Làm sao để trẻ hết bệnh vặt

Các mom thường hỏi con tôi hay ốm, đi nhà trẻ tháng nào cũng sốt, ho sổ mũi, đôi tuần lại sốt nhẹ nhẹ.. làm sao để trẻ hết bệnh vặt? Xin thưa là chẳng có cách nào cắt đứt được hết hoàn toàn bệnh vặt.

Thống kê trên thế giới cho thấy là 1 em bé khỏe mạnh nhất 1 năm phải bị cảm lạnh 6-8 lần. Dưới đây Bluecare xin chỉ ra 3 điều có thể làm giảm số lần trẻ bị bệnh vặt, để giúp các mẹ chăm sóc trẻ được tốt hơn.

Contents

Bản thân trẻ :

có thói quen mút tay, ngậm đồ không? Tay trẻ có được vệ sinh? Đồ trẻ mút có được vệ sinh không? Virus nó tồn tại trên các bề mặt và sẽ lây theo đường đó.

Đề kháng của trẻ kém có thể là nguyên nhân, bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng và tăng trưởng của con mình có phù hợp hay không, chế độ ăn mất cân đối có thể làm thiếu vi chất ( thiếu sắt với trẻ uống sữa quá nhiều, thiếu vitamin D nếu trẻ bú mẹ…) tất cả nó đều ảnh hưởng tới đề kháng của trẻ hết.

Nếu có Những đợt nhiễm trùng nghiêm trọng thường xuyên như viêm phổi, viêm tai… thì bạn phải nghĩ tới có khi nào trẻ bị suy giảm miễn dịch tiên phát hay không? Hay trẻ có bệnh nền nào khiến đề kháng của trẻ suy giảm : tim bẩm sinh, trào ngược dạ dày thực quản.

Môi trường xung quanh :

Phòng trẻ có ẩm thấp? Phòng ốc, máy lạnh, chăn drap, đệm, đồ chơi.. có được vệ sinh thường xuyên ? Nhà trẻ có nhận những đứa đang ốm không?

Người chăm sóc trẻ bao gồm cả bố mẹ :

Có thói quen rửa tay mình và rửa tay trẻ thường xuyên không? có ai hút thuốc lá? Có ý thức che miệng khi ho?

Tiêm phòng vắc xin

Bạn có chích ngừa cúm, phế cầu và các mũi khác theo chương trình đầy đủ chưa?

Cuối cùng bạn nên nhớ :

Mỗi lần con bị cảm lạnh hay cảm cúm. Đi khám bác sĩ chủ yếu là để bác sĩ PHÁT HIỆN XEM CÓ BIẾN CHỨNG HAY CHƯA (viêm phổi, viêm tai, viêm xoang… ) và dặn dò khi nào tái khám, khi nào tái khám NGAY chứ không phải lấy bị thuốc về cho con hết sốt hết sổ mũi hết ho liền. Cũng nên tâm niệm: ” MỖI LẦN CON BỊ CẢM LẠNH/ CÚM CHÍNH LÀ 1 LẦN CON ĐƯỢC TIÊM CHỦNG” MIỄN PHÍ ĐÓ”, vì sau mỗi lần bệnh bé sẽ có đề kháng chống lại chủng virus đó. Cho nên sau này nó lớn lên nó ít bị bệnh hơn là vì hồi nhỏ nó đã được tập luyện hàng rào miễn dịch nhiều rồi. Chứ không phải nó to lớn thì ắt hẳn nó phải khỏe, cái NHÂN được gieo trong mấy năm đầu hay bệnh nên mới có được cái QUẢ khỏe mạnh sau này. “

Bs. Trần Công

Xem thêm:

Chữa vàng da sơ sinh – mẹ hỏi bác sĩ trả lời

Review top các biện pháp tăng đề kháng cho trẻ

Mẹ hỏi bác sĩ nhi đồng trả lời

15 câu hỏi thường gặp khi tắm cho trẻ sơ sinh

Hướng dẫn mẹ phát hiện sớm các bất thường ở trẻ sơ sinh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*