“Đừng đợi con lớn” giai đoạn từ 0-3 tuổi dùng cách dạy con thông minh cực kì hiệu quả

Contents

Mẹ có biết cách dạy con thông minh có thể áp dụng ngay từ khi bé mới ra đời. Đặc biệt giai đoạn 0-3 tuổi dùng cách dạy con thông minh sẽ rất hiệu quả.

I.Nội dung chi tiết

0 đến 3 tuổi là giai đoạn não bộ của trẻ có bước phát triển vượt trội, trẻ có thể ghi nhớ được lượng thông tin “khổng lồ” mà bạn không ngờ tới. Áp dụng cách dạy con thông minh ngay từ lúc này sẽ vô cùng có lợi cho sự phát triển của não bộ.
Khi mới ra đời, cơ thể trẻ cảm nhận thế giới xung quanh qua các giác quan thuần túy nhất. Các giác quan càng được kích thích thì não bộ càng phát triển. Cách dạy con thông minh trong giai đoạn 0 đến 3 tuổi phải tạo ra những kích thích có lợi và đều đặn tới giác quan của trẻ. Khi giác quan tiếp nhận kích thích nó sẽ tạo ra các xung thần kinh truyền đến não, buộc não phải tư duy và ghi nhớ, nhờ đó bé ngày càng thông minh hơn. Cùng tìm hiểu về cách dạy con thông minh ngay từ khi mới sinh dưới đây nhé.
Cách dạy con thông minh có thể áp dụng ngay từ khi trẻ vừa ra đời

II.Các cách dạy con thông minh:

1. Phát triển thính giác

Để phát triển thính giác của trẻ, ngay từ giai đoạn mang thai bạn đã nên tạo thói quen thường xuyên nghe những bản nhạc có lợi như nhạc giao hưởng, nhạc không lời. Khi trẻ ra đời, mẹ tiếp tục duy trì thói quen này bằng cách cho bé nghe nhạc hàng ngày. Mỗi lần khoảng 15 phút và 2 lần mỗi ngày. Mẹ chọn ra những bản nhạc nhẹ nhàng, để mức âm lượng vừa phải để cho con nghe.
Khi bé nghe nhạc, mẹ dùng cơ thể để giúp con tương tác bằng cách bế trẻ trên tay, hoặc đặt con nằm trên phần đùi của mẹ và đung đưa nhẹ nhàng theo tiếng nhạc. Như vậy toàn bộ cơ thể của trẻ được tham gia vận động. Nếu chỉ cho con nghe nhạc một cách thụ động thì bé sẽ hình thành thói quen xấu là không bộc lộ cảm xúc hoặc lười giao tiếp.
Bên cạnh việc nghe nhạc, mẹ cũng phát triển thính giác cho trẻ bằng cách trò chuyện cùng con thật nhiều. Sự tương tác này rất quan trọng, nó không chỉ làm gắn kết tình cảm mẹ con, mà còn giúp trẻ nhanh biết nói, tập phản xạ và thông minh hơn.

2. Cách dạy con thông minh qua việc phát triển thị giác của trẻ

Bằng thị giác của mình, trẻ sơ sinh ghi nhớ và lưu lại hình ảnh của thế giới xung quanh vào não bộ. Từ 0 đến 3 tháng tuổi, trẻ dễ dàng có ấn tượng với những vật hay hình ảnh có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Vì thế mà ở trong phòng của bé, bạn nên treo những bức tranh về hình ảnh, động vật, đồ vật có màu sắc phong phú. Mặc dù trẻ không biết những hình ảnh này có ý nghĩa gì, nhưng nó sẽ lưu vào não của bé một cách tự nhiên, kích thích tư duy phát triển.
Những vật có màu sắc rực rỡ, tươi sáng dễ thu hút trẻ hơn
Trẻ dưới 1 tháng tuổi, mẹ cho con quan sát vật màu đen trắng, mỗi ngày 3 phút liên tục cả tuần. Bằng cách này khả năng tập trung của não bộ sẽ tăng lên đáng kể từ 5 giây lên 60 đến 90 giây. Điều này rất có lợi cho trẻ học hỏi mọi thứ sau này.
Từ 6 đến 9 tháng tuổi, mẹ treo thêm bảng chữ cái ở gần giường của con. Khi trẻ tiếp xúc thường xuyên, những hình ảnh về chữ sẽ lưu giữ trong não bộ, sau này bé học sẽ rất nhanh thuộc.

3. Phát triển vị giác cho trẻ

Không chỉ có thị giác và thính giác mà vị giác cũng rất có lợi cho sự phát triển não bộ… Để kích thích vị giác của trẻ mẹ dùng cách nhúng khăn xô lần lượt với một chút xíu nước ngọt, nước mặn, nước chua… rồi lau hàm cho bé. Bên cạnh đó, trong 1 năm đầu đời không cho bé ăn thực phẩm trộn lẫn nhiều loại gia vị để tránh gây rối loạn vị giác.

4. Cách dạy con thông minh bằng việc phát triển khứu giác

Khứu giác là một trong 5 giác quan cơ bản của con người. Sự phát triển của khứu giác cũng giúp ích nhiều trong việc kích thích tư duy não bộ. Để phát triển khứu giác của trẻ, mẹ hãy để con ngửi hương thơm của thực phẩm, một số loại quả có mùi, hoặc hương tinh dầu. Mẹ cũng có thể cho con ngửi hương hoa, tuy nhiên một số bé có thể bị dị ứng phấn hoa nên hãy cẩn thận nhé. Mẹ lưu ý không cho con ngửi bằng cách để sát mũi trẻ vào đồ vật, mà nên giữ một khoảng cách cần thiết nhé.

5. Phát triển xúc giác cho trẻ

Ngay từ khi sinh ra, trẻ đã biết dùng xúc giác để cảm nhận về thế giới. Đó là bản năng tự nhiên của con người. Vì thế kích thích vào xúc giác của trẻ cũng sẽ giúp phát triển trí não hiệu quả. Bài học đầu tiên giúp con phát triển xúc giác đó là bú mẹ. Ban đầu bé dùng mũi và cằm để lần tìm bú mẹ và chưa thể tự mình ngậm được núm vú. Nên hầu hết các mẹ phải dùng tay để hỗ trợ con, nhưng dần dần bé có thể tự mình điều chỉnh mà không cần đến sự trợ giúp.
Để giúp bé phát triển xúc giác, khi bé bú xong mẹ hãy dùng núm vú chạm vào các vị trí khác như môi, miệng, hàm trên, hàm dưới. Mẹ cũng có thể sử dụng ngón tay để vuốt ve khuôn mặt và người bé. Để con cầm nắm những ngón tay của mình. Khi bé lớn hơn, mẹ tập cho con cầm nắm những đồ vật khác, nhưng cần chú ý chọn đồ chơi có kích thước vừa phải và an toàn với trẻ nhé.
Với cách dạy con thông minh trên đây mẹ càng áp dụng sớm thì càng tốt. Đừng bỏ lỡ bất kỳ khoảng thời gian nào, bởi mỗi ngày qua đi não bộ của trẻ lại phát triển đến một mức khiến bạn phải bất ngờ đấy.
BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC PHỤC HỒI CHO MẸ SAU SINH TOÀN DIỆN TẠI NHÀ
BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

Bên cạnh những thông tin bổ ích giúp ba mẹ giáo dục con tốt hơn, Bluecare – ứng dụng đặt lịch chúng mình còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc Mẹ & Bé: Tắm Bé  Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh – Massage Chăm Sóc Mẹ Bầu Toàn Diện tại nhà– Dịch Vụ Điều Dưỡng – Hộ Sinh Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện Tại Nhà Hoặc Bệnh Viện (Vú Em – Bảo Mẫu)

Tất cả đều do những điều dưỡng viên Bluecare có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề thực hiện, Mẹ không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn biết trước giá tiềntự do lựa chọn thời gian phù hợp với gia đình, thanh toán linh hoạt …

Bluecare là sự lựa chọn hàng đầu cho các bà mẹ trẻ trong thời đại mới.

👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app 

☎️ Hotline: 0985768181.

Lập kế hoạch điều dưỡng chăm sóc mẹ bầu bị tiền sản giật nặng

Rạch tầng sinh môn khi sinh thường – nỗi kinh hoàng của bà bầu vượt cạn

Mẹ bầu ăn 5 thực phẩm này thường xuyên, thai nhi sinh ra chỉ số IQ cao vút

Bầu ăn ốc thai nhi được hưởng canxi gấp 13 lần sữa,194 lần thịt bò, con sinh ra không hề bị dãi

3 Việc mẹ nên làm khi mang bầu để con sinh ra không bị vàng da

Siêu âm đầu dò nỗi ám ảnh kinh hoàng của các mẹ bầu

Lợi ích của việc massage bầu mẹ chớ bỏ qua kẻo phí

9 dấu hiệu ở mẹ bầu cho thấy thai nhi đang không ổn chút nào, mẹ chú ý nhé

Khoa học chứng minh: Chồng chăm massage cho vợ bầu, con ra đời thông minh khỏe mạnh

Lịch tiêm phòng cho bà bầu, mẹ nhớ tiêm đầy đủ để ngừa tai biến, quái thai

3 Cơn Đau Báo Hiệu Mẹ Bầu Bị Thiếu Canxi Nặng, Cần Bổ Sung Ngay Kẻo Con Còi Xương, Kém Thông Minh

Thời Điểm Vàng Để Bầu Ăn Trứng Vịt Lộn Giúp Thai Nhi Dài Thêm 5cm, Dài Chân Chắc Xương, Đáng Yêu Muôn Phần

Tập thể dục 3 tháng đầu mang thai và những điều mẹ bầu cần biết

Sự kì diệu của bài tập Kegel với mẹ bầu

Tư thế Yoga giúp mẹ bầu thư giãn – thai nhi khỏe mạnh

Bà bầu quên tiêm phòng uốn ván có gây nguy hiểm cho thai nhi không?

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*