4 thói quen xấu của cha mẹ khiến sức đề kháng của trẻ giảm đi đáng kể, bảo sao cứ trở trời là trẻ ốm

4-thói-quen-xấu-của-cha-mẹ-khiến-sức-đề-kháng-của-trẻ-giảm-đi-đáng-kể-bảo-sao-cứ-trở-trời-là-trẻ-ốm-bluecare0

Bấm vào video để xem

                                                                                                     

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Contents

1. Con mới chớm ho hắng đã cho uống thuốc

Khi bé mới chỉ ho, hắt hơi một chút, cha mẹ đã vội cho bé uống thuốc với hi vọng bệnh sẽ được “dập tắt” ngay từ đầu và không diễn biến nặng h ơn. Tuy nhiên điều này không cho lợi cho hệ miễn dịch của bé bởi chưa có cơ hội được kích hoạt để chống lại vi khuẩn, vi rút. Từ đó sức đề kháng của bé giảm đi đáng kể, dễ mắc bệnh hơn về sau.

2. Cho con mặc đồ dày

Nhiều gia đình lo sợ con bị ốm nên thường mặc cho bé quần áo dày. Tuy nhiên bé đang trong quá trình trao đổi chất mạnh mẽ, nếu mặc quần áo quá dày, nhiệt lượng khó thoát ra ngoài khiến trẻ dễ bị ngấm mồ hôi vào trong và dễ bị nhiễm lạnh.

3. Ép trẻ ăn

Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con mình có sức khỏe tốt và phát triển nhanh. Do đó cha mẹ thường ép con mình ăn nhiều. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho lá lách và dạ dày, và bé dễ bị các vấn đề về đường tiêu hóa như khó tiêu. Hệ tiêu hóa kém càng làm giảm sức đề kháng của trẻ và khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn.

4. Ngủ không đủ giấc và chất lượng kém

Ngủ không chỉ là thời gian để não nghỉ ngơi mà còn là thời gian để toàn bộ cơ thể trẻ hóa và phát triển thể chất của trẻ. Ngày nay, cha mẹ có thói quen thức khuya nên trẻ cũng được cho đi ngủ muộn hơn. Từ đó dễn đến thời gian ngủ không đủ và chất lượng giấc ngủ của trẻ kém, ức chế sự tiết hormone tăng trưởng, làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến trẻ chán ăn, dễ bị cảm lạnh và ốm, ẩn chứa những nguy hiểm đối với trí thông minh, sự phát triển thể chất và sức khỏe.

Moon/Theo Sohu

Xem thêm:

SỮA NON LÀ GÌ? ƯU NHƯỢC ĐIỂM VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CÂN NHẮC KHI SỬ DỤNG

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẺ HẾT GIẬT MÌNH KHI NGỦ

MÁCH MẸ 12 MẸO DÂN GIAN NUÔI CON KHOẺ ĐẸP

Trẻ Sốt Virut Uống Kháng Sinh Có Thể Gây Biến Chứng Nặng

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*