng), có vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa như giúp ức chế sự phát triển của các hại khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Điều làm nên sự khác biệt vượt trội của sản phẩm chính là bởi BB536 được sản xuất với công nghệ Fast Active độc quyền của DHC, đảm bảo rằng số lợi khuẩn này có thể vượt qua dạ dày, sau đó đi thẳng tới ruột và phát huy tối đa công dụng của mình. Do đó, khi bổ sung 5,5 tỉ lợi khuẩn BB536 của DHC vào cơ thể, các lợi khuẩn này có thể sống sót tới 94% khi ở trong dịch dạ dày 1 giờ đồng hồ; 92% khi ở trong dịch dạ dày 2 giờ và có thể sống sót tới gần 80% khi tồn tại trong dịch dạ dày tới 3 giờ.

Hơn nữa, công nghệ sinh học Fast Active không tạo ra màng bọc nên các lợi khuẩn dễ dàng bám trực tiếp vào bề mặt ruột, giúp chúng dễ dàng sinh sống và phát huy tác dụng nhanh chóng, nhờ đó mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đại tràng do loạn khuẩn đường ruột hay dùng kháng sinh kéo dài.

Không chỉ vậy, trong DHC Bifido Fast Active còn được bổ sung thêm Lactulose với hàm lượng lên tới 800mg. Đây là nguồn thức ăn cho BB536, giúp chúng phát triển khỏe mạnh trong ruột, tránh việc làm giảm khả năng sản sinh lợi khuẩn tự nhiên của đường ruột.

Thêm một ưu điểm nổi bật nữa của DHC Bifido Fast Active là nó có giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Có lẽ vì thế mà DHC tự tin khẳng định rằng Bifido Fast Active là sản phẩm có chất lượng và giá bán phù hợp nhất trên thị trường men vi sinh hiện nay.

Với những ưu điểm về thương hiệu, thành phần, công nghệ sản xuất cùng giá thành phù hợp, DHC Bifido Fast Active xứng đáng để bạn lựa chọn.

Thành phần

Cho 1g (+- 7,5%) bột:

– Lactulose (Oligosaccharide): 800mg

– Bifidobacteria (Bifidobacterium longum): 68,8mg (tương đương 5.5 tỷ cfu).

Phụ liệu: Dextrin, lactose, hương liệu tự nhiên, citric acid, calcium phosphate, vitamin C (Ascorbic acid).

Công dụng

– Bổ sung vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột

– Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột

– Dành cho người rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột dùng kháng sinh kéo dài

Đối tượng sử dụng

– Người rối loạn tiêu hóa, đại tràng do loạn khuẩn đường ruột, dùng kháng sinh kéo dài.

– Trẻ >1,5 tuổi cũng có thể dùng (lượng bằng 1/3 so với thông thường).

– Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể dùng (nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng).

Men vi sinh Lactomin Plus

Thương hiệu: Novarex – Hàn Quốc

Giá sản phẩm: 159.000đ/ Hộp 30 gói

Rating: 9/10

Review:

Lactomin Plus của thương hiệu Novarex, Hàn Quốc là một trong những sản phẩm men vi sinh khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Đó cũng bởi Lactomin Plus dễ dùng, hiệu quả lại an toàn cho cơ thể nên nhiều khách hàng lựa chọn.

Trong mỗi gói (3g) Lactomin Plus chứa hỗn hợp men vi sinh (Probiotics) gồm các vi khuẩn sinh axit lactic: Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus, Faecalis 108 CFU/gói,…. Từ đó giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ nhỏ. Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột. Hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ ăn kém, ăn khó tiêu, hay đầy bụng chướng bụng.

Khác với các sản phẩm trên, Lactomin Plus được bào chế ở dạng bột, so ra khả năng hấp thụ của nó kém hơn, lợi khuẩn khó trải đều khắp bề mặt ruột như men vi sinh dạng nước. Tuy vậy, Latomin Plus lại có ưu điểm là được bào chế bằng công nghệ Bao vi nang (microencapsulated), giúp men vi sinh ít chết trong dịch tiêu hóa so với không bao.

Công nghệ vi nang là một giải pháp bao gói hữu hiệu giúp chuyển đổi các hợp chất dạng lỏng, khí sang dạng bột đồng thời bảo vệ hoạt tính của các hợp chất này trong một cấu trúc rất nhỏ có màng bao bọc nhằm hạn chế tác động của môi trường bên ngoài (ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, oxy …). Vì vậy, các men vi sinh trong Lactomin Plus được bảo vệ tối ưu cho hiệu quả tốt nhất.

Lactomin Plus được đánh giá là dùng được cho cả trẻ nhỏ và người lớn, nhất là những người hay sử dụng kháng sinh, uống nhiều rượu bia,… Các mẹ cũng cần lưu ý, với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng sản phẩm.

Thành phần:

Tổ hợp thành phần tốt cho hệ vi sinh đường ruột. Hỗn hợp men vi sinh (Probiotics) gồm các vi khuẩn sinh axit lactic: Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus, Faecalis 108 CFU/gói,….

Công dụng:

– Bổ sung lợi khuẩn (vi khuẩn có ích), giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

– Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột.

–  Hỗ trợ tiêu hóa cho những người ăn kém, ăn khó tiêu, đầy bụng chướng bụng. 

– Phòng ngừa rối loạn hệ vi sinh đường ruột do dùng nhiều kháng sinh, rượu bia,…

Đối tượng:

– Người bị rối loạn tiêu hóa.

– Người bị đầy hơi, ợ hơi, chướng bụng, khó tiêu.

– Trẻ em biếng ăn, tiêu hóa kém.

– Người bị táo bón, tiêu chảy, ăn không ngon.

Antibio Pro

Thương hiệu: Han Wha Pharma Co., Ltd – Hàn Quốc

Giá sản phẩm: 500.000đ/ Hộp 100 gói

Rating: 8.5/10

Review:

Antibio Pro được sản xuất bởi Công ty Han Wha pharma Co, Hàn Quốc, được sử dụng trong các trường hợp liên quan đến hệ tiêu hóa như giúp cân bằng hệ vi sinh và ức chế vi khuẩn có hại trong đường ruột. Hỗ trợ để điều trị các trường hợp rối loạn hoặc mất cân bằng hệ vi sinh như viêm ruột non, tiêu chảy do nhiễm khuẩn, viêm ruột kết, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn, dùng kháng sinh hoặc hóa trị dài này.

Để mang lại những công dụng trên, mỗi gói Antibio Pro cần chứa tới 75g Lactobacillus Acidophilus (khoảng 1 x 108 vi khuẩn sinh sống). Theo nhiều nghiên cứu thì Lactobacillus Acidophilus là vi khuẩn hoặc nấm men được đưa vào cơ thể người dưới nhiều dạng khác nhau. Đây là một lợi khuẩn có thể sinh sống trong hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và bộ phận sinh dục của con người mà không gây ra bất cứ vấn đề sức khỏe nào.

Hiện tại, Lactobacillus Acidophilus được sử dụng để phòng ngừa và cải thiện các triệu chứng như tiêu chảy, nhiễm trùng và một số bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, Lactobacillus Acidophilus cũng được cho là có thể điều trị các bệnh lý về Cholesterol và sử dụng như một sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Dù an toàn và hiệu quả trong việc cân bằng hệ vi sinh và ức chế vi khuẩn có hại trong đường ruột. Nhưng tùy cơ địa của người dùng mà men vi sinh Antibio Pro có thể gây ra một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng như: Đầy bụng, khó chịu bụng, ợ hơi, đau bụng, gây nhiễm trùng hệ miễn dịch bị nhiễm trùng…

Vì vậy khi cho bé sử dụng sản phẩm này, các mẹ cần lưu ý, nếu bé bị các tác dụng phụ ngày càng nghiêm trọng thì nên thông báo ngay với bác sĩ để có sự điều chỉnh liều dùng hoặc để hỗ trợ. Sản phẩm phù hợp cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

Thành phần:

Mỗi gói Antibio Pro có chứa:

– Lactobacillus acidophilus……………..75mg (khoảng 1 x 108 vi khuẩn sinh sống)

– Tá dược vừa đủ gói 1g.

Công dụng:

– Ức chế các vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Hỗ trợ điều trị các trường hợp rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi,…

– Cân bằng hệ thống vi sinh trong hệ thống tiêu hóa. Cung cấp một lượng vi khuẩn Lactobacillus Acidophilu để thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn, giảm áp lực cho hệ thống tiêu hóa.

– Ngăn chặn tình trạng tiêu chảy, khó tiêu, táo bón kéo dài, đau bụng, ngộ độc thức ăn, tổn thương dạ dày do sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài,…

Đối tượng:

– Người trưởng thành

– Trẻ em từ 3 tháng tuổi trở lên

– Trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi vui lòng tham khảo ý kiến và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Men Vi Sinh YunPro

Thương hiệu: YunPro – Hàn Quốc

Giá sản phẩm: 360.000đ/ Hộp 60 gói

Rating: 8.5/10

Review

Thêm một loại men vi sinh của Hàn Quốc được nhiều mẹ biết đến đó là men vi sinh YunPro. Nó được là một trong những vị “cứu tinh” của mẹ vì YunPro có chứa tới 6 chủng men vi sinh kết hợp với hàm lượng tiêu chuẩn và Kẽm giúp giảm độ nặng của tiêu chảy của bé. Giúp bé tiêu hóa tốt hơn, đồng thời, tạo một lớp màng bảo vệ ngăn các vi khuẩn có hại tiếp xúc trực tiếp với thành ruột gây ra những vấn đề về tiêu hóa.

6 chủng men vi sinh trong YunPro gồm có Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium breve, Bifidobacterium animal spp. Lactis.

Trong đó, Bifidobacterium Bifidum có ở trong ruột trẻ sơ sinh, giúp ức chế vi khuẩn có hại, hỗ trợ phản ứng hệ miễn dịch, ngăn ngừa tiêu chảy. Lactobacillus Acidophilus làm giảm đầy hơi, giảm 61% vi khuẩn e.coli, giảm cholesterol, tái tạo vitamin K và mạch máu đường ruột. Bifidobacterium Breve hỗ trợ phát triển vi khuẩn có lợi trong ruột và ức chế vi khuẩn có hại. Enterococcus Faecium cân bằng môi trường vi sinh đường ruột, tăng cường miễn dịch, tăng khả năng đốt cháy lượng chất béo. Lactobacillus Plantarum giúp phòng ngừa và ngăn chặn rối loạn tiêu hóa, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, khôi phục lại cân bằng vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể. Bifidobacterium Animalis ssp.Lactis giúp cải thiện tiêu hóa, và tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch.

Riêng với Kẽm, đây chính là thành phần tác động tích cực trên sự tăng trưởng của cơ thể, bổ sung đầy đủ sẽ giúp trẻ cải thiện chiều cao và tăng cân nhanh. Đồng thời hỗ trợ duy trì hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước bệnh tật và làm vết thương mau lành.

Hiệu quả và an toàn là những điều mà men vi sinh YunPro mang tới cho người dùng. Tuy nhiên khi tìm mua sản phẩm, các mẹ cần tìm đến những nhà thuốc lớn, uy tín để mua được hàng chính hãng. Các mẹ cũng cần lưu ý, YunPro dùng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Tuy nhiên với trẻ từ 1-3 tuổi, cần hỏi bác sĩ trước khi cho bé sử dụng sản phẩm.

Thành phần:

– Probiotics ≥ 2 x 10^8 CFU (bao gồm 6 chủng men Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium breve, Bifidobacterium animal spp. lactis) và kẽm 8mg.

Công dụng:

– Bổ sung các vi sinh vật có ích, ức chế các vi khuẩn có hại, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

– Hỗ trợ trường hợp rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do sau khi dùng thuốc kháng sinh dài ngày.

– Hỗ trợ giúp trẻ em ăn ngon miệng, nâng cao sức đề kháng.

Đối tượng:

– Trẻ em và người lớn bị rối loạn tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống, nôn trớ nhiều, đầy hơi chướng bụng.

– Người sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày.

– Trẻ em biếng ăn, chậm tăng cân, hấp thụ kém.

Lưu ý: Trẻ từ 1-3 tuổi cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Cốm Vi Sinh Bio-Acimin Gold+

Thương hiệu: Dược phẩm Việt Đức – Việt Nam

Giá sản phẩm: 145.000đ/ Hộp 30 gói

Rating: 9/10

Review:

Đối với dòng men vi sinh dạng cốm, có lẽ Bio-Acimin Gold tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon chính là cái tên quen thuộc với nhiều mẹ Việt. Men vi sinh Bio Acimin Gold+ là sản phẩm thuộc Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Đức. Hiện các sản phẩm Bio Acimin rất được tín nhiệm trên thị trường và đã lọt Top 10 thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích trong năm vừa qua.

Bio-acimin được điều chế dưới dạng men vi sinh bổ sung trực tiếp các vi sinh vật có lợi cho đường ruột, cho trẻ có một đường ruột khỏe mạnh, từ đó giảm thiếu hiện tượng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon và đặc biệt là giảm thiểu hiện tượng táo bón nhanh chóng.

Ưu điểm của cốm vi sinh Bio-Acimin Gold là có chứa chủng lợi khuẩn dạng bào tử gồm Lactobacillus, Bacillus subtilis, Bacillus clausii và 1 nấm men Saccharomyces boulardii. Nhờ ưu điểm vượt trội là khả năng sống sót qua môi trường acid của dịch vị dạ dày và khả năng kháng kháng sinh, bào tử lợi khuẩn bảo toàn số lượng vào đến ruột. Từ đó, các bào tử sẽ nảy mầm và phát triển thành thể hoạt động, ức chế sinh trưởng hoặc tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa. Hệ vi sinh đường ruột lúc này sẽ được tăng cường vi khuẩn có lợi, phát huy hiệu quả tối ưu, giúp cân bằng hệ vi sinh, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá, giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ăn ngon tự nhiên và tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Không chỉ thế, trong Bio-Acimin Gold còn có các vitamin và khoáng chất như kẽm, các vitamin nhóm B tác động trực tiếp lên đường tiêu hóa, cải thiện chuyển hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất và tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ. Các acid amin và các dưỡng chất thiết yếu như lysine, taurine, là những chất có vai trò quyết định vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng và tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng và phát triển chiều cao.  Tuy nhiên vì được bào chế ở dạng hạt cốm, nên hiệu quả cốm vi sinh Bio-Acimin Gold mang lại vẫn chưa tốt bằng các sản phẩm men vi sinh dạng nước.

Cốm vi sinh Bio-Acimin Gold được đánh giá là sản phẩm dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Hiện sản phẩm đang được bày bán tại các nhà thuốc trên cả nước và các kênh bán hàng online. Tuy nhiên các mẹ cũng nên chọn địa chỉ uy tín để mua được hàng chính hãng.

Thành phần:

Cốm vi sinh Bio-Acimin Gold chứa hàng triệu loại vi khuẩn có lợi, kèm theo đó là các loại vitamin, acid amin cùng một vài thành phần khác hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của trẻ, cụ thể là:

Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis, Streptococcus faecalis, DHA 10%, Coenzym Q10, Beta Glucan 80%, Immunepath-IP, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B5, Vitamin B6, Acid folic, Vitamin D3, Selen hữu cơ, Kẽm, Calci lactat, Taurin, L-Lysin, Tinh chất men bia, Tá dược vừa đủ một gói.

Công dụng:

– Bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

– Phòng và hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng thuốc kháng sinh dài ngày.

– Bổ sung vi chất và các acid amin thiết yếu cho cơ thể, kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất.

– Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, nâng cao sức đề kháng.

Đối tượng:

– Những người rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn ruột, chức năng tiêu hoá suy giảm: Đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, phân sống.

– Người dùng nhiều kháng sinh, rượu, thuốc kháng lao, ngộ độc thức ăn.

– Trẻ em còi xương suy dinh dưỡng, biếng ăn, hay ốm vặt.

– Người suy giảm hệ miễn dịch, sức đề kháng.

Cốm Vi Sinh BioStar

Thương hiệu: Dược VTYT Hải Dương – Việt nam

Giá sản phẩm: 120.000đ/Hộp 30 gói

Rating: 8/10

Review:

Thêm một loại cốm vi sinh được nhiều mẹ biết đến đó chính lá cốm vi sinh BioStar. Ưu điểm của BioStar là bổ sung kết hợp 3 chủng vi khuẩn có lợi trong đường ruột (Probiotics), có tác dụng ức chế các vi khuẩn có hại trong đường ruột, bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, điều trị các trường hợp đầy hơi, táo bón, đi ngoài phân sống, tiêu chảy, lỵ,… Đồng thời ngoài ra còn bổ sung thêm 3 Enzym giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất, giúp ăn ngon miệng, tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng ở trẻ nhỏ gầy yếu, lười ăn, người mới ốm dậy cần phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh việc sử dụng BioStar theo đúng liều lượng được quy định, các mẹ cũng nên duy trì cho bé một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, tăng cường ăn nhiều rau củ và trái cây, giảm thiểu thức ăn chứa nhiều dầu mỡ trong khẩu phần để gia tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Khác với Bio-Acimin Gold, cốm vi sinh BioStar dùng được cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý Bio-Star có thể gây ra cho người dùng 1 số tác dụng phụ không mong muốn như phản ứng quá mẫn, dị ứng, nổi mề đay, mụn nhọt, mẩn ngứa, phát ban đỏ.

Vì vậy mẹ cần thông báo ngay cho bác sĩ nếu bé gặp phải các dấu hiệu trên hoặc những bất thường khác xuất hiện trong quá trình sử dụng cốm vi sinh Bio-Star. Không nên chủ quan làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Thành phần:

Thành phần của Bio Star: Lactobacillus acidophilus, Vitamin, Bifidobacterium… cùng với đó là 1 số tá dược và phụ liệu khác hàm lượng vừa đủ 1 gói bột cốm.

Công dụng:

– Bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại giúp tạo cân bằng hệ vi sinh đường ruột bị phá vỡ do dùng rượu, stress, ngộ độc thực phẩm … Đặc biệt đối với trẻ nhỏ bị tiêu chảy dùng nhiều kháng sinh. Phòng và hỗ trợ trong điều trị các rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn ruột: đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, lỵ, phân sống …

– Bổ sung các vitamin cần thiết và các acid amin có trong tinh chất men bia rượu giúp kích thích ăn ngon, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng, đặc biệt ở trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, gầy yếu, người mới ốm dạy dùng nhiều kháng sinh.

– Kích thích hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, viêm đại tràng mãn tính.

Nature’s Way Kids Smart Probiotic Chocballs

Thương hiệu: Nature’s Way – Úc

Giá sản phẩm: 375.000đ/ Hộp 1 lọ 50 viên

Thêm một dòng men vi sinh của Nature’s Way được nhiều mẹ yêu thích đó là Nature’s Way Kids Smart Probiotic Chocballs. Giống với Kids Smart Drops Probiotic, men vi sinh Kids Smart Probiotic Chocballs cũng là một trong những sản phẩm thuộc series sản phẩm Kids Smart đến từ thương hiệu Nature’s Way danh tiếng của nước Úc. Do đó, sản phẩm này cũng được được sản xuất theo một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của Nature’s Way, dựa trên những nghiên cứu khoa học mới nhất và các nghiên cứu về dinh dưỡng hàng ngàn năm của y học bản địa.

Được nghiên cứu bởi các nhà khoa học hàng đầu của nhãn hàng Nature’s Way Úc, Kids Smart Probiotic Chocballs đánh bay nỗi lo tiêu hóa kém ở trẻ nhỏ bởi công thức ưu việt từ 500 triệu lợi khuẩn Bifidobacterium và 500 triệu lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus, đạt hàm lượng lợi khuẩn tiêu chuẩn 1 tỉ CFU/gram. Từ đó giúp tăng cường sự cân bằng trong hệ tiêu hóa của trẻ, tạo cảm giác thèm ăn và giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn.  

Bên cạnh đó, Kids Smart Probiotic Chocballs có chứa thành phần Inulin (5%) – một chất xơ thực vật hòa tan rất quan trọng đối với đường tiêu hóa. Khi đi qua đường ruột, chất xơ hòa tan có khả năng hấp thụ nước và trương nở gấp 8-10 lần khối lượng ban đầu, sau đó chúng sẽ kết dính và đào thải chất cặn bã cũng như nhiều chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp dọn sạch hệ tiêu hóa, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra được “trơn tru” và nhanh hơn.

Inulin còn tham gia vào quá trình loại bỏ các gốc tự do, các chất có hại trong thức ăn ra khỏi cơ thể, ngoài ra còn giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong ruột già. Đồng thời kích thích vi khuẩn tốt trong hệ đường ruột phát triển như Bifidobacteria và Lactobacilli. Các vi khuẩn có lợi này như một hàng rào bảo vệ đường tiêu hóa của trẻ trước sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời kích thích hệ miễn dịch của trẻ sản xuất ra các kháng thể, trẻ sẽ khỏe mạnh và ít ốm đau.

Khác với Kids Smart Drops Probiotic, men vi sinh Kids Smart Probiotic Chocballs được bào chế dưới dạng viên nhai vị socola. Mặc dù không dễ hấp thu bằng dạng nước, nhưng bù lại nó có hương vị socola thơm ngon, giúp bé dễ dàng sử dụng. Và vì là dạng viên nhai nên Kids Smart Probiotic Chocballs được đánh giá là phù hợp giành cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Sản phẩm hiện đã có mặt tại các nhà thuốc lớn và các hệ thống cửa hàng mẹ & bé. Ba mẹ cũng có thể mua sản phẩm này trên kênh online hoặc các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, ba mẹ nên chọn các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng xách tay không chính hãng.

Thành phần

– Prebiotic

– L.Acidophilus

– B.lactis

– Inulin(5%)

– Chocolate cao cấp (đường, bơ coca, coca khối lượng, chất nhũ hoá (lecithin đậu nành, 476, hương vị).

Công dụng

–  Giúp hệ tiêu hóa khoẻ mạnh, phòng ngừa táo bón, tiêu chảy,…

–  Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa.

–  Tăng cường miễn dịch, ngăn chặn vi khuẩn, virut gây bệnh.

–  Phòng cảm cúm và các bệnh thông thường.

–  Tăng hấp thu dinh dưỡng, tăng cảm giác thèm ăn.

–  Giảm tác dụng phụ của kháng sinh.

–  Chuyển hóa đường lactose trong sữa.

Cách sử dụng

– Trẻ từ 4 tuổi trở lên: 1-2 viên/ngày.

Đối tượng sử dụng

– Dành cho trẻ em trên 4 tuổi.

– Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa như: táo bón, phân sống, tiêu chảy…

– Trẻ lười ăn, tiêu hóa kém, chậm lớn

Bảo quản

– Bảo quản nơi khô mát, nhiệt độ dưới 25 độ C.

– Tránh những nơi có độ ẩm cao.

Men vi sinh bào tử lợi khuẩn Enterogemina dạng ống uống

Chủng vi khuẩn: Mỗi ống 5ml chứa 2 tỷ đơn vị bào tử lợi khuẩn của Bacillus clausii

Công dụng của men vi sinh Enterogemina đối với trẻ sơ sinh:

  • Cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón ở trẻ sơ sinh
  • Cân bằng hệ vi sinh, tăng cường miễn dịch
  • Sản phẩm giúp điều chỉnh rối loạn trong sản xuất và đồng hoá Vitamin trong cơ thể
  • Dùng kết hợp khi trẻ cần sử dụng kháng sinh

Liều dùng và cách dùng men vi sinh Enterogemina đối với trẻ sơ sinh: 1-2 ống mỗi ngày. Tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng

Bảo quản: Nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời, nhiệt độ dưới 30 độ C

Giá tham khảo của men vi sinh Enterogemina: 140,000/hộp 20 ống

Men vi sinh nhỏ giọt Bouna Simbiosistem

Chủng vi khuẩn: lợi khuẩn chi Lactobacillus:  L. rhamnosus LR06 (DSM 21981), L. reuteri LRE02 (DSM 23878). Công nghệ bao phim lipid làm tăng tính bền của lợi khuẩn khi đến ruột.

Công dụng của men vi sinh Bouna Simbiosistem đối với trẻ sơ sinh:

  • Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện tiêu hoá
  • Giúp giảm đau bụng co thắt, nôn trớ ở trẻ.
  • Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Phù hợp với trẻ không dung nạp Gluten và Lactose

Liều dùng và cách dùng men vi sinh Bouna Simbiosistem đối với trẻ sơ sinh: Mỗi ngày 5 giọt. Tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng. Sử dụng sản phẩm trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở nắp.

Bảo quản: Nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời, không nhất thiết phải bảo quản lạnh sau khi mở nắp

Giá tham khảo của men vi sinh Bouna Simbiosistem: 325,000/lọ 10 ml

Men vi sinh cho trẻ em Blackmores Probiotics Kids Daily Health

  • Có thể hỗ trợ cơ thể phòng thủ tự nhiên và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch.
  • Có thể giảm số ngày vắng mặt ở trường mầm non do cảm lạnh.
  • Có thể làm giảm tần suất và thời gian của các triệu chứng cảm lạnh.
  • Có thể giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn tốt sau khi sử dụng kháng sinh.
  • Bột được đóng gói thuận tiện trong từng gói riêng lẻ để giúp bảo vệ hiệu lực của men vi sinh và cung cấp một liều lượng hợp vệ sinh và chính xác.

Men vi sinh hàn quốc ILDONG hộp 100g

  • Men vi sinh Ildong được dùng trong các trường hợp rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động được hiệu quả làm tốt vai trò hấp thụ thức ăn và tiêu hóa, giúp giảm thiểu tình trạng ăn không tiêu, ợ hơi, chống lại các bệnh như táo bón, tiêu chảy.
  • Men vi sinh ILdong hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể khỏe mạnh góp phần xây dựng nên hệ thống miễn dịch tối ưu cho bé.
  • Men vi sinh ILdong là sản phẩm vitamin cho bé hỗ trợ bé xây dựng hệ thống đường ruột khỏe mạnh.

Xem thêm:

Review top các cách tăng đề kháng cho trẻ

Review top thuốc long đờm cho trẻ được đánh giá tốt nhất hiện nay

Review kem chống hăm cho bé

Hướng dẫn thụt tháo hậu môn cho trẻ sơ sinh

Review top bảo hiểm sức khỏe cho trẻ

Review máy làm sữa hạt

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*