Học lỏm mẹ thông thái mẹo dân gian nuôi con cực nhàn từ trong trứng

Contents

Làm sao để nuôi con khỏe, con đẹp luôn là mối quan tâm nhất của các bà mẹ. Ngoài những kiến thức cơ bản về cách chăm con, hãy bỏ túi những mẹo vặt đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm dưới đây để con lớn mau, ít quấy khóc.

Nuôi con là một công việc khó khăn và vất vả. Là một người mẹ, ai cũng mong con mình có một sức khỏe thật tốt, không ốm đau, bệnh tật. Mỗi khi con ốm con đau là lòng mẹ lại rối như tơ vò, đứng không nổi, ngồi không yên, ruột gan cồn cào như ngồi trên đống lửa…

Theo bác sĩ Trần Vũ Quang, bác sĩ chuyên Khoa Sản, chia sẻ trên Soha: “Những năm tháng đầu đời mẹ thường khá vất vả trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng quá lo lắng, những căn bệnh ốm vặt ở con đều có thể giải quyết nếu mẹ tìm hiểu và biết trước được những mẹo dân gian trị bệnh cho trẻ”.

Dưới đây, sẽ là những mẹo dân gian được bác sĩ Quang chia sẻ:

1.Chữa nấc cho bé

Đặt 1 chút đường vào lưỡi cho bé ngậm trong vài phút. Vị ngọt của đường, có tác dụng đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và giúp bé hết nấc.

2.Trị nghẹt mũi 

Lấy khăn thấm nước ấm, đặt ở hai tai trong khảng 5-10 phút. Hai bên tai có những dây thần kinh có tác dụng điều tiết ở mũi, khi gặp nhiệt độ cao, huyết quản sẽ giãn ra và giúp thông mũi

3.Trẻ hay khóc và khóc đêm

Cẩm nang chăm bé được nhiều mẹ học theo

Với trẻ hay khóc hoặc khóc đêm, các bà các mẹ có nhiều kinh nghiệm nuôi con thường dùng lá trầu để giúp chấm dứt tình trạng này. Mẹ sẽ áp lá trầu ấm vào rốn rồi mẹ ôm bé vào lòng, áp bụng con vào bụng mẹ giúp bé nhanh chóng nín khóc. Hoặc các mẹ có thể đắp trực tiếp hoặc giã nát lá trầu rồi đắp lên mông, đùi, tay và chân, trán của bé cũng được cho là có tác dụng tương tự.

4.Bé bị đi ngoài

Giã nát gừng, xát vào vùng thắt lưng rồi dùng lòng bàn tay xoa nóng ấm lưng bé lên. Hoặc dùng gừng tươi, xát vào lòng bàn tay, bàn chân bé. Chưa khỏi thì 3 -4h sau làm lại lần nữa.

5.Sổ mũi cảm cúm

Trước khi ngủ dậy đeo khẩu trang hoặc chùm chăn cho bé rồi mới gọi dậy. Mục đích thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ, phòng tránh bệnh dị ứng thời tiết. Nếu làm tốt điều này sẽ rất khó cảm cúm.

6.Giúp trẻ không sốt khi mọc răng

Với hầu hết mọi trẻ em, khi chiếc răng đầu tiên nhú lên sẽ gây sốt. Theo kinh nghiệm dân gian, khi trẻ đủ 3 tháng 10 ngày, mẹ giã nhuyễn lá hẹ, vắt lấy nước cốt và thoa lên lợi trẻ, sẽ giúp trẻ không bị sốt khi mọc răng.

7.Các bệnh về da

Trẻ bị viêm da cơ địa, mẩn ngứa, nẻ, sần sùi thì ngâm tắm nước muối hằng ngày không tráng lại. Ngoài ra có thể xoa kĩ dầu dừa 4 – 6 lần/ngày vào các chỗ mẩn ngứa, muỗi, côn trùng đốt.

Cẩm nang chăm bé được nhiều mẹ học theo

Sáng ngủ dậy dùng lòng bàn tay xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 30 vòng cho nóng thắt lưng. Làm 5 ngày – nghỉ 5 ngày – làm tiếp 5 ngày, bé sẽ khỏe và ăn tốt, ngủ ngon.

8.Ho có đờm

Lấy một củ tỏi, giã nát và 2 thìa mật ong hấp cách thủy 20 phút. Chia 6 lần uống trong ngày, khi uống pha loãng với nước ấm, không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

9.Chữa đầy hơi

Massage vùng bụng nhẹ nhàng cho trẻ theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài trong khoảng 5 -10 phút. Cách này vừa giúp bé dễ chịu, giảm đau, vừa chữa đầy hơi hiệu quả.

khi trẻ bị hóc dị vật, mẹ nên đặt bé nằm sấp trên đùi, đầu chúc xuống và hướng về phía trước. Mẹ khum bàn tay lại và vỗ dứt khoát 7 – 10 cái ở phần giữa xương bả vai để bé nôn, khạc dị vật ra ngoài, nếu trường hợp nặng thì cần lập tức đưa bé đi cấp cứu.

10.Trị hăm tã

Cẩm nang chăm bé được nhiều mẹ học theo

Mẹ rửa sạch vùng da bị hăm tã sau đó lau lại bằng khăn mềm, sạch. Trải dưới mông bé một tấm giấy thấm, mẹ rửa sạch tay, sau đó đổ một ít dầu dừa ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ lên vết hăm của trẻ chừng 10 – 15 phút, hôm sau bé sẽ đỡ ngay. Hoặc cũng có thể dùng lá khế đun nước tắm cho bé sẽ khiến hết hăm và còn hạn chết rôm sảy, dị ứng, mẩn ngứa.

11.Bé bị chảy máu cam

Khi bé bị chảy máu cam mà ngửa mặt lên trời, đây là cách xử lý phản khoa học vì có thể khiến máu chảy ngược xống thực quản gây ngạt. Cách xử lý đúng, mẹ nên để bé cúi đầu và bịt mũi trẻ lại. Yêu cầu trẻ thở bằng miệng. Nếu chảy máu cam thông thường, sau 10 phút bé sẽ hết.

12.Hạn chế đái dầm

Dùng lá rau ngót tươi rửa sạch, giã nát, cho thêm ít nước vào nấu sôi, lọc lấy nước cho trẻ uống, ngày 2 lần, mỗi lần cách nhau 10 phút. Ngoài áp dụng bài thuốc rau ngót trên, mẹ cũng nên lưu ý, trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng không nên cho trẻ uống nước, sữa và nhắc trẻ đi tè trước khi đi ngủ.

13.Chữa tưa lưỡi

Cẩm nang chăm bé được nhiều mẹ học theo

Mẹ rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó dùng ngón út quấn miếng gạc nhỏ, thấm nước muối sinh lý, lau nhẹ khoang miệng trẻ từ trong ra ngoài. Hoặc không có thể dùng rau bồ ngót, rửa sạch, giã nhuyễn thay thế. Mỗi ngày làm 2-3 lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH TẮM BÉ TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà – Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

Nhiều trẻ nhập viện do bệnh hô hấp gia tăng, cảnh báo virus chưa có thuốc chữa, lây qua nụ hôn

Giải đáp chi tiết 45 câu hỏi mẹ bỉm sữa nào cũng băn khoăn

8 Lý do tại sao không nên tắm cho trẻ ngay khi mới sinh?

Mẹo dân gian trị táo bón tại nhà cho trẻ sơ sinh 3 – 5 ngày không ị

Cách vỗ ợ hơi cho bé sơ sinh để giảm thiểu tình trạng nôn trớ, quấy khóc ở trẻ

Thiết lập thói quen tốt cho giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Mẹ trẻ sinh xong lột xác nhờ câu thần chú” mình còn chán mình nữa là chồng”

Tổng hợp review của các mom về phòng khám thai và chỗ đẻ ở tất cả các bệnh viện lớn trên cả nước

Những vấn đề thường gặp với rốn của trẻ, mẹ nên thận trọng chú ý

6 bài tập vận động sớm giúp trẻ sơ sinh cứng cáp nhanh biết lẫy, bò, đi

Trẻ sơ sinh bụng to có sao không?

Bảy cách dạy trẻ không cần là người giỏi nhất

9 dấu hiệu ở mẹ bầu cho thấy thai nhi đang không ổn chút nào, mẹ chú ý nhé

Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage cho vợ bầu, con ra đời thông minh khỏe mạnh

Lịch tiêm phòng cho bà bầu, mẹ nhớ tiêm đầy đủ để ngừa tai biến, quái thai

3 Cơn Đau Báo Hiệu Mẹ Bầu Bị Thiếu Canxi Nặng, Cần Bổ Sung Ngay Kẻo Con Còi Xương, Kém Thông Minh

Thời Điểm Vàng Để Bầu Ăn Trứng Vịt Lộn Giúp Thai Nhi Dài Thêm 5cm, Dài Chân Chắc Xương, Đáng Yêu Muôn Phần

Tập thể dục 3 tháng đầu mang thai và những điều mẹ bầu cần biết

Sự kì diệu của bài tập Kegel với mẹ bầu

Tư thế Yoga giúp mẹ bầu thư giãn – thai nhi khỏe mạnh

Bà bầu quên tiêm phòng uốn ván có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

Tư thế ngủ của bà bầu dẫn oxy và máu dồi dào đến thai nhi

CÁC DẤU HIỆU TRƯỚC 24h SINH MẸ BẦU PHẢI BIẾT

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share